5 thành phần bạn cần tránh sử dụng đối với làn da khô

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    5 thành phần bạn cần tránh sử dụng đối với làn da khô

    Da khô và những khó khắn thường gặp. Bạn không biết cách khắc phục tình trạng này? Cùng Blissberry điểm qua 5 thành phần cần tránh giúp là da khô cải thiện! Xem ngay!

    Hiện nay, trên thị trường làm đẹp có rất nhiều sản phẩm, mỹ phẩm dưỡng da, đặc biệt là da khô. Tuy nhiên có những sản phẩm chứa các thành phần gây hại cho da khô mà bạn không chú ý đến. Vậy đó là những thành phần nào ? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chi tiết 5 thành phần cần tránh sử dụng đối với làn da khô qua bài viết dưới đây.

    A. Da khô là gì?

    Da khô là tình trạng da sần sùi, nứt nẻ khi sờ vào da thì không được mịn màng mà trái lại sẽ thấy sần, khô và thô ráp. Da khô thường bắt gặp ở cả nam lẫn nữ, xuất hiện khi da của bạn không đủ nước để cấp ẩm.

    Da khô là gì ?

    Da khô thường không dễ bị nổi mụn, nhưng nó lại là nguyên nhân chính gây ra lão hóa nhanh chóng, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

    B. 5 thành phần cần tránh sử dụng đối với làn da khô

    Bên cạnh những thành phần tốt cho da, dưỡng da hiệu quả, trong mỹ phẩm còn chứa các thành phần gây bất lợi cho da. Dưới đây là 5 thành phần bạn nên tránh nếu da bạn bị khô, theo lời khuyên của bác sĩ da liễu.

    1. Cồn

    Theo bác sĩ da liễu Rhonda Klein của trung tâm Modern Dermatology, cồn có thể tồn tại nhiều dạng khác nhau trong mỹ phẩm: SD Alcohol, Denatured Alcohol, hoặc Isopropyl Alcohol là những thuật ngữ bạn cần chú ý khi mua mỹ phẩm dưỡng da. Trên bao bì có thể giới thiệu nó có những công dụng tuyệt vời như “ nhanh chóng làm khô da” hay “ dưỡng da hiệu quả ”, hãy cân nhắc kỹ. Bên cạnh đó, cồn còn là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh chàm, bệnh rosacea và bệnh vẩy nến

    Cồn

    2. Chất tạo mùi

    Chất tạo mùi thường được thêm vào các sản phẩm nước hoa khiến chúng có mùi thơm nhưng phần lớn lượng chất tạo mùi thêm vào sản phẩm không được kiểm soát chặt chẽ. Vì vậy, thành phần này có thể gây hại nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô vì đây là một chất gây kích ứng mạnh, nó có thể gây ra các triệu chứng như đau nửa đầu, nổi mẩn ngứa thậm chí là xuất hiện hen suyễn. 

    Chất tạo mùi

    Chất tạo mùi là một thành phần gây kích ứng da phổ biến, đặc biệt đối với làn da khô,  da nhạy cảm cũng như làm bùng phát bệnh chàm da. Bác sĩ da liễu Rhonda Klein chia sẻ: “Nên tránh xa các sản phẩm có thêm hương liệu bất kể bạn thuộc loại da nào bởi nước hoa là chất gây kích ứng da phổ biến, có thể gây kích ứng da khô và làm bùng phát bệnh chàm.”

    3. Parabens

    Paraben thường được nhắc đến như một chất kháng khuẩn và kháng nấm, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất làm giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp. Hay có thể hiểu một cách đơn giản hơn, Paraben là chất bảo quản và các thành phần tổng hợp được thêm vào các sản phẩm nhằm mục đích kéo dài thời hạn sử dụng của mỹ phẩm. 

    Parabens

    Theo chuyên gia da liễu Adarsh ​​Vijay Mudgil, người sáng lập trung tâm Mudgil Dermatology: “Những người có làn da khô thường dễ bị kích ứng và dị ứng hơn.” Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi thói quen chăm sóc da của mình, tuy nhiên lựa chọn một dòng sản phẩm an toàn, phù hợp hơn với làn da của bạn cũng đáng được xem xét. Hơn nữa, một số paraben thực sự bị cấm ở EU.

    4. Glycolic Acid

    Glycolic Acid hay còn có tên gọi khác “ phổ thông ” hơn là AHA. Mặc dù AHA nổi tiếng với việc đánh bay mụn đầu đen, giảm thâm, làm mờ các vết mụn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông nhưng nó thực sự không hợp với da khô. Bởi AHA chứa axit, nó có thể làm da của bạn khô hơn, gây bỏng rát trên da và dễ bắt nắng.  

    Glycolic Acid

    5. Salicylic Acid

    Axit Salicylic là một axit beta hydroxy ( BHA ) – một loại axit có công dụng tuyệt vời trong việc chữa lành mụn nhọt trên da. Thành phần này thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp dành cho da dầu và làn da dễ bị mụn trứng cá. Tuy nhiên thành phần này chỉ thực sự có tác dụng khi bạn biết sử dụng đúng liều lượng và khoa học. 

    Salicylic Acid

    Mặt khác, nếu bạn sở hữu làn da khô, tuyệt đối tránh xa axit salicylic bởi nó có thể dẫn đến tình trạng khô hơn cho da của bạn. Vì khi sử dụng, da của bạn có thể bị kích ứng và khô hơn, thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc axit salicylic. 

    C. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là 5 thành phần cần tránh sử dụng đối với làn da khô. Để có một làn da đẹp, bạn cần phải chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da khô của mình và tránh 5 thành phần nêu trên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc trị mụn cám ở cằm.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: