Top 7 thói quen đúng dành cho nam giới bị mụn

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 7 thói quen đúng dành cho nam giới bị mụn

    Nam giới bị mụn là điều không còn quá xa lạ hiện nay. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những cách chăm sóc da đơn giản nhất cho cánh mày râu nhé.

    Có thể nói rằng mụn là nỗi đau đầu không chỉ với chị em phụ nữ mà còn cả cánh mày râu. Nếu như bạn trăn trở không biết làm thế nào để thoát khỏi mụn thì hãy cùng Blissberry tìm hiểu về 7 thói quen đúng dành cho nam giới bị mụn trong bài viết này nhé!

    A.Nguyên nhân dẫn đến mụn ở nam giới.

    1.Tiếp xúc với môi trường nắng, gió, bụi bẩn nhiều.

    Sống và làm việc trong môi trường nắng nóng, bụi bẩn chính là những tác nhân không tốt gây ảnh hưởng lên da. Khi da tiếp xúc quá lâu với ô nhiễm và nắng gió sẽ khiến da trở nên yếu hơn đồng thời cũng nhạy cảm hơn. Đây chính là môi trường thích hợp để các cặn bẩn và bã nhờn tích tụ, gây ra mụn. Nếu tình trạng này không được xử lí kĩ lưỡng, mụn có thể lan nhanh ra những vùng khác.

    2.Rối loạn Hormone trong cơ thể.

    Sự thay đổi nồng độ Testosterone cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Khi nồng độ Testosterone tăng đột biến sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó, dầu thừa và bã nhờn cũng tăng theo, dẫn tới mụn.

    3.Chế độ dinh dưỡng không phù hợp.

    Ăn uống tạm bợ, thiếu chất, kém khoa học là tình trạng xảy ra rất thường xuyên ở cánh mày râu. Điều là gây ảnh hưởng rất không tốt tới hệ bài tiết, khiến chúng phải hoạt động hết công suất. Có thể nói đây chính là tình trạng cơ thể bị “nhiễm độc nhẹ” mà biểu hiện chính là mụn mọc ồ ạt, mất kiểm soát .

    B. 7 thói quen đúng dành cho nam giới bị mụn.

    1.Tránh nặn mụn trực tiếp bằng tay.

    Nặn mụn trực tiếp bằng tay là điều cấm kỵ mà tất cả nam giới nên tuân thủ. Bởi vì, khi bạn nặn hay ép mụn chắc chắn sẽ khiến cho da bị tổn thương, những vi khuẩn từ tay cũng theo đó mà xem nhập vào vết trầy xước đó dẫn đến viêm nhiễm nặng thêm. Thậm chí, mụn còn lan xung quanh, để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.

    Thay vào đó, bạn nên để mụn lặn đi hoặc sử dụng những vật chuyên dùng để nặn mụn (sau khi đã vệ sinh sạch sẽ). Với mụn đầu đen bạn hoàn toàn có thể sử dụng miếng dán lột mụn.

    2.Tạo thói quen giữ da mặt sạch sẽ.

    Một làn da khỏe trước hết phải là một làn da sạch. Việc bạn rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt sẽ rửa trôi được bụi bẩn, tế bào chết, dầu nhờn. Cũng nhờ đó mà mụn không có cơ hội xuất hiện. Đặc biệt, sau khi chơi thể thao hoặc những hoạt động ra nhiều mồ hôi nhiều bạn cần phải rửa mặt ngay.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế lấy tay sờ lên mặt. Tay là bộ phận chạm, sờ với rất nhiều vật dụng, chính vì thế đó là nơi tích tụ vô vàn vi khuẩn. Việc để tay bẩn chạm lên da cũng đồng nghĩa với việc tạo ra cơ hội tốt để mụn sinh sôi, bùng phát.

    3.Hạn chế ăn đồ cay nóng.

    Một trong những thói quen phổ biến ở nam giới chính là thường xuyên ăn đồ cay, nóng. Điều đó đã khiến cho cơ thể bị nóng, nhiệt dẫn đến tuyến mồ hôi phải hoạt động nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Nhưng đa số cánh mày râu lại chưa ý thức được việc thường xuyên ăn đồ cay, nóng có hại như thế nào nên khá coi thường.

    Thay vào đó bạn nên uống đủ 2l nước/ ngày để thanh lọc cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại nước trái cây, nước ép rau để cơ thể được thanh mát.

    4.Kiểm soát việc thức khuya.

    Việc thức khuya để học tập, làm việc hay vui chơi đang dần trở thành thói quen của đa số các bạn trẻ hiện nay. Điều đó khiến cho bạn phải đối mặt với việc nổi mụn, đặc biệt ở vùng trán. Mụn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi chúng ta làm việc căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol nhiều hơn bình thường. Chất này sẽ khiến cho da dễ bị mụn.

    Để hạn chế việc thức khuya này, chúng ta cần điều chỉnh đồng hồ sinh học một cách hợp lí, giải trí thể dục thể thao lành mạnh.

    5.Thường xuyên vệ sinh chăn gối.

    Chăn gối là một trong những đồ vật tiếp xúc trực tiếp với da, chúng là nơi tích tụ lượng lớn dầu nhờn, mồ hôi mà cơ thể đã tiết ra khi ngủ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi bụi bẩn bám vào hàng ngày, tạo môi trường lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, nếu không vệ sinh chăn gối thường xuyên cũng là lí do khiến bạn gặp những vấn đề về da: mụn, viêm da….Thế nên chần chừ gì nữa, hãy đứng dậy và vệ sinh chăn gối của bạn ngay lập tức với tần suất 1 tuần/ lần.

    6. Cạo râu đúng cách.

    Việc cạo râu quá mạnh tay sẽ dẫn đến tình trạng da bị xước, đó chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ gây viêm lỗ chân lông, dễ gây ra mụn. 

    Do đó, cạo râu nhẹ nhàng và thoa dung dịch kháng khuẩn sau khi cạo chính là lời khuyên chung đối với nam giới nếu không muốn bị nổi nhiều mụn.

    7.Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

    Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, khi bị mụn, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt khi đang sử dụng các sản phẩm có chứa retinoidsĐiều đó sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên mẫn cảm hơn.

    Vậy điều bạn nên làm là gì ? Rất đơn giản, bản chỉ cần đeo khẩu trang, đội mũ và sử dụng các loại kem chống nắng khi ra ngoài đường. Đây đều là những việc làm cần thiết và cơ bản để có thể bảo vệ làn da của bạn.

    C. Kết luận.

    Vấn đề về mụn luôn là vấn đề nan giải. Vì thế, đòi hỏi mỗi người cần phải có những phương pháp phù hợp và khoa học. Đặc biệt, bạn cần phải có sự kiên trì nhất định.trong quá trình điều trị mụn. Chúc các bạn sớm tìm được phương pháp hợp lí và hiệu quả nhất cho bản thân.

    Những thói quen tốtTác dụng
    1. Tránh nặn mụn bằng tayNặn mụn bằng tay là điều cấm kỵ. Điều này sẽ gây tổn thương cho da, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập tạo thành mụn
    2. Giữ da mặt sạchRửa mặt sẽ giúp rửa trôi những bụi bẩn, dầu nhờn và tế bào chết. Đây chính là hành động đập tan nơi ẩn trú của mụn
    3. Hạn chế đồ ăn cay, nóngĂn đồ ăn cay nóng sẽ khiến tuyến mồ hôi hoạt động nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn
    4. Kiểm soát thức khuyaKhi thức khuya làm việc sẽ khiến tuyến thượng thận tiết ra Cortisol gây ra mụn
    5. Vệ sinh chăn gốiTạo môi trường sạch sẽ, tránh vi khuẩn, dầu nhờn tiếp xúc lên mặt
    6. Cạo râu đúng cáchTránh được những tổn thương ở da. Nơi các vi khuẩn có thể tập trung gây ra mụn
    7. Tránh tiếp xúc ánh mặt trờiTăng sức đề kháng cho da, hạn chế mụn hình thành
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: