Carbohydrate (Carbs) tốt và xấu là gì? - Sống lành mạnh cùng Blissbery

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Carbohydrate (Carbs) tốt và xấu là gì? - Sống lành mạnh cùng Blissbery

    Cùng tìm hiểu về Carbohydrate, vai trò, cách phân biệt Carbs tốt và xấu với Blissberry, cuối cùng là điểm qua các thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn chứa nhiều carbs tốt!

    Lối sống lành mạnh đã lên ngôi, việc lựa chọn thức ăn đủ chất, tốt cho sức khỏe không còn là việc khó khăn với chúng ta nữa. Chính vì điều đó, việc tìm hiểu về các nội dung như calories, carbs và protein là một điều rất bổ ích cho chị em. Carbohydrate một trong những nguồn năng lượng thiết yếu dành cho cơ thể. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    A. Carbohydrate là gì?

    Carbohydrate là một loại chất dinh dưỡng thường có trong thức ăn và đồ uống hằng ngày của bạn, như đường, tinh bột hay chất xơ. Nó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể cho bạn hoạt động mỗi ngày. Hiện tại, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng carbs mà bạn nên ăn nên chiếm 45 đến 65 phần trăm khẩu phân ăn mỗi ngày của bạn để có thể cung cấp đầu đủ năng lượng.

    Carbohydrate bao gồm 3 loại chính:

    • Đường
    • Tinh bột
    • Chất xơ

    B. Vai trò của Carbohydrate

    Cơ thể của bạn cần nó để có thể hoạt động, phát triển một cách tốt nhất và luôn khỏe mạnh. Thông qua hệ tiêu hóa mà Carbs được phân hủy thành đường trong máu mang năng lượng đi nuôi cơ thể. Nếu sử dụng quá nhiều thức ăn chứa Carbs sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến các nguy cơ như tăng đường huyết và ngược lại nếu thiếu nó thì chúng ta có thể bị hạ đường huyết.

    Việc cắt bỏ hết lượng Carbs trong khẩu phần ăn khi giảm cân không hẳn là điều tốt vì đây là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cắt giảm nhé!

    C. Phân biệt Carbs tốt và xấu

    Carbohydrate thường đượcchúng ta phân thành 2 loại là Carbs tốt và xấu, vậy đâu là sự khác biệt của chúng khi được nạp vào cơ thể chúng ta?

    • Carbs tốt được định nghĩa là các thực phẩm giàu chất xơ, Vitamin và các khoáng chất như ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây và các loại đậu. Việc giàu chất xơ trong cách thực phẩm này giúp cân bằng lượng đường trong máu một cách hiệu quả, chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách đều đặn và an toàn hơn, giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường – một bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ.
    • Carbs xấu lại ngược lại là các loại thực phẩm như đường ăn hàng ngày đã thông qua tinh chế, cung cấp lượng được nhanh cho cơ thể  và nhanh chóng trở nên dư thừa và được tích lũy dần dần trong cơ thể bạn.

    D. Một số loại thực phẩm chứa carbs tốt bạn nên biết

    1. Hạt Quinoa

    Đây là một loại hạt có thể trộn hoặc thay thế cho cơm hàng ngày của bạn. Với công thức nấu chuẩn bạn sẽ có hạt mềm dẻo ngon mà lại vô cùng tốt cho sức khỏe. 

    2. Táo

    Đối với chị em eatclean thì đây chắc hẳn là món ăn vặt quen thuộc, ăn mỗi ngày 1 đến 2 trái táo sẽ giúp cơ thể trao đổi chất và tiêu hóa tốt hơn đón, và đặc biệt nó còn thay thế được cho các món ăn vặt nhiều dầu mỡ và gia vị.

    3. Yến mạch

    Khác với Quinoa, yến mạch khá dễ chế biến và được ứng dụng trong rất nhiều món ăn vừa ngon vừa healthy được nhiều chị em săn đón. Vì vậy, hãy thử làm món gì đó với yến mạch để có chế độ ăn lành mạnh hơn.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Carbohydrate, nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Việc sử dụng các loại hạt, ngũ cốc nguyên chất và các chất xơ tốt sẽ giúp cơ thể chúng ta trao đổi tốt hơn và hạn chế các bệnh thường gặp. 

    Carbs xấu thường xuất hiện trong các loại thức ăn nhanh, tinh bột đã quá chế biến và mang lại rất nhiều tác hại cho cơ thể chúng ta. Hãy bắt đầu một chế độ ăn lành mạnh hơn với Carbohydrate nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: