Alpha Arbutin thành phần trắng da không thể bỏ qua

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Alpha Arbutin thành phần trắng da không thể bỏ qua

    Alpha Arbutin là gì? Đâu là công dụng mà thành phần này mang lại và cách sử dụng của nó là gì? Xem ngay thông tin hữu ích từ Blissberry đông thời điểm qua một số lưu ý!

    Sở hữu làn da trắng mịn luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Vì vậy trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm có công dụng làm trắng da vượt trội với thành phần chính là Alpha Arbutin. 

    Vậy Alpha Arbutin là gì? Alpha Arbutin có thực sự giúp trắng da hay không? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chi tiết Alpha Arbutin qua bài viết dưới đây!

    A.  Alpha Arbutin là gì?

    Alpha Arbutin (1) là một chất được chiết xuất từ ​​cây bearberry có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase (2). Enzyme này cần thiết để tạo melanin, màu nâu của da và trong các vết thâm nám. Chúng có thể hoạt động bất cứ lúc nào nếu tiếp xúc với tia UV, đó là lý do tại sao bạn sẽ nhận thấy tàn nhang và đốm nắng bắt đầu phát triển nếu bạn dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời.

    B. Vai trò của Alpha Arbutin 

    1. Cải thiện làn da không đều màu

    Alpha Arbutin giúp da ức chế tyrosinase, một loại enzym giúp sản xuất melanin (3). Do đó sử dụng sản phẩm chứa Alpha Arbutin giúp ngăn ngừa hình thành các đốm đen hoặc thậm chí giúp làm mờ chúng, dẫn đến làn da đều màu hơn.

    2. An toàn hơn Hydroquinone

    Hydroquinone (4) là thành phần làm sáng da “thần kỳ” - cho đến khi nó được FDA tuyên bố là chất gây ung thư (khi dùng bằng đường uống, thay vì bôi tại chỗ). 

    Nếu Hydroquinone hoạt động bằng cách giết chết các tế bào tạo ra sắc tố và melanin thì Alpha Arbutin lại hoạt đồng bằng cách ức chế các enzym kích thích tế bào sản xuất sắc tố. Vì vậy sử dụng sản phẩm làm trắng chứa Alpha Arbutin an toàn hơn đồng thời tránh gây hại cho da.

    3. Làm sáng da

    Cơ chế hoạt động của Alpha Arbutin giúp ngăn chặn sự hình thành các đốm đen đồng thời mang lại hiệu quả làm sáng da vượt trội.

    C. Cách sử dụng Alpha Arbutin

    Alpha Arbutin có tính dịu nhẹ, nó có thể được sử dụng kết hợp với các thành phần làm sáng da khác như lột tẩy hóa học và retinols. Vì vậy bạn nên sử dụng Alpha Arbutin hai lần mỗi ngày sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào để hợp chất hoạt động một cách hiệu quả nhất.

    Nên trộn Alpha Arbutin với các thành phần khác có tác dụng làm sáng da tương tự, chẳng hạn như vitamin C (5) và AHA (6) sẽ mang đến hiệu quả cho da tốt hơn. Tuy nhiên hãy thận trọng khi thử bất kỳ sản phẩm mới nào. 

    D. Lưu ý khi sử dụng Alpha Arbutin

    Alpha Arbutin được coi là một thành phần an toàn và hiệu quả để làm sáng da tuy nhiên hợp chất cũng sẽ gây ra một số tác dụng phụ như mẩn đỏ hoặc kích ứng do phản ứng dị ứng. 

    Nên:

    • Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài
    • Cân nhắc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu - để họ xác định nồng độ Alpha Arbutin phù hợp với bạn

    Không nên:

    • Sử dụng quá 3 tháng một lần - bạn sẽ làm hỏng làn da của mình
    • Sử dụng Alpha Arbutin trên da bị tổn thương hoặc bị trầy xước

    Chia sẻ từ Blissberry

    Alpha Arbutin là một thành phần tuyệt vời làm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên để tránh phản ứng dị ứng và tác dụng phụ ngoài ý muốn với sản phẩm Alpha Arbutin, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kĩ về sản phẩm và nghe theo sự chỉ dẫn của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng. Hy vọng bài viết trên của Blissberry sẽ giúp bạn hiểu thêm Alpha Arbutin!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: