Công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trong làm đẹp bạn đã biết?

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trong làm đẹp bạn đã biết?

    Tìm hiểu về vỏ liễu và các thành phần chiết xuất từ nó. Xem ngay công dụng làm đẹp và những lưu ý khi sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu mà Blissberry đã tổng hợp ngay nhé!

    Vốn nổi tiếng là một dược liệu tuyệt vời trong việc chăm sóc làm đẹp da cho phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết những công dụng của loại thảo dược này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Blissberry để tìm hiểu những công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trong làm đẹp nhé

    A. Chiết xuất vỏ cây liễu là gì?

    Vỏ liễu hay còn gọi là Willow Bark Extract (1), là vỏ cây từ nhiều loại cây liễu, bao gồm liễu trắng hoặc liễu châu Âu, liễu đen hoặc liễu âm, liễu tím. Vỏ cây liễu được sử dụng để sản xuất thuốc, hợp chất này có thể được chuyển hoá thành Salicylic acid (2).

    Bên cạnh đó, vỏ cây liễu từ lâu đã được sử dụng như là liều thuốc giảm đau tự nhiên hiệu quả. Hiện nay được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da.

    B. Thành phần có trong chiết xuất vỏ cây liễu?

    1. Salicin 

    Đây là thành phần chính có mặt trong vỏ cây liễu. Salicin có tác dụng ức chế enzyme cyclooxygenase (3), ngăn cản các quá trình gây viêm, chống viêm. Ngoài ra khi Salicin khi được đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Aspirin giúp giảm đau hiệu quả

    2. Axit salicylic 

    Đây là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá. Axit Salicylic hoạt động theo cơ chế tẩy tế bào chết trên da và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng giúp ngừa mụn đồng thời ngăn chặn tái phát mụn về sau.

    Một số sản phẩm có chứa Acid Salicylic chuyên dành cho da mụn thuộc thương hiệu Blissberry bạn có thể tham khảo: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml có giá khoảng 285.000đ, Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml có giá khoảng 139.000đ, Serum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml có giá khoảng 290.000đ.

    3. Axit Phenolic

    Axit Phenolic đóng vai trò tương tự như một chất chống oxy hóa ngăn chặn những tác hại và dấu hiệu lão hóa da. Thành phần này có tác dụng làm dịu da và hỗ trợ tái tạo tế bào giúp làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn. 

    Ngoài ra chiết xuất vỏ cây liễu còn có nồng độ cao của flavonoid và tannin cùng các khoáng chất giúp trẻ hóa làn da của bạn. 

    C. Công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trắng

    1. Tẩy tế bào chết

    Chiết xuất vỏ cây liễu có tác dụng tẩy da chết vượt trội và được cho là do khả năng hòa tan trong lipid của Sacilin.  Cơ chế hoạt động sẽ tập trung tẩy da chết ở các lớp ngoài của da, nơi tốc độ tẩy tế bào chết tự nhiên giảm khi lão hóa. 

    Willow Bark Extract đã được chứng minh là không gây kích ứng da, ngay cả ở mức độ 100%, tương đương với 10% axit salicylic tổng hợp

    2. Se khít lỗ chân lông

    Bởi lẽ trong Willow Bark Extract có chứa rất nhiều tanin, là chất làm se lỗ chân lông tự nhiên. Từ đó giúp cho làn da của bạn luôn căng bóng, mịn màng. Bên cạnh đó chiết xuất vỏ cây liễu còn có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông để mang lại làn da sáng và khỏe mạnh hơn.

    3. Ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa hiệu quả

    Vì bên trong chiết xuất vỏ cây liễu có chứa chất chống oxy hóa mạnh như: polyphenol (4) và flavonoid sẽ giúp làn da của bạn tránh được những tác hại của gốc tự do. Ngoài ra cũng có thể ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa , các nếp nhăn trên da mặt

    Tanni và gallotannins chiếm lượng lớn trong chiết xuất vỏ cây liễu. Những hợp chất tanin này được biết đến với khả năng chống oxi hoá, tương tự như tinh chất trà xanh, làm dịu da, giảm kích ứng và đỏ da rất hiệu quả 

    5. Làm dịu những vết mẩn đỏ, kích ứng

    Do đặc tính chống viêm của salicin, nó giúp làm dịu mẩn đỏ và kích ứng hay dị ứng với cùng hiệu quả, khiến cho làn da của bạn trở nên khoẻ mạnh, hạn chế tình trạng mẩn đỏ hơn.

    D. Tác dụng phụ của chiết xuất vỏ cây liễu

    • Trong thời kỳ mang thai việc sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu là không an toàn. Vậy nên các mẹ bầu nên chú ý tránh dùng loại dược liệu này trong thời kỳ mang thai và cho con bú nhé.
    • Khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, bạn nhớ bảo vệ và che chắn làn da thật cẩn thận nhé vì làn da có thể sẽ trở nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
    • Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những phản ứng như: bỏng rát, bong tróc da, kích ứng. Bạn cần ngưng sử dụng ngay lập tức và kiểm tra tại các cơ sở y tế để tránh những hậu quả không mong muốn.

    Một số tác dụng phụ có thể không cần điều trị vì khi cơ thể đã quen với thuốc, chúng sẽ biến mất. Hãy đến bệnh viện ngay nếu bạn có bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong quá trình dùng loại dược liệu này.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Chăm sóc và làm đẹp là một hành trình dài bền bỉ, không chỉ lắng nghe lời khuyên và tiếp nhận thông tin từ bên ngoài mà còn cần phải hiểu biết để chắc chắn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích với những ai đã,  đang có ý định sử dụng các sản phẩm có chứa chiết xuất vỏ cây liễu

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: