Top 5 điều nên làm và không nên làm khi da bị cháy nắng

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 5 điều nên làm và không nên làm khi da bị cháy nắng

    Bị cháy nắng rát lắm đúng không? Đừng có dại dột làm bất cứ gì bạn không hiểu rõ để rồi làm tình trạng tệ hơn nhé!

    Khi ra ngoài, không bảo vệ đúng cách thường sẽ xảy ra tình trạng cháy da. Bị như vậy rát lắm đúng không? Đừng có dại dột làm bất cứ gì bạn không hiểu rõ để rồi làm tình trạng tệ hơn nhé. Hôm nay Blissberry sẽ cho bạn biết 5 điều nên và không nên làm khi da bị cháy nắng.

    A. Những điều nên làm khi bị cháy nắng

    Để nhanh chóng làm dịu làn da bị cháy nắng, bạn note ngay những lưu ý bên dưới nhé:

    1. Nên tắm với nước mát

    da bị cháy nắng

    Để dịu đi cơn bỏng ngay lập tức, bạn nên nhảy vào nước hoặc dội nước mát. Chẳng có gì dễ chịu hơn là ngâm mình trong dòng nước lạnh. Nước sẽ làm dịu làn da bạn lại và làm các triệu chứng của bạn nhẹ đi. Tránh việc sử dụng xà bông bởi nó có thể làm da bạn rát hơn. Khi tắm xong bạn hãy để người bạn tự khô hoặc lấy khăn lau nhẹ nhàng.

    Tuy nhiên bạn đừng nên nhảy vào hồ bơi, bởi Clo trong hồ bơi có thể gây kích ứng da. Bạn cũng không nên sử dụng đá lạnh trực tiếp lên bề mặt da cháy nắng bởi nó có thể làm làn da bị cháy nắng của bạn tổn thương hơn.

    2. Nha đam (lô hội)

    da bị cháy nắng

    Một loại thực phẩm được thường xuyên sử dụng trong các loại thuốc truyền thống qua cả ngàn năm. Nha đam có những thành phần chống viêm mà có thể làm dịu làn da của bạn. Khi bôi trực tiếp lên da có thể cung cấp độ ẩm và làm nhẹ vết bỏng một cách nhanh chóng.

    Bạn hãy bôi nhẹ nhàng gel lô hội lên làn da nhạy cảm của bạn bằng đầu của ngón tay, thay vì thoa đều, hãy để một lớp gel dày lên da để cung cấp độ ẩm nhất định cho da.

    3. Trà xanh, trà đen

    da bị cháy nắng

    Nhờ vào các thành phần chống viêm trong trà xanh và trà đen, chúng không những chỉ có thể giảm thiểu những tác hại của ánh nắng mặt trời, mà còn có khả năng bảo vệ làn da từ ban đầu luôn. Trà có một lượng chất chống oxy hóa gọi là Polyphenols (1), có tác dụng làm giảm thiểu tác hại của tia UV.

    Bạn hãy ngâm bịch trà của bạn trong một cốc nước ấm khoảng 30 phút, tới khi nước đổi màu bạn hãy lấy bịch trà đấy ra và ấn nhẹ nhàng lên làn da cháy nắng của bạn. Hãy để bịch trà trên da khoảng 5-10 phút, lập lại nếu cần.

    4. Bột yến mạch

    da bị cháy nắng

    Bột yến mạch có khả năng kháng viêm tốt kèm theo đấy là khả năng dưỡng ẩm cho da. Đồng thời có thể bảo vệ làn da giảm các triệu chứng của làn da cháy nắng. Việc bổ sung bột yến mạch sẽ giúp cung cấp làn da độ ẩm cần thiết và làm dịu tình trạng kích ứng của da.

    5. Sử dụng các loại thuốc không kê đơn

    da bị cháy nắng

    Những thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) (2) như là thuốc giảm đau aspirin, thuốc kháng viêm ibuprofen (3),...nó có thể giúp điều trị những vết sưng, vết đỏ trên da. Hãy theo hướng dẫn được ghi rõ trên hộp sản phẩm hoặc bôi kem dưỡng ẩm lên 2 lần 1 ngày trong vòng 1 tuần cho tới khi triệu chứng dịu hẳn.

    B. Những điều không nên làm khi bị cháy nắng

    1. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình phục hồi

    da bị cháy nắng

    Hiển nhiên là thế rồi, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm làn da bạn tổn thương nặng nề hơn nữa. Bạn hãy bảo vệ bản thân mình thật kỹ với nón, quần áo dày, kem chống nắng,... khi ra đường nhé. 

    Đồng thời, bạn nên mặc những bộ quần áo thoáng mát, tránh trường hợp sử dụng những đồ làm bằng len, da bóng hoặc là chật vì chúng dễ bắt nắng và hấp thụ nhiệt.

    2. Che những vết thương bằng lớp trang điểm

    da bị cháy nắng

    Dùng lớp trang điểm trên những làn da bị tổn thương sẽ làm làn da bạn ngộp thở và sẽ làm làn da của bạn tệ hơn. 

    Nếu phải trang điểm bạn nên sử dụng cọ mềm hay bọt biển ẩm vì chúng nhẹ nhàng cho da, tránh trường cọ xát lên vùng da đang bị tổn thương.

    3. Quên dưỡng ẩm da

    da bị cháy nắng

    Đừng để làn da bạn khô đi nhé! Nó sẽ rất đau và làm quá trình phục hồi của bạn lâu hơn nếu làn da của bạn không có độ ẩm cần thiết. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm không có thành phần kích ứng để có được kết quả tốt nhất.

    4. Đừng đụng vào hay lột làn da bị cháy nắng

    da bị cháy nắng

    Nhìn có vẻ hấp dẫn đấy nhưng đừng, đừng tự tay lột làn da bỏng của bạn. Cứ bình tình, khi nào làn da đã hồi phục, làn da sẽ bị tróc ra một cách tự nhiên. Việc này sẽ giúp ích cho quá trình hồi phục của bạn và giảm thiểu khả năng nhiễm trùng từ ngón tay và tay của bạn.

    Hơn nữa, bạn đừng gãi. Nó sẽ đau lắm đấy.

    5. Uống nhiều cafe và ăn đồ mặn

    da bị cháy nắng

    Cafe có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng nếu bạn đang bị cháy nắng hãy nhớ là đừng uống quá nhiều cafe. Cafe có thể làm cơ thể bạn mất nước. Việc thiếu nước sẽ làm làn da bạn hồi phục lâu hơn.

    Đồng thời khi ta ăn quá nhiều đồ ăn mặn (đồ ăn có tính kiềm) sẽ làm bạn mất nước - là thành phần thiết yếu để cơ thể bạn hồi phục làn da bị tổn thương. Bạn nên uống thật nhiều nước sau khi ăn những đồ ăn mặn để bù lại lượng nước đã mất, nhưng tốt nhất là bạn nên không ăn những đồ ăn mặn.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Cháy nắng khả năng sẽ chỉ khó chịu thôi, không nguy hiểm đâu bạn đừng lo quá nhé! Hãy thực hiện những phương pháp Blissberry đã liệt kê ở trên để hỗ trợ làn da của bạn hồi phục một cách nhanh chóng nhất.

    Tuy nhiên nếu làn da của bạn không cải thiện sau thời gian dài, bạn nên đi gặp bác sĩ để có những tư vấn thích hợp tránh làm tình trạng da của bạn tệ hơn.

     Điều nên làm khi bị cháy nắngĐiều không nên làm khi da bị cháy nắng
    1.Nên tắm với nước mátTiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình phục hồi
    2.Sử dụng nha đam, lô hộiChe những vết thương bằng lớp trang điểm
    3.Sử dụng trà xanh, trà đenQuên dưỡng ẩm da
    4.Sử dụng bột yến mạchChạm vào da bị cháy nắng hay lột da
    5.Sử dụng các loại thuốc không kê đơnUống nhiều cafe và ăn nhiều đồ mặn
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: