Vỗ hay thoa? Đâu là cách sử dụng sản phẩm dưỡng da tốt nhất cho bạn?

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Vỗ hay thoa? Đâu là cách sử dụng sản phẩm dưỡng da tốt nhất cho bạn?

    Sự khác nhau giữa vỗ và thoa là gì? Cách apply các sản phẩm dưỡng da có ảnh hưởng một phần quan trọng đến việc sự thẩm thấu sâu vào da hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Việc làm đẹp dường như là một nhu cầu thiết yếu với hầu hết các chị em. Nhiều người thường có sự quan tâm đặc biệt đến các thành phần trong mỹ phẩm mà quên đi rằng cách apply sản phẩm lên da cũng ảnh hưởng quan trọng đến việc dưỡng chất có thực sự thẩm thấu vào da hay không.

    Bài viết dưới đây Blissberry sẽ giúp bạn hiểu được rằng vỗ hay thoa đâu mới là cách dưỡng da tốt nhất dành cho bạn.

    1. Sự khác nhau giữa thoa và vỗ các sản phẩm dưỡng da

    • Thoa mỹ phẩm: Là một sự chuyển động theo chiều từ trong ra ngoài tác động một lực nhẹ vào da mặt. Tuy nhiên, nhiều người cứ nghĩ rằng càng chà mạnh vào da thì sẽ loại bỏ được những vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Việc chà sát lên da có thể gây ra ma sát, kéo căng da và làm phá vỡ lớp collagen (1) trên da, dễ dẫn đến các nếp nhăn và chảy xệ.
    • Vỗ mỹ phẩm: Là một sự massage nhẹ nhàng trên da bởi những đầu ngón tay cử động với một áp lực cực nhỏ, giúp làm lưu thông máu hiệu quả, tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da. Giúp các sản phẩm thẩm thấu sâu vào bên trong da.

    2. Khi nào nên thoa, khi nào nên vỗ các sản phẩm dưỡng da.

    Việc thoa hay vỗ đều tùy thuộc vào tình trạng da mặt và kết cấu của từng loại sản phẩm. Hãy cùng tham khảo một số bí kíp được Blissberry tổng hợp dưới đây, giúp các nàng có thêm những tips trong chu trình dưỡng da của chính mình nhé!

    2.1 Các sản phẩm bạn nên vỗ và ấn trên da

    • Kem mắt

     

    Mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên gương mặt. Vùng da này dễ để lại các vết nhăn, chảy xệ, các vết chân chim ở đuôi mắt,... Chăm sóc da mắt không đúng cách sẽ khiến các nếp nhăn ấy xuất hiện ngay cả khi bạn đang ở độ tuổi đôi mươi. Chính vì sự nhạy cảm như thế nên khi thoa kem mắt bạn lấy một lượng kem vừa đủ chấm lên các điểm nhỏ quanh bầu mắt, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ dưỡng chất theo hướng vòng cung từ trong ra ngoài.

    • Toner

    Sau các bước làm sạch da mặt, toner sẽ giúp cân bằng lại độ PH trên da. Để toner hoạt động hiệu quả tốt nhất bạn hãy đổ toner vào hai lòng bàn tay và vỗ nhẹ liên tục lên bề mặt da. Giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

     2.2 Các sản phẩm bạn nên thoa khi sử dụng sản phẩm dưỡng da

    • Sữa rửa mặt

    Làm sạch da mặt là điều quan trọng nhất trong chu trình skincare của bạn, giúp da loại bỏ bụi bẩn, lớp makeup mà nước tẩy trang chưa làm sạch triệt để, cho lỗ chân lông thông thoáng, da hấp thụ được những bước dưỡng da tiếp theo tốt hơn.

    Dùng sữa rửa mặt giúp làm sạch da nên thay vì thực hiện các bước vỗ mặt để tinh chất thẩm thấu vào da thì bạn hãy thoa đều các dưỡng chất có trong sản phẩm, giúp loại bỏ đi các lớp bụi bẩn, vi khuẩn nằm trên bề mặt da.  

    Những bạn có làn da dầu mụn, nên sử dụng Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml vào quy trình chăm sóc da của mình. Sản phẩm với mức giá khoảng 139.000đ, có chứa thành phần BHA, giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

    • Tẩy da chết

     

    Tẩy da chết cho da giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Đừng nên cố chà sát quá mạnh khiến da kích ứng, da trở nên mỏng và yếu. Massage da nhẹ nhàng theo chuyển động từ trong ra ngoài để vi khuẩn, bụi bẩn được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn.

    • Serum

    Là một dạng huyết thanh chuyên điều trị sâu các vấn đề về da. Hiện nay, có rất nhiều cách apply khác nhau nhưng để không lãng phí các dưỡng chất, ta nên kết hợp việc massage da mặt khi sử dụng serum. Điều này giúp serum thẩm thấu nhanh hơn, các mạch máu dưới da được tuần hoàn tốt hơn, ngăn ngừa được tình trạng da bị chảy xệ, lão hóa, dưỡng chất hoạt động tốt được vai trò của nó.

    Những bạn có làn da dầu mụn, nên sử dụng Serum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml vào quy trình chăm sóc da của mình. Sản phẩm với mức giá khoảng 290.000đ, có chứa thành phần BHA, Sodium hyaluronic, giúp kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn.

    3. Lời kết

    Renee Rouleau- chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu (2) cho biết bạn cũng có thể tùy thuộc vào làn da của mình để quyết định thoa hay vỗ mỹ phẩm. Nếu làn da của bạn đang mệt mỏi, bạn muốn da mình tươi sáng hơn thì bạn có thể dùng tay thoa dưỡng chất. Còn nếu da bạn đang bị nhạy cảm, nổi mẩn đỏ thì bạn nên vỗ nhẹ dưỡng chất vào da.  

    Blissberry hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin hữu ích trong việc làm đẹp. Chúc bạn luôn thành công trên con đường tìm kiếm sắc đẹp của riêng mình.

    STTNhững sản phẩm dưỡng da nên vỗNhững sản phẩm dưỡng da nên thoa
    1Kem mắtSữa rửa mặt
    2TonerTẩy da chết
    3 Serum
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: