Arrowroot Powder là gì? Công dụng Arrowroot Powder trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Arrowroot Powder là gì? Công dụng Arrowroot Powder trong mỹ phẩm?

    Arrowroot Powder được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Tuy nhiên bạn chưa biết công dụng của nó ra sao. Vậy thì hãy tham khảo bài viết của Blissberry ngay nhé.

    Một trong những thành phần thường có trong các loại mỹ phẩm đó chính là Arrowroot Powder. Vậy loại chất này là gì và nó có công dụng ra sao thì hãy cùng với Blissberry tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Arrowroot Powder là gì?

    Arrowroot Powder còn có một tên gọi khác là Maranta arundinacea. Đây là một loại củ nhiệt đới có nguồn gốc từ Indonesia, sau khi con người chế biến loại củ này thành bột thì sẽ gọi là bột Arrowroot. Loại bột này thường được chiết xuất từ rễ của những cây chứa rất nhiều protein cũng như các chất dinh dưỡng khác.

    Một số thành phần có thể thay thế cho bột Arrowroot Powder là bột ngô, bột sắn, bột khoai tây, bột gạo,...

    2. Tác dụng của Arrowroot Powder đối với làn da

    Arrowroot Powder có nhiều công dụng tốt đối với làn da nên thường được mang vào sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày của chị em phụ nữ. Dưới đây là một số tác dụng của làn da mà bạn có thể tham khảo:

    2.1. Arrowroot Powder giúp làm mềm da

    Arrowroot Powder thường được kết hợp cùng với các loại thảo mộc khác trong quá trình sản xuất các loại mỹ phẩm. Nó sẽ tạo ra một loại sản phẩm giúp làn da của bạn mềm mượt hơn.

    2.2. Arrowroot Powder có khả năng hút ẩm

    Ngoài ra Arrowroot Powder còn có khả năng hút ẩm tốt nên sẽ kết hợp cùng với những thành phần khác để hút ẩm tốt trên làn da và không hề độc hại cho làn da.

    2.3. Arrowroot Powder khử mùi

    Thêm một công dụng nữa đối với thành phần này trong mỹ phầm chính là việc kết hợp với một số thành phần khác để sử dụng trong các công thức khử mùi tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

    3. Arrowroot Powder có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    Với những công dụng trên thì Arrowroot Powder thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm như: Dầu gội khô, phấn phủ, kem dưỡng da, lăn khử mùi, phấn rôm,...

    4. Tác dụng phụ khi dùng Arrowroot Powder

    Bột Arrowroot Powder được cấp phép sử dụng trong các công thức mỹ phẩm nhưng khi cần phải đúng liều lượng. Trường hợp sử dụng đúng liều lượng thì sẽ an toàn cho làn da nhưng nếu vượt quá mức quy định thì sẽ gây nguy hiểm đến làn da cũng như sức khỏe của người sử dụng.

    Ngoài ra nếu như sử dụng Arrowroot Powder vào công thức mỹ phẩm thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có thể sử dụng đúng cách thì mới phát huy hiệu quả đối đa của chất này trong mỹ phẩm.

    5. Ứng dụng Arrowroot Powder trong thực phẩm

    Ngoài ứng dụng trong các loại mỹ phẩm thì Arrowroot Powder còn được ứng dụng trong thực phẩm như sau:

    Arrowroot Powder hỗ trợ giảm cân

    Trong bột Arrowroot Powder có chứa khoảng 32% tinh bột kháng mà cơ thể của bạn không thể tiêu hóa được. Chất này được tạo nên do một loại gel chứa nhớt khi trộn chất này cùng với nước. Sau đó thì nó hoạt động giống như một chất xơ hòa tan trong ruột. Và chất xơ sẽ hỗ trợ làm chậm tốc độ tiêu hóa của cơ thể cũng như khiến bạn no lâu hơn. Chính vì điều đó nên chất này sẽ hỗ trợ giảm cân đấy nhé.

    Arrowroot Powder tăng cường miễn dịch

    Hàm lượng tinh bột có trong Arrowroot Powder sẽ tăng cường kích thích và sức đề kháng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Một điểm cộng là loại củ tạo nên chất Arrowroot Powder có một nguồn prebiotic tốt nuôi vi khuẩn đường ruột của bạn. Từ đó sẽ kích thích sản xuất nhiều vitamin và hấp thụ các khoáng chất quan trọng mà hệ miễn dịch cần để có thể hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó nó còn bảo vệ đường ruột của bạn khỏi các vi sinh vật gây hại.

    Arrowroot Powder chống tiêu chảy

    Arrowroot Powder là một chất có khả năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy bằng cách làm săn chắc phân cũng như giúp bù nước cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu thì chỉ cần uống 2 muỗng cafe (10mg) bột Arrowroot Powder 3 lần mỗi ngày thì sẽ ít bị tiêu chảy và đau bụng hơn nhiều đấy.

    Với những thông tin mà Blissberry chia sẻ về Arrowroot Powder hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bột này. Và từ đó sẽ hiểu rõ hơn về thành phần này có trong mỹ phẩm như thế nào và công dụng sử dụng ra sao.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: