Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng trên da mặt

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt

    Hôm nay blissberry sẽ chỉ ra cho bạn top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt của mình.

    Nhiều người cho rằng, càng đắp nhiều mỹ phẩm lên da mặt thì càng tốt. Đây là quan điểm không hoàn toàn đúng.

    Bạn đã bao giờ lắng nghe nhu cầu của làn da? Đôi khi, thay vì nhồi nhét quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp, làn da của bạn sẽ không được thở, thậm chí điều này sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

    Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, hôm nay Blissberry sẽ chỉ ra top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt của mình.

    A. Top 10 thứ bạn không nên áp dụng nên da mặt.

    1. Xà Phòng

    Hãy đảm bảo rằng bạn luôn rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Có thể bạn đã nghe câu nói rất đỗi bình thường này đến hàng trăm, hàng nghìn lần. Đó là những câu nói để thay đổi định kiến của bạn nhưng nó đúng. Có 1 lý do đằng sau nó, da của bạn có độ PH thấp (khoảng 5,4-5,9) và độ PH này là cần thiết để nuôi dưỡng 1 làn da khỏe mạnh.

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
      Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là 1 điều cần thiết cho làn da bạn

    Trong khi đó, xà phòng có độ PH từ 9-10. Điều đó được coi là rất khắc nghiệt đối với làn da của bạn. Việc sử dụng xà phòng trên da mặt có thể làm thay đổi độ PH của da từ đó gây kích ứng, dị ứng và khô da .Sử dụng xà phòng trên khuôn mặt là không hề tốt. Vì vậy, hãy hạn chế tối thiểu việc sử dụng xà phòng trên mặt.

    2. Xịt dưỡng tóc

    Có thể bạn đã từng có ý nghĩ dùng xịt dưỡng tóc thay thế cho xịt khoáng thường ngày của bạn. Nghe có vẻ hợp lý khi nó vừa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại còn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc khi thay vì mua 2 lọ, bạn chỉ cần mua 1 lọ nhưng nó thật điên rồ nếu bạn làm như vậy.

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
    Nên tránh việc xịt dưỡng tóc vào da mặt

    Trong khi xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da đồng thời giữ được lớp trang điểm thì công dụng của xịt dưỡng tóc lại hoàn toàn khác. Xịt dưỡng tóc chứa cồn và hương liệu vì vậy nó có thể làm mất ẩm của làn da bạn và gây các vấn đề về da như mụn trứng cá, da khô và kích ứng da. Vì vậy, đừng cố gắng xịt dưỡng tóc nên da mặt mình.

    3. Sữa dưỡng thể 

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
    Việc bôi sữa dưỡng thể lên da mặt có thể gây  các vấn đề lên da

    Sữa dưỡng thể có thể dùng thay cấp ẩm trên da mặt không? Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc vấn đề này và câu trả lời là không. Cho dù bạn lười biếng hay vội vàng đến mức nào thì thoa kem dưỡng thể lên mặt và điều không nên làm. Kem dưỡng thể có độ đặc hơn, chứa các hóa chất mạnh và có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da bạn, gây ra các vấn đề về da. Do đó, đừng bao giờ bôi kem dưỡng thể lên da mặt.

    4. Nước nóng

    Bạn có thích ngâm mình trong bồn nước nóng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi không. Mình chắc chắn câu trả lời của bạn sẽ là có bởi nước nóng mang lại cho chúng ta sự thư giãn nhưng đồng thời song song theo đó là những tác hại cho làn da của bạn. Việc sử dụng nước nóng để rửa và làm sạch da mặt sẽ khiến da mất đi độ ẩm và dẫn đến việc da tiết nhiều bã nhờn hơn từ đó dẫn đến các vấn đề về da như tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá.

    5. Sơn móng tay

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
          Không nên bôi sơn móng tay lên da mặt

    Bạn là 1 người thích làm móng, thích những móng tay khi vừa được trang hoàng, không sao nhưng thực sự có sao nếu bạn lấy sơn móng tay đấy để vẽ mặt hay dùng màu sơn móng để tạo hình trên khuôn mặt. Sơn móng tay có chứa các thành phần gây dị ứng như formaldehyde (1) và acetate có thể gây kích ứng cho da của bạn. Ngoài da để loại bỏ sơn móng tay da khỏi da mặt thì bạn cần thuốc tẩy móng tay và nó có các hóa chất rất mạnh và có thể hủy hoại làn da của bạn. Vậy nên, hãy hạn chế vẽ sơn móng tay lên mặt để da mặt được tốt hơn.

    6. Dầu gội đầu

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
     Khi gội đầu nên tránh để dầu gội tiếp xúc với da mặt

    Dầu gội đầu của chúng ta hằng ngày được sử dụng trên nguyên tắc kéo các chất bẩn ra ngoài và làm sạch. Các chất hoạt động bề mặt có trong công thức sẽ giúp bạn làm điều đó .Tuy nhiên, đây không phải là 1 quá trình mà làn da mỏng manh như da mặt có thể chịu đựng được. Dầu gội có thể khiến da bạn bị khô, loang lổ, bong tróc. Vì vậy khi ủ tóc với dầu gội chú ý đừng để dầu gội dính lên mặt.

    7. Thuốc nhuộm tóc

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
     Chúng ta nên tránh để thuốc nhuộm vương vào da mặt

    Bạn có phải 1 người đam mê với các màu tóc không? Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng nhuộm tóc. Đôi khi, có những người nhuộm luôn đôi lông mày của mình để phù hợp với màu tóc nhưng hãy dừng việc đó lại. Thuốc nhuộm có chứa các thành phần độc hại có thể làm hỏng và kích ứng da của bạn đồng thời gây ra các vấn đề về da như viêm da, mụn,...Vì vậy hãy để ý hơn để tránh màu thuốc nhuộm vương vào da mặt bạn và tuyệt đối đừng nên nhuộm lông mày.

    8. Hydrogen peroxide

    Là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến hydrogen peroxide. Nhiều sản phẩm nói rằng sản phẩm của họ có hydrogen peroxide tuy sản phẩm này không được khuyến khích cho làn da của bạn. Hydrogen peroxide có thể làm hỏng các tế bào da và làm giảm quá trình hồi phục của da. Do đó, bạn không nên để thành phần này trên da.

    9. Chất khử mùi

    Không ai trong chúng ta muốn cơ thể chúng ta có mùi nhưng bạn không thể kìm hãm sự đổ mồ hôi khi bạn vận động cả nên việc sử dụng chất khử mùi là một truyện hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng có thể bôi được chất khử mùi và trong đó có da mặt. Chất khử mùi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, gây ra nhiều vấn đề khác nhau về da. Do đó đừng bao giờ bôi chất khử mùi lên da mặt.

    10. Thuốc đánh răng

    Top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng nên da mặt
    Không nên sử dụng thuốc đánh răng để trị mụn

    Sử dụng kem đánh răng bôi lên vết mụn để làm dịu chúng, giúp chúng đỡ đỏ và đỡ sưng là lời khuyên mà nhiều người nói và cũng rất nhiều người làm theo như vậy. Nghe như bạn đã tìm được 1 cách vừa rẻ mà vừa chữa mụn nhưng theo nghiên cứu thì thuốc đánh răng có chứa những chất gây hại cho làn da về lâu dài và cũng có thể gây kích ứng da trong nhiều trường hợp. Dù có cám dỗ đến đâu, bạn cũng đừng bao giờ dùng kem đánh răng bôi lên mặt.

    Kết luận 

    Trên đây là top 10 thứ mà bạn không nên áp dụng lên da mặt mình. Đôi khi có những thứ quen thuộc nhưng lại gây hại cho làn da mình .Vì vậy trong cuộc sống, hay nên phân tích kỹ các thuốc trước khi sử dụng để có làn da căng bóng, láng mịn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: