Tại sao làn da vẫn khô ráp dù được giữ ẩm đầy đủ

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Tại sao làn da vẫn khô ráp dù được giữ ẩm đầy đủ

    Việc chăm sóc và bảo vệ làn da vô cùng cần thiết nhưng nếu bạn thực hiện nó không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng khô da. Hãy cùng Blissberry tìm câu trả lời nhé

    Dưỡng ẩm cho da tuy dễ mà khó. Đã có không ít cô nàng luôn thắc mắc rằng tại sao làn da vẫn khô ráp dù được giữ ẩm đầy đủ. 

    Thực tế việc chăm sóc và bảo vệ làn da vô cùng cần thiết nhưng nếu bạn thực hiện nó không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng khô da. Hãy cùng Blissberry tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Tại sao làn da vẫn khô ráp dù được giữ ẩm đầy đủ

    1.1 Chế độ ăn uống không hợp lý

    Việc ăn uống không đầy đủ đặc biệt là ăn ít rau củ quả, uống không đủ lượng nước cần thiết, thiếu các vitamin A, vitamin E, vitamin B2, đạm, kẽm, chất béo… khiến da thiếu nước, thiếu độ ẩm cần thiết và trở nên khô hơn.

    1.2 Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm không đúng

    Bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm nào cũng sẽ được điều chế cho từng loại da cụ thể. Kem dưỡng ẩm cho da dầu phù hợp là những dạng gel cấp nước, kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh vào da. Còn đối với  da khô nên lựa chọn loại có kết cấu dạng sữa, dạng serum, chứa thành phần chất béo.

    1.3 Sử dụng sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa

    Thông thường loại sữa rửa mặt này sẽ đem lại một cảm giác sạch sẽ khô thoáng nhưng thực tế nó sẽ khiến bạn mất đi lượng dầu cần thiết cho làn da

    Dù có sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt nhất nhưng nếu bạn hằng ngày rửa mặt với sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh thì chắc chắn sẽ khiến da bị khô, bong tróc.

    Mẹo kiểm tra xem rửa mặt có chứa chất tẩy rửa mạnh hay không vô cùng đơn giản. Nếu sau khi rửa mặt bạn cảm thấy ra mình bị khô căng và rát thì chắc chắn đây là tại sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa và sẽ khiến bạn bị mất đi màng ẩm bảo vệ da mỗi lần sử dụng.

    1.4 Không tẩy da chết định kỳ

    Việc các tế bào da chết không được loại bỏ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến các thành phần dưỡng ẩm không thể thẩm thấu vào làn da. Vậy nên việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ không thể nào có hiệu quả được.

    Bởi lẽ các tế bào da chết sẽ thường xuyên tích tụ trên bề mặt da, chúng ngăn cản và khiến cho các hoạt chất dưỡng ẩm khó có thể hoạt động một cách hiệu quả cũng như thấm sâu vào da.

    1.5 “Bỏ quên” bước khóa ẩm 

    Có thể bạn chưa biết cấp ẩm và khoá ẩm là hai bước hoàn toàn khác nhau. Trong đó, cấp ẩm là việc bạn bổ sung nước cho làn da bằng cách sử dụng các sản phẩm có khả năng thu hút chất ẩm từ môi trường và giữ lại trên bề mặt da. 

    Bước cấp ẩm sẽ đưa các hoạt chất giúp da có thể hút được ẩm từ không khí và môi trường xung quanh. Khóa ẩm là bước tiếp theo sau đó trong quy trình chăm sóc da. Đây là bước tạo màng chắn để giữ chặt lượng ẩm mà bạn vừa cấp dưỡng trước đó không bị “bốc hơi”.

    Chính vì thế mà bạn cần bổ sung thêm một số nhân tố khoá ẩm để ngăn sự thoát hơi nước thay vì chỉ tập trung vào việc cấp ẩm thông thường.

    2. Phương pháp khắc phục tình trạng da khô ráp

    2.1 Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ

    Chế độ sinh hoạt sẽ tác động đến da từ sâu bên trong, do đó nếu muốn cải thiện tình trạng da khô thì nhất định phải xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý. Hãy đi ngủ đúng giờ, đủ giấc và uống đủ nước để có được làn da căng bóng, khỏe mạnh từ bên trong.

    Có thể bổ sung nước từ bên trong bằng cách ăn uống (Tham khảo các thực phẩm cấp nước cho da), hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung, cấp nước cho da (Tham khảo viên uống cấp ẩm bổ sung collagen cho da Aqua Up)

    2.2 “Làm sạch” mặt đúng cách

    Mỗi ngày rửa mặt ít nhất 2 lần vào sáng tối, cũng không nên thường xuyên rửa mặt trừ khi bạn phải hoạt động thể chất mạnh để tránh mất cân bằng độ ẩm trên da.

    Hạn chế sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, nên lựa chọn dòng sản phẩm  được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên khác cho công thức tinh khiết nhẹ nhàng nhưng hiệu quả với độ pH 5,0-6,0 giúp làm sạch da hiệu quả mà không hề khô căng, phù hợp với mọi loại da nhất là da nhạy cảm.

    2.3 Hạn chế tối đa việc makeup

    Nếu bạn sở hữu một làn da khô, nhưng lại không chọn cho mình phương pháp chăm sóc đúng cách và make up không phù hợp thì rất dễ gặp phải tình trạng sùi, mốc trắng, nếp nhăn và nứt nẻ.

    Do đó, cần hạn chế trang điểm và sử dụng mỹ phẩm, nhất là các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    2.4 Không quên dưỡng ẩm, cấp nước cho da

    Hãy nhớ lựa chọn những thương hiệu kem dưỡng ẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây tổn thương cho da mặt. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên, khi da còn ẩm ướt thoa kem ngay sau khi tắm một vài phút, sau đó vỗ nhẹ cho da khô giúp bạn luôn có một làn da căng mọng.

    3. Chia sẻ từ Blissberry

    Bài viết trên đã trả lời câu hỏi tại sao làn da vẫn thô ráp dù được giữ ẩm đầy đủ. Hy vọng các nàng có thể lựa chọn được cho mình một phương pháp chăm sóc da phù hợp, cải thiện được tình trạng da khô nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: