1,2-Hexanediol là gì? Tác dụng 1,2-Hexanediol trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    1,2-Hexanediol là gì? Tác dụng 1,2-Hexanediol trong mỹ phẩm?

    1,2-Hexanediol là một chất được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm dành cho em bé. Tuy nhiên nếu vẫn chưa hiểu về chất này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    Trong một số loại mỹ phẩm thường có nhiều thành phần khác nhau. Và một trong những thành chính được sử dụng nhiều đó là 1,2-Hexanediol. Tuy nhiên với những thành phần như thế này thì có rất nhiều người vẫn chưa biết được rõ thông tin. Trong bài viết dưới đây hãy cùng với Blissberry tìm hiểu sâu hơn về thành phần này nhé.

    1. 1,2-Hexanediol là gì?

    1,2-Hexanediol có nhiều cái tên gọi khác như là 1,2-Dihydroxyhexane5,6-DihydroxyhexaneDL-1,2-Hexanediolhexane-1,2-diol. Đây là một loại dung môi và sử dụng cho các thành phần hương vị hoặc hương thơm. Chất này có khả năng giúp ổn định mùi thơm trong các sản phẩm dạng nước.

    Hợp chất này có một nhóm hydroxy (-OH) cùng với 6 carbons.

    Hợp chất này có một nhóm hydroxy (-OH) cùng với 6 carbons

    2. Tác dụng của 1,2-Hexanediol trong mỹ phẩm

    2.1. 1,2-Hexanediol là chất ổn định

    Đối với chất 1,2-Hexanediol có khả năng giúp ổn định mùi thơm trong các sản phẩm dạng nước. Từ đó giúp làm mềm da, giữ ẩm khá hiệu quả. Khi sử dụng với nồng độ thấp thì chất này sẽ liên kết với các thành phần trong các sản phẩm chứa silicone hiệu quả nhiều.

    2.2. 1,2-Hexanediol là chất bảo quản

    Chất 1,2-Hexanediol được sử dụng trong việc hỗ trợ phân tác các sắc tố đồng đều hơn trong mỹ phẩm trang điểm. Và chất này còn có thể hỗ trợ khả năng kháng khuẩn của chất bảo quản. 

    3. 1,2-Hexanediol có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    1,2-Hexanediol là một hợp chất được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm. Và chúng thường được tìm thấy trong các sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm tắm, trang điểm, sản phẩm làm sạch hoặc sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm chăm sóc tóc.

    4. Tác dụng phụ khi dùng 1,2-Hexanediol

    Hiện nay chưa có thông tin về tác dụng phụ gây hại của 1,2-Hexanediol đối với làn da và sức khoẻ của mỗi người. Tuy nhiên, chất này cũng sẽ có khả năng gây kích ứng nhẹ cho mắt như ngứa, rát. Chính vì vậy nên chất này thường được khuyên không nên sử dụng cho những vùng da nhạy cảm xung quanh mắt.

    5. Lưu ý khi dùng 1,2-Hexanediol

    • Với những người có làn da nhạy cảm thì khi sử dụng 1,2-Hexanediol thì bạn nên thử trước ra vùng da nhỏ như cổ tay để xem làn da của mình có bị kích ứng không rồi hãy tiếp tục sử dụng.
    • Không nên sử dụng chất gần những vùng da nhạy cảm như xung quanh mắt.
    • Sau khi sử dụng sản phẩm có chứa 1,2-Hexanediol thì hãy luôn đảm bảo việc chống nắng kỹ hơn.

    6. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất 1,2-Hexanediol

    Dưới đây là một số sản phẩm có chứa hoạt chất 1,2-Hexanediol mà bạn có thể tham khảo: 

    6.1. Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer (Blissberry)

    Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml được biết đến là một sản phẩm bán chạy với công dụng làm dịu và giảm những nốt mụn sưng, viêm hiệu quả trong khoảng 24h. Ngoài ra sản phẩm còn có nhiều công dụng tốt vì sản xuất bởi những thành phần khá là lành tính.

    Gel giảm mụn Blissberry hiệu quả trong 24h

    Thành phần chính

    • Salicylic Acid có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông dưới bề mặt của da.
    • Nấm Chaga và Cica-white thì lại có thể kích thích các tế bào có khả năng tăng sức đề kháng cho da cũng như làm dịu và kháng viêm.
    • Thành phần cỏ mực và tảo bẹ lại cấp ẩm, hạn chế bong tróc cho da.

    6.2. Mặt nạ Tea Tree Calming Sheet

    Dòng mặt nạ nhà Some By Mi có nhiều công dụng như kháng viêm, trị mụn hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm còn có thể giúp giảm sưng viêm do mụn, từ đó loại mặt nạ này còn khá lành tính nên có thể làm dịu da tức thì.

    Thành phần chính

    • Tinh dầu tràm trà có công dụng kháng khuẩn, chống viêm mụn.
    • Chiết xuất rau má làm dịu da mụn, nhanh chóng phục hồi và làm lành các tổn thương do mụn.
    • Lá ngải cứu thì lại hỗ trợ chữa nhành các vết thương nhanh chóng, giảm mụn cũng như se khít lỗ chân lông.

    6.3. Kem chống nắng Anthelios Anti-Shine SPF50+ (La Roche-Posay)

    Đây là một sản phẩm kem chống nắng thuộc thương hiệu của Pháp. Với dòng kem chống nắng vật lý cho da mụn nên ưu điểm chính của nó là chống được tia UVA, UVB mạnh.

    Thành phần chính

    • Glycerin sẽ có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Từ đó ngăn ngừa được tình trạng mất nước và tăng cường hành rào bảo vệ cho da.
    • Avobenzone là thành phần chống tia UVA hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp với màng lọc Homosalate sẽ giúp hoà tan chất chống nắng.
    • Octocrylene sẽ bảo vệ làn da khỏi UVB, UVA, từ đó tăng cường khả năng chống nắng của các hoạt chất khác.

    Vậy là Blissberry đã tổng hợp toàn bộ thông tin về 1,2-Hexanediol. Hy vọng rằng những vấn đề trên đã giúp bạn hiểu rõ được loại chất này. Từ đó có thể sử dụng những sản phẩm có chứa 1,2-Hexanediol một cách tốt nhất nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: