Borage oil là gì? Công dụng Borage oil trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Borage seed oil - chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm tối ưu cho làn da

    Borage seed oil chất chống oxy hóa cho làn da, công dụng, lưu ý về tác dụng phụ, cách sử dụng Borage seed oil trong chu trình dưỡng da. Cùng Blissberry xem ngay!

     

    Để có một là da khoẻ và đẹp thì việc lựa chọn thành phần vô cùng quan trọng, đặc biệt là những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Renée Rouleau - Bác sĩ da liễu, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng chia sẻ trên Instagram Borage seed oil là một trong những thành phần dưỡng ẩm yêu thích của cô. Vậy hãy theo chân Blissberry giải mã về “em nó" nhé!

    1. Borage oil là gì?

    Borage seed oil (1) (hay còn gọi là dầu hạt lưu ly) là chiết xuất được làm từ hạt của cây Borago officinalis có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Toàn bộ cây, bao gồm cả hoa, lá và hạt, thường được sử dụng trong y học (trị bệnh trầm cảm). Đặc biệt, dầu hạt lưu ly được áp dụng trong chăm sóc da cũng như đường ăn uống.

    Borage seed oil được đánh giá cao vì hàm lượng axit gamma linolenic (GLA) cao. Người ta cho rằng axit béo này có thể giúp giảm viêm đối với nhiều bệnh.

    Borage seed oil hay còn gọi là dầu hạt lưu ly

    2. Tác dụng của Borage oil đối với làn da

    2.1. Borage oil chống oxi hóa hiệu quả

    Borage seed có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa nhờ vào chất GLA, Ferulic acid mà Borage seed mang lại.

    2.2. Borage oil bảo vệ, chống viêm da

    Lợi ích chính của Borage seed chứa một hàm lượng GLA khá cao nên nó sẽ trở thành vị cứu tinh trong việc làm dịu da khô, tăng cường hàng rào bảo vệ da.

    2.3. Borage oil cấp ẩm, tái tạo da

    Borage seed có công dụng cấp ẩm cho da mà không gây bí bách hoặc nhờn rít ở trên da. Khi sử dụng Borage seed thì khả năng thẩm thấu nhanh chóng.

    Xem thêm: Cấp ẩm cho da mặt là gì? Cách cấp ẩm da mặt hiệu quả

    Borage oil cấp ẩm, tái tạo da và chống oxi hóa hiệu quả

    2.4. Borage oil làm mềm mịn làn da

    Những người có một làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng sẽ cần ngay một sản phẩm có chứa Borage seed. Sử dụng ngay chất này trên làn da của bạn thì làn da sẽ được trung hòa các chất, kháng viêm và giúp da dịu nhẹ, mềm mịn hơn.

    3. Liều lượng và hướng dẫn dùng Borage oil

    3.1. Borage oil trong mỹ phẩm

    Trong chăm sóc da, Borage seed oil thường được sử dụng ở dạng dầu nguyên chất để chăm sóc tóc và da mặt. Bên cạnh đó, nhiều loại kem dưỡng ẩm, serum cũng được thêm thành phần này vào để tăng tác dụng dưỡng da.

    Bạn có thoa cả sáng và tối, tuy nhiên đối với làn da dầu cần tránh bôi vào buổi sáng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn. Borage oil được xem là bước cuối cùng để khoá ẩm cho làn da.

    3.2. Borage oil trong thực phẩm chức năng

    Nếu bổ sung Borage seed oil từ bên trong, bạn có thể sử dụng viên nang hoặc thêm dầu hạt lưu ly trong các bữa ăn như nước chấm, salad. Các chuyên gia da liễu khuyến nghị nên bổ sung Borage seed oil từ 1000mg đến 1500mg mỗi ngày.

    Nên bổ sung Borage seed oil từ 1000mg đến 1500mg mỗi ngày

    4. Tác dụng phụ khi dùng Borage oil

    Có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để kiểm tra tác dụng phụ của Borage oil, nhìn chung Borage oil trong mỹ phẩm vẫn rất an toàn để sử dụng, với ít tác dụng phụ nhất.

    Tuy nhiên, đối với thực phẩm chức năng có chứa Borage oil thì có mang đến một số tác dụng phụ nhất định như đầy hơi, khó tiêu, đau đầu,... Chính vì vậy, nếu bạn muốn bổ sung thực phẩm chức năng có Borage oil hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

    5. Borage seed oil có phù hợp cho mọi loại da?

    Với kết cấu lỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây bết dính thì Borage oil khuyên dùng phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là đối với những người có da mụn, hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu.

    Borage seed oil có phù hợp cho mọi loại da

    6. Lưu ý khi dùng Borage oil

    Mặc dù có nhiều công dụng nhưng bạn cũng cần một số lưu ý khi sử dụng Borage oil như sau:

    • Không nên sử dụng quá nhiều Borage oil sẽ phản tác dụng tới làn da.
    • Đối với tình trạng mụn đỏ nghiêm trọng thì cần đến bác sĩ da liễu để được hướng dẫn thay vì tự sử dụng Borage oil. Nếu vẫn sử dụng thì tình trạng mụn đỏ của bạn sẽ nghiêm trọng hơn.
    • Trước khi sử dụng thì nên thử trước ở trên da tay để xem da có bị kích ứng không rồi sử dụng.
    • Bảo quản Borage oil ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu lên da.
    • Borage oil không được sử dụng cùng với những người đang sử dụng thuốc aspirin.
    • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không được sử dụng loại tinh chất này vì có thể có những rủi ro tiềm ẩn.
    • Một số hoạt chất bị tương tác giảm hiệu quả khi dùng chung với Borage oil là: Lorazepam, Pregabalin, Butalbital, Phenytoin, Topiramate, Pentobarbital, Valproic Acid,....

    Hy vọng với những thông tin mà Blissberry vừa chia sẻ về Borage oil sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại chất này.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: