Top 5 kem chống nắng cho da dầu được yêu thích nhất

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 5 kem chống nắng cho da dầu được yêu thích nhất

    Có nhiều người đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian chỉ để loay hoay đi tìm kem chống nắng phù hợp với da nhưng vẫn chưa tìm được “chân ái”.

    Có nhiều người đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian chỉ để loay hoay đi tìm kem chống nắng phù hợp với da nhưng vẫn chưa tìm được “chân ái”. Đôi khi việc tìm hiểu thông tin để tham khảo các review của người dùng khác không thực sự khách quan, mà cách tốt nhất cũng chỉ có 1, đó chính là thử sử dụng nó.

    Cùng Blissberry, chúng tôi chia sẻ cho các bạn top 5 kem chống nắng cho da dầu nhận được nhiều lời khen và yêu thích nhất của cộng đồng skincare nhất nhé. 

    1. Đặc điểm của da dầu?

    kem chống nắng cho da dầu

    Với chị em phụ nữ thì khái niệm về làn da dầu vốn không còn quá xa lạ. Đặc trưng tiêu biểu nhất của da dầu so với những loại da khác chính là ở các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường. Từ đó, da không chỉ trở nên kém thẩm mỹ mà sẽ làm làn da của bạn luôn trong tình trạng bóng nhẫy. Điều này thậm chí còn khiến lỗ chân lông sẽ bị to hơn.

    Đặc biệt, khi bị đẩy ra ngoài, dưới tác động trực tiếp của tia cực tím, các bã nhờn sẽ bị hóa thành lipid peroxide. Loại chất này sẽ bít kín các lỗ chân lông lại, từ đó khiến da bị bí khí và gây nên các vấn đề về mụn trên da.

    Làn da luôn trong tình trạng bóng nhẫy nên da dầu rất kỵ các dòng mỹ phẩm hay sản phẩm chống nắng, nên chọn sản phẩm cho da dầu thực sự là công việc khá khó khăn. Nhưng không vì thế mà bạn không sử dụng kem chống nắng cho da dầu đâu nhé!

    2. Có nên sử dụng kem chống nắng không?

    kem chống nắng cho da dầu

    2.1 Ưu điểm và hạn chế của kem chống nắng cho da

    • Ưu điểm: Giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV. Tia UV có trong ánh mặt trời luôn có hại cho da. Chúng khiến da đen sạm mà còn là nhân tố thúc đẩy nhanh quá trình gây lão hoá da. Đặc biệt với da dầu, UV còn là nhân tố khiến da bị bí các lỗ chân lông và gây ra các vấn đề về mụn. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác động của tia UV, giúp da luôn khỏe mạnh.
    • Nhược điểm: Kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB tầm đến 300 phút (nhân 10 với chỉ số SPF) nên cần được bôi lại sau thời gian kem hết tác dụng của nó.

    2.2 Đối tượng sử dụng

    Như chúng ta đã biết ánh nắng mặt trời có chứa các tia UVA và UVB (1). Chúng không chỉ khiến da bị cháy nắng, da thêm đen sạm, lão hóa sớm mà còn gây ức chế hệ thống miễn dịch, nặng nhất là gây ung thư da.

    Và quan trọng nhất, tia cực tím tấn công làn da của bất kỳ một ai, ở mọi lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt các trẻ em làn da còn quá mỏng manh thì việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở cường độ cao nguy cơ bị bỏng da, cháy nắng càng nhiều.

    Vậy nên, nếu như việc dưỡng da thường bắt đầu ở độ tuổi teen, thì ngay bây giờ chống nắng là điều cần làm ngay từ khi được 6 tháng tuổi. Ở các nước gần những nơi có tầng ozon bị hủy hoại nên các bậc phụ huynh rất coi trọng việc bôi kem chống nắng cho con mỗi khi ra ngoài.

    3. Thành phần thường gặp có trong kem chống nắng

    3.1 Tinosorb S và M

    kem chống nắng cho da dầu

    • Tinosorb S (Bemotrizinol)(2) và Tinosorb M (Bisoctrizole)(3) là các thành phần mang đặc tính của cả kem chống nắng vật lý và hóa học, vừa giúp che chắn vừa hấp thụ và khuếch tán các tia UV gây hại nhiều cho da. Vượt trội hơn hẳn là những thành phần chống nắng khác, Tinosorb có khả năng chống nắng khá cao giúp bảo vệ da khỏi cả hai loại tia UVA và UVB.
    • Kem chống nắng chứa Tinosorb vừa có tính thẩm mỹ cao mà lại không gây màng trắng trên da, vừa giúp sản phẩm bền vững và giảm bớt đi nỗi lo phải bôi kem lại liên tục trong thời gian ngắn. Đó là lí do Tinosorb được coi là thế hệ kem chống nắng mới tối ưu và vượt trội hơn hẳn với các thành phần chống nắng vật lý khác hay hóa học thông thường.

    3.2 Mexoryl SX

    Cấu trúc Mexoryl SX

    • Mexoryl SX (4) là một bộ lọc tia cực tím được hầu hết các sản phẩm kem chống nắng sử dụng trong kem chống nắng và kem dưỡng da trên toàn cầu.
    • Mexoryl SX có khả năng ngăn chặn tia UVA1 cao, là loại tia sóng dài thúc đẩy quá trình lão hóa da. Theo một đánh giá vào năm 2008 đã cho thấy nó là một chất hấp thụ tia UV hiệu quả và lý tưởng để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

    3.3 Oxybenzone

    kem chống nắng cho da dầu

    • Oxybenzone (5) thường được tìm thấy trong kem chống nắng và phổ biến rộng giúp lọc cả tia UVB và UVA (cụ thể là tia UVA ngắn). Nó cũng là một trong những thành phần phổ biến nhất và được tìm thấy trong hầu hết các loại kem chống nắng ở thị trường Hoa Kỳ và có thể chiếm đến 6%.
    • Kem chống nắng có chứa oxybenzone sẽ có tác dụng chống nắng và ngăn ngừa bỏng tốt. Tuy nhiên, nếu da của bạn là loại da nhạy cảm thì nên thận trọng với sản phẩm này bởi vì có thể gây ra kích ứng da.

    4. Top 5 kem chống nắng cho da dầu 

    4.1 Kem chống nắng kiềm dầu Missha Soft Finish

    • Hãng sản xuất: Missha
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo:439.000(10/2021)
    • Thành phần nổi bật: Zinc oxide, Titanium dioxide, Tinosorb S

    Ưu điểm lớn nhất của kem chống nắng cho da dầu Missha Soft Finish là ở cấu trúc Double Layer. Đây là một dạng cấu trúc mà được hình thành nhờ công nghệ 2 lớp. Nhờ vậy, dù khi cơ thể ra nhiều mồ hôi trên da hay di chuyển trong mưa thì lớp kem vẫn rất bền và lưu giữ trên da mặt.

    Đặc biệt, vì cấu trúc hai lớp nên da bạn có thể được bảo vệ an toàn và kĩ lưỡng hơn khỏi sự tác động tiêu cực của các tia UV.

    kem chống nắng cho da dầu

    Thành phần chính 

    • Zinc oxide (7), Titanium dioxide (8):Review kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk - BlogAnChoi. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk dạng sữa mỏng nhẹ, cho lớp nền mịn, rạng rỡ và kiềm dầu tốt rất thích hợp với thời tiết . Zinc oxide, Titanium dioxide: thành phần chính của kem chống nắng vật lý giúp tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.Tinosorb S: có độ phổ rộng chống lại cả tia UVA và UVB đồng thời tăng tính bền vững của các thành phần chống nắng khác.Octinoxate: là chất chống nắng hóa học có công dụng chủ yếu chống lại tia UVB và một phần tia UVA. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-missha-all-around-safe-block-soft-finish-sun-milk/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk - BlogAnChoi. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk dạng sữa mỏng nhẹ, cho lớp nền mịn, rạng rỡ và kiềm dầu tốt rất thích hợp với thời tiết . Zinc oxide, Titanium dioxide: thành phần chính của kem chống nắng vật lý giúp tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.Tinosorb S: có độ phổ rộng chống lại cả tia UVA và UVB đồng thời tăng tính bền vững của các thành phần chống nắng khác.Octinoxate: là chất chống nắng hóa học có công dụng chủ yếu chống lại tia UVB và một phần tia UVA. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-missha-all-around-safe-block-soft-finish-sun-milk/ thành phần chính của kem chống nắng vật lý giúp tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán, phản xạ tia UV và sẽ khiến chúng không thể xuyên qua da được.
    • Tinosorb S: có độ phổ rộng chống lại tia UVA và UVB làm tăng tính bền vững của các thành phần chống nắng khác.
    • Octinoxate (9): là chất chống nắng hóa học có rất nhiều công dụng chủ yếu chống lại tia UVB và một phần tia UVA.

    Công dụng

    • Chống tia UVB và UVA với chỉ số SPF 50+ (chống UVB 500 phút) và PA+++ (chống UVA 12 giờ).
    • Là loại kem chống nắng vật lý dạng sữa và khả năng nâng tông da một cách tự nhiên khiến da hồng hào, rạng rỡ.
    • Bột xốp – Silky Porous Powder có tác động giảm bóng nhờn, khiến da mềm mịn.

    Cách sử dụng

    • Lắc đều chai, lấy một lượng thích hợp thoa đều lên mặt hoặc cổ, tay, chân rồi thoa đều.Review kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk - BlogAnChoi. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk dạng sữa mỏng nhẹ, cho lớp nền mịn, rạng rỡ và kiềm dầu tốt rất thích hợp với thời tiết . Lắc đều chai, lấy một lượng thích hợp thoa đều lên mặt hoặc cổ, tay, chân rồi thoa đều.Lượng kem chống nắng dùng cho mặt tương đương 1 đồng xu, cả mặt và cổ là 2 đồng xu còn cho toàn thân là khoảng nửa lòng bàn tay.Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài tầm 20 – 30 phút để các thành phần chống nắng len lỏi vào da và hình thành lớp bảo vệ được tốt nhất. . https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-missha-all-around-safe-block-soft-finish-sun-milk/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk - BlogAnChoi. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk dạng sữa mỏng nhẹ, cho lớp nền mịn, rạng rỡ và kiềm dầu tốt rất thích hợp với thời tiết . Lắc đều chai, lấy một lượng thích hợp thoa đều lên mặt hoặc cổ, tay, chân rồi thoa đều.Lượng kem chống nắng dùng cho mặt tương đương 1 đồng xu, cả mặt và cổ là 2 đồng xu còn cho toàn thân là khoảng nửa lòng bàn tay.Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài tầm 20 – 30 phút để các thành phần chống nắng len lỏi vào da và hình thành lớp bảo vệ được tốt nhất. . https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-missha-all-around-safe-block-soft-finish-sun-milk/
    • Lượng kem chống nắng dùng cho mặt tầm 1 đồng xu, cả mặt và cổ là 2 đồng xu còn cho toàn thân là khoảng nửa lòng bàn tay.
    • Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 – 30 phút để các thành phần chống nắng len lỏi vào da và hình thành lớp bảo vệ được tốt nhất

    4.2 Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Anti Dark Spot

    • Hãng sản xuất: Vichy
    • Xuất xứ: Pháp
    • Giá tham khảo: 485.000(10/2021)
    • Thành phần nổi bật: Alkyl Benzoate, Aluminium Starch Octenylsuccinate

    Chỉ số SPF 50+ và PA+++, với chiết xuất tơ tằm trắng và gấp đôi Hyaluronic acid dưỡng ẩm. Sữa chống nắng Senka Perfect UV Milk có thể làm lớp lót trang điểm nhờ thành phần bột phấn siêu mịn, giúp da mịn mượt tức thì ngay sau khi sử dụng.

    Kết hợp công dụng từ thành phần của “sericin” trong kén tơ tằm trắng và chất “hydrolyzed silk” được lấy từ lõi của sợi tơ tằm, giúp cho hiệu quả dưỡng ẩm trọn vẹn hơn gấp nhiều lần.

    kem chống nắng cho da dầu

    Thành phần chính

    • Alkyl Benzoate (10): sẽ giúp làn da khô thoáng sau khi thoa
    • Aluminium Starch Octenylsuccinate (11): Giảm bóng dầu trên da, giúp da thông thoáng, căng mịn

    Công dụng

    • Chống tia UVA + UVB toàn diện, ngăn sạm da, lão hóa sớm và ung thư da
    • Giảm bóng dầu trên da, ngăn ngừa thâm nám
    • Giúp da khô ráo nhanh, mang đến cảm giác thoáng mát
    • Không gây bết dính hay nhờn rít
    • Dành cho da nhạy cảm, cảm giác dưỡng ẩm sau khi thoa

    Cách sử dụng

    • Sử dụng buổi sáng thay như kem lót nền trang điểm, sau bước dưỡng da.
    • Lấy 1 lượng bằng 2-3 hạt bắp chấm lên 5 điểm: Trán, mũi, 2 má & cằm đồng thời thoa vùng cổ. Thoa từ trong ra ngoài & từ trên xuống dưới
    • Nếu hoạt động đi bơi đi biển, hoạt động nhiều thì bạn nên thoa lại sau mỗi 2 tiếng

    4.3 Kem chống nắng cho da dầu Bioderma Photoderm Mat SPF 30+

    • Hãng sản xuất: Bioderma
    • Xuất xứ: Pháp
    • Giá tham khảo:470.000(10/2021)
    • Thành phần nổi bật: Citric acid và Glycolic

    Bioderma là thương hiệu dược chuyên mỹ phẩm chính hãng của Pháp được thành lập từ năm 1970. Các sản phẩm thuộc Bioderma hầu như có khả năng bảo vệ làn da nhờ vào sáng chế Cellular Bioprotection™ độc quyền của BIODERMA. Sản phẩm được nhiều các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

    kem chống nắng cho da dầu

    Thành phần chính

    • Bảo vệ da trước tác động trực tiếp của ánh nắng với các màng lọc tia UVA/UVB.
    • Citric acid (12) và Glycolic acid (13) sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, làm đều cấu trúc da

    Công dụng

    • Khả năng chống lại các tia UVA / UVB cao.
    • Cải thiện tình trạng bã nhờn và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn (sáng chế Fluidactiv)
    • Không gây nhờn dính, không để lại vệt trắng, không màu
    • Dung nạp tốt trên da - Không gây mụn - Chống nước

    Cách sử dụng

    • Cho lượng kem chống nắng dùng cho mặt tầm 1 đồng xu, cả mặt và cổ là 2 đồng xu còn cho toàn thân là khoảng nửa lòng bàn tay.
    • Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 – 30 phút để các thành phần chống nắng len lỏi vào da và hình thành lớp bảo vệ được tốt nhất.

    4.4 Kem chống nắng cho da dầu Eucerin Sun Fluid Mattifying

    • Hãng sản xuất: Eucerin
    • Xuất xứ: Đức
    • Giá tham khảo:470.000(10/2021)
    • Thành phần nổi bật: Tinosorb S, Glycyrrhetinic Acid

    Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF 50+ được thiết kế chuyên biệt dành cho da thường và da hỗn hợp, có tác dụng chống nắng cao đồng thời  bảo vệ da tránh các tác hại của tia UVA/UVB, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa và sự hình thành các vết sạm nám gây ra do ánh nắng mặt trời. Có khả năng thích ứng cao kể cả da mụn hoặc làn da bị tổn thương.

    kem chống nắng cho da dầu

    Thành phần chính

    • Công thức Tinosorb S hình thành bộ lọc tia UVA/UVB thông minh, an toàn theo tiêu chuẩn Hiệp hội bảo vệ sức khỏe Châu Âu.
    • Glycyrrhetinic Acid (14) kích thích làn da thực hiện cơ chế bảo vệ tự nhiên.
    • Chất chống oxy hóa là Licochalcone A (15) luôn nuôi dưỡng và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

    Công dụng

    • Sản phẩm kem chống nắng Eucerin có tác dụng chống lại các tác nhân gây hại cho da bởi ánh nắng mặt trời gây ra.
    • Ngăn ngừa sạm màu da, giúp làm trắng sáng da
    • Thành phần chứa Glycyrhetinic Acid: Chất giúp chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, tác dụng trực tiếp giúp tái tạo những DNA bị tổn thương do tác động của tia cực tím

    Cách sử dụng

    • Dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ để thoa đều lên mặt, cổ, cánh tay. Đặc biệt là cổ và cánh tay thường là hai vị trí bị bỏ quên nhiều nhất bạn nên chú ý.
    • Nên thoa kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra nắng để cho kem có thể thẩm thấu vào da.
    • Nếu hoạt động tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì nên sử dụng lại kem chống nắng sau 2 tiếng đồng hồ, đặc biệt là sau khi bạn đi bơi, tắm biển hay các hoạt động nhiều gây đổ mồ hôi.

    4.5 Kem chống nắng dạng sữa Senka Perfect UV Milk

    • Hãng sản xuất: Senka
    • Xuất xứ: Nhật Bản
    • Giá tham khảo: 160.000/40ml (10/2021)
    • Thành phần nổi bật: Zinc oxide, Ethylhexyl methoxycinnamate, Octocrylene

    Kem chống nắng dạng sữa Senka Perfect UV Milk 40ml mang lại cho bạn cảm giác mịn mượt, giúp bảo vệ da, chống nắng với chỉ số chống tia UV vượt trội: SPF 50+, PA++++, cho bề mặt da luôn tươi sáng rạng rỡ.

    kem chống nắng cho da dầu

    Thành phần chính

    • Zinc oxide: giúp chống được các tia UVB, UVA1, UVA2.
    • Ethylhexyl methoxycinnamate (octinoxate) : chống tia UVB
    • Octocrylene (16): chống UVB, UVA2

    Một số chất dưỡng ẩm như: Glycerin (17), Sodium Hyaluronate (18), Sodium Acetylated Hyaluronate (19), dầu cam, vitamin E (20)

    Công dụng

    • Chứa nhiều thành phần chống nắng như trên, kem chống nắng Senka Perfect UV Milk đảm bảo chức năng bảo vệ da tránh được những tác hại của tia tử ngoại gây ra.
    • Ngoài ra, dòng kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho da, giúp làn da không bị khô bong tróc khi bị mất nước.
    • Sản phẩm còn có khả năng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa gây ra như sạm da, nám, tàn nhang và cả nếp nhăn, loại bỏ bớt dầu thừa trên gương mặt.

    Cách sử dụng

    • Sau những bước dưỡng da cuối cùng vào buổi sáng bạn cần chấm kem chống nắng với một lượng vừa đủ lên da mặt.
    • Sau khi hoạt động ngoài trời quá lâu khoảng 2-3 tiếng bạn tiến hành thoa lại kem để đạt hiệu quả chống nắng tối đa nhất cho cả ngày.
    • Chú ý thoa kem tối thiểu trước 20 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

    5. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là Top 5 kem chống nắng cho da dầu an toàn và hiệu quả nhất được Blissberry bật  mí trong bài viết này. Một sản phẩm đáng mua dành cho bạn là Kem chống nắng dạng sữa Senka Perfect UV Milk . Với mức giá vừa hợp lý nhưng đảm bảo độ SPF, kem chống nắng Senka đảm bảo cho các nàng tự tin khi ra ngoài mà không sợ sạm da và luôn bảo vệ làn da luôn trắng sáng tươi trẻ.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: