Coco Betaine là gì? Tìm hiểu công dụng, ưu điểm của nó trong skincare

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Coco Betaine là gì? Tìm hiểu công dụng, ưu điểm của nó trong skincare

    Coco Betaine là gì? Tìm hiểu công dụng cách dùng và một số lưu ý khi sử dụng của thành phần này. Click xem ngay một số sản phẩm có chứa Coco Betaine mang lại hiệu quả nhé

    Trong ngành mỹ phẩm, có rất nhiều thành phần mà chắc có lẽ chúng ta rất ít được nghe nhắc đến, trong đó có Coco Betaine. Vậy Coco Betaine là gì? Có nguồn gốc và công dụng như thế nào?

    Hãy cùng Blissberry tìm hiểu kĩ hơn để biết Coco Betaine là gì, công dụng và ưu điểm của nó thông qua bài viết này nhé!

    A. Coco Betaine là gì?

    Coco Betaine là một chất hoạt động bề mặt có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, nguồn gốc từ dừa, là dạng chất lỏng màu vàng nhạt, dễ hoà tan trong nước với phạm vi pH rộng. Coco Betaine thường bị nhầm lẫn với Cocamidopropyl Betaine (1), tuy nhiên cả hai có cấu trúc hóa học khác nhau và là hai INCI riêng biệt.

    Coco Betaine ngày càng được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm vệ sinh cá nhân, bao gồm dầu gội đầu, dung dịch kính áp tròng, chất tẩy rửa, kem đánh răng, chất tẩy trang, sữa tắm, sản phẩm chăm sóc da, xà phòng lỏng, chất khử trùng và các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ.

    B. Vai trò của Coco Betaine

    Coco Betaine rất thường xuất hiện trong các loại hoá mỹ phẩm hằng ngày mà chúng ta dùng. Với đặc điểm dạng dung dịch đặc, nhớt, Coco Betaine được ứng dụng với nhiều vai trò khác nhau:

    • Coco Betaine được sử dụng như một chất tăng cường tạo bọt trong dầu gội, là một chất hoạt động bề mặt có độ bền trung bình được sử dụng trong các sản phẩm tắm, xà phòng rửa tay.
    • Coco Betaine cũng được sử dụng trong mỹ phẩm như một chất nhũ hóa và làm đặc, để giảm kích ứng mà chất hoạt động bề mặt dạng ion sẽ gây ra.
    • Nó cũng đóng vai trò là chất chống tĩnh điện trong dầu dưỡng tóc, chất này thường không gây kích ứng da hoặc niêm mạc.

    C. Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa Coco Betaine

    Nhờ vào đặc điểm của mình, Coco Betaine được ứng dụng rất nhiều trong các hoá mỹ phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày. Tuy hiện tại vẫn chưa chưa có bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ gây hại của Coco Betaine đối với làn da và sức khỏe người dùng khi sử dụng trong các sản phẩm ngoài da nhưng đây cũng là một dạng chất hoạt động bề mặt, chất tẩy rửa tổng hợp nên cũng cần cân nhắc khi sử dụng:

    • Không sử dụng đơn lẻ với nồng độ cao khi chưa thực sự hiểu rõ về Coco Betaine (thường Coco Betaine được sử dụng là một thành phần trong các loại mỹ phẩm với nồng độ phù hợp).
    • Không sử dụng trên bề mặt da có vết thương hở.
    • Cân nhắc kỹ trước khi sử dụng đối với các làn da quá nhạy cảm (tư vấn ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng).
    • Trong quá trình sử dụng, không để sản phẩm rơi vào mắt, sẽ gây ra các hiện tượng đỏ mắt, kích ứng, ngứa...

    Cách để sử dụng những sản phẩm có chứa hoạt chất Coco Betaine an toàn nhất chính là lựa chọn mua những sản phẩm uy tín có chứa Coco Betaine vừa đủ để đảm bảo hoạt chất này phát huy đúng công dụng và hiệu quả sản phẩm (thông thường Coco Betaine được thêm vào các sản phẩm tắm, gội với nồng độ khoảng 2-12%, trong mỹ phẩm với nồng độ khoảng 1-2%).

    D. Một số sản phẩm có chứa Coco Betaine gợi ý

    1. Sữa tắm Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser 400g

    Ưu điểm của sữa tắm Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser 400g với thành phần Coco Betaine mang lại đó là nhẹ nhàng lấy đi mọi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông giúp da sạch và thông thoáng. Ngoài việc điều trị mụn lưng hiệu quả trong 30 ngày thì nó còn giúp điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa sự tắc nghẽn và hình thành nhân mụn mới. Thành phần 100% được chiết xuất từ thiên nhiên, rất lành tính nên còn giúp da mịn màng tươi sáng hơn. 

    2. Gel rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel 200ml

    Gel rửa mặt với đặc tính của Coco Betaine, giúp tạo bọt, nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn, dầu nhờn trên bề mặt da, đồng thời giúp giảm tiết bã nhờn, phù hợp cho cả làn da nhạy cảm. Với kết cấu dạng gel trong dễ dàng tạo bọt, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ giảm mụn tối đa cùng công thức không chứa dầu, không cồn, an toàn cho da. 

    Sản phẩm sẽ giúp da giữ được độ pH luôn ở mức cân bằng 5.5, sau khi rửa mặt xong, da không hề khô rít, căng rát, mà lại mềm mịn, sạch thoáng, đầy sức sống.

    3. Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel

    Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel là một sản phẩm làm sạch của hãng Vichy đến từ Pháp. Thành phần Coco Betaine trong sản phẩm có tác dụng như một chất xà phòng, nhờ vậy nên dù loại sữa rửa mặt này không chứa sulfate (2), nhưng nó vẫn làm tốt vai trò gột bỏ lớp bụi, cặn trang điểm, dầu thừa như những loại sữa rửa mặt khác. Không giống như các chất làm sạch gốc Sulfate, Coco Betaine cho hiệu quả làm sạch tương đương nhưng đảm bảo không bào mòn da, khô rát, thay đổi pH cân bằng của da. Coco Betaine là một chất lành tính với da với chỉ số “Overall Hazard” ở mức thấp, khả năng kích ứng da nằm ở mức trung bình thấp. 

    4. Tẩy tế bào chết Eucerin DermoPurifyer Oil Control Scrub

    Tẩy tế bào chết Eucerin DermoPurifyer Oil Control Scrub là sản phẩm với thành phần Coco Betaine giúp loại bỏ tạp chất mà không làm khô da. Thích hợp cho mặt và toàn bộ cơ thể với các hạt siêu nhỏ có tác dụng hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết - một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen và đốm nâu - đồng thời nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm. Sản phẩm sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giảm tạp chất và mụn đầu đen, đồng thời kết cấu da sẽ trông mịn màng hơn.

    5. Dầu gội L'Oreal Evercreme

    Với công thức Sulfate-Free kết hợp Omega-3 và 6, khi sử dụng sản phẩm sẽ ngay lập tức thấm sâu vào từng sợi tóc giúp làm sạch nhẹ nhàng trong khi vẫn giữ độ ẩm tự nhiên của tóc. Công thức giàu bọt cùng hoạt chất Coco Betaine kết hợp mùi hương nhẹ nhàng sẽ cho bạn mái tóc mượt mà, sáng bóng đồng thời đánh thức mọi giác quan, tạo cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng, rất thích hợp sử dụng cho tóc thường - tóc khô. 

    D. Chia sẻ từ Blissberry

    Coco Betaine là một hoạt chất tuy nghe lạ mà quen, bởi chúng xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Với các đặc tính của nó là một chất hoạt động bề mặt cùng sự lành tính, chắc hẳn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nhẹ nhàng loại bỏ các bụi bẩn hay dầu nhờn... ở các vị trí khác nhau cùng các sản phẩm khác nhau. 

    Tuy nhiên khi sử dụng Coco Betaine thì cũng cần cân nhắc một số yếu tố, bởi đây cũng là một dạng chất tẩy rửa tổng hợp. Blissberry hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về Coco Betaine cũng như hiểu hơn về công dụng và ưu điểm của nó.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: