Bakuchiol, thành phần chống lão hóa từ thiên nhiên soán ngôi Retinol

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bakuchiol, thành phần chống lão hóa từ thiên nhiên soán ngôi Retinol

    Bakuchiol giúp chống lão hóa cho da, làm đều màu da, làm dịu da và không gây khô hay kích ứng như Retinol. Vậy Bakuchiol là gì? Cùng Blissberry tìm hiểu nhé!

    Retinol (1) là một thành phần vàng trong làng làm đẹp giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, cải thiện kết cấu làn da, làm đều màu da xóa mụn và tăng cường sản xuất collagen (2). Tuy nhiên nó lại thường gây ra bong tróc da hoặc dễ gây kích ứng khiến bạn khó chịu và đau đớn trong quá trình sử dụng. Do đó, Bakuchiol có thể là thành phần bạn đang tìm kiếm.

    Vậy Bakuchiol là gì? Liệu nó có thật sự là phiên bản soán ngôi Retinol như lời đồn? Cùng Blissberry tìm hiểu ngay nhé!

    A. Bakuchiol là gì?

    Bakuchiol (3) là một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hạt và lá của cây Psoralea Corylifolia (4), có nguồn gốc từ Ấn Độ, nơi loại thảo dược này đã được sử dụng từ lâu. Một thành phần giúp ngăn ngừa nếp nhăn đồng thời giúp hình thành sắc tố, tăng độ đàn hồi, độ săn chắc cho da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông.

    B. Tác dụng của Bakuchiol đối với da

    Theo nghiên cứu sau 12 tuần, những người được điều trị bằng Bakuchiol đã thấy những cải thiện đáng kể về nếp nhăn, sắc tố, độ đàn hồi và ánh sáng nói chung. Hơn thế ngoài khả năng chống lão hóa và chống viêm, Bakuchiol còn giúp tăng cường đặc tính chống mụn trứng cá.

    • Làm đều màu da: Bakuchiol thấm sâu vào da giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen hoặc các vùng tăng sắc tố trên da.
    • Giảm sự xuất hiện của đường nhăn: Bakuchiol giúp tăng cường sản xuất collagen làm "đầy đặn" làn da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
    • Giúp làm dịu và chữa lành da: Bằng cách thúc đẩy sự thay đổi tế bào và tái tạo tế bào khỏe mạnh, bakuchiol giúp làm dịu và chữa lành làn da của bạn từ trong ra ngoài.
    • Phù hợp với mọi loại da: Bakuchiol có thể sử dụng ở tất cả các loại da cả những làn da nhạy cảm – tổn thương – yếu không sử dụng được retinol, bởi những tác dụng phụ như khô da, da châm chích thì có thể sử dụng Bakuchiol để thay thế.
    • Không gây khô hoặc kích ứng: Điểm khác biệt so với retinol và các thành phần chăm sóc da khác là không gây có khô da hay kích ứng, bakuchiol cực kỳ dịu nhẹ nhưng tác dụng cao.

    C. Vì sao Bakuchiol là thành phần chống lão hóa từ thiên nhiên soán ngôi Retinol.

    Các nghiên cứu đã chứng minh Bakuchiol là một chất có khả năng cải thiện tình trạng da bị tổn thương tương tự retinoid, vì cả hai đều gây ra biểu hiện gen tương tự trên da. 

    Hơn thế nó còn hứa hẹn là một chất thay thế có hiệu quả tốt hơn cho retinol. Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai cho biết: "Bakuchiol hoạt động thông qua các thụ thể tương tự mà retinol sử dụng, đó là lý do tại sao nhiều người gọi nó như một giải pháp thay thế retinol tự nhiên." Nó không chỉ không gây kích ứng mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mua sắm thuần chay, sạch sẽ và đang xem xét các tình trạng da như chàm, vẩy nến hoặc viêm da. 

    D. Một số sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Bakuchiol

    Một số thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng thành phần Bakuchiol như Paula's Choice, Herbivore, The Inkey List,..

    E. Tác dụng phụ của Bakuchiol

    Bakuchiol là một thành phần mới, mặc dù hiện tại chưa có nghiên cứu nào phản ánh bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn hay tiêu cực nào. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai và cho con bú nên thận trọng trước khi sử dụng hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

    F. Lời Kết

    Bakuchiol là một thành phần được chiết xuất 100% từ thực vật, có tác dụng như retinol thần thánh tuy nhiên nó vượt trội hơn bởi sự dịu nhẹ mà nó đem lại cho da. Nếu như bạn đang lo lắng khi không sử dụng được retinol thì qua bài viết này mong bạn sẽ tìm cho mình được một thành phần khác thay thế phù hợp với mình.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: