Curcuma Longa Root Extract là gì trong mỹ phẩm? Tác dụng gì?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Curcuma Longa Root Extract là gì trong mỹ phẩm? Tác dụng gì?

    Curcuma Longa Root Extract thực chất là hợp chất gì, mang lại hiệu quả trên da như thế nào. Cùng Blissberry tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

    Curcuma Longa Root Extract nổi tiếng trong giới mỹ phẩm vì có nhiều công dụng tuyệt vời như kháng viêm, kiềm dầu, chống oxi hóa.  Hãy cùng Blissberry khám phá sâu về hợp chất này trong bài viết dưới đây.

    1. Curcuma Longa Root Extract (chiết xuất rễ cây nghệ) là gì?

    Curcuma Longa Root Extract (hoặc Turmeric Root Extract) là chiết xuất từ rễ của Curcuma longa (còn gọi là nghệ nhà, hoặc khương hoàng; đây là một loài thực vật thuộc chi Nghệ trong họ Gừng). Trong mỹ phẩm, thành phần curcumin có trong nghệ giúp da được kháng viêm và kháng khuẩn tốt, có lợi trong việc ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá trên da. Ngoài ra, khi được sử dụng trên nền da dầu curcumin cũng giúp điều chỉnh hoạt động tiết bã nhờn, chống oxy hóa cho da.

    Chiết xuất rễ cây nghệ là phương thức điều trị da nổi tiếng trong dân gian.

    2. Tác dụng của Curcuma Longa Root Extract đối với làn da

    2.1 Curcuma Longa Root Extract kháng viêm

    Theo các nghiên cứu đã được công bố chỉ ra rằng, nghệ và các dẫn xuất của nó sẽ tác động làm gián đoạn tín hiệu trong các tế bào bề mặt gây ra các dấu hiệu kích ứng. Đồng thời, nghệ giúp làm dịu da kịp thời và có thể đóng một vai trò trong việc làm giảm tình trạng mẩn đỏ do mụn.

    Thông qua việc điều hòa các mục tiêu gây viêm, ví dụ như lipoxygenase, cycloxygenase-2 và nitric oxide synthase cảm ứng. Curcuma cũng đã được chứng minh là ức chế nhiều cytokine gây viêm, bao gồm TNF, IL-1, 2, 6, 8 và 12.

    2.2 Curcuma Longa Root Extract chống oxi hóa

    Curcuma là một chất chống oxy hóa mạnh, phần lớn là do hàm lượng curcumin cao (mặc dù nghệ cũng chứa các chất chống oxy hóa khác). Khi bôi thành phần này lên da có thể giúp tái tạo lại những tổn thương do tác hại từ môi trường và ở một mức độ nào đó, ngăn chặn các tác động gây hại cho da từ tia UVB.

    2.3 Curcuma Longa Root Extract kiềm dầu

    Vì tinh bột nghệ có chứa hàm lượng Curcumin tinh chất cao hơn các loại bột nghệ thông thường khác. Curcumin trong tinh bột nghệ có công dụng điều tiết bã nhờn, kháng viêm hiệu quả, hạn chế tốt tình trạng bóng dầu và mụn bít tắc dưới lỗ chân lông.

    3. Tác dụng phụ khi dùng Curcuma Longa Root Extract

    Nghệ là một loại thực phẩm được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt trong ẩm thực Ấn Độ cũng như các nước châu Á khác. Chiết xuất từ nghệ hoàn toàn lành tính, phù hợp để sử dụng trong mỹ phẩm & các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

    Nếu bạn sử dụng bột nghệ để đắp mặt nạ, nên lưu ý không chà xát mạnh, nên để khô tự nhiên để hạn chế màu vàng nghệ lưu lại lâu trên da. Vào sáng hôm sau, bạn nên dùng sữa tươi, sữa chua hoặc nước hoa hồng để rửa sạch lớp màu vàng còn sót lại. Khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da có tinh chất nghệ, phải nhớ bôi kem chống nắng kỹ càng trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

    4. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Curcuma Longa Root Extract

    4.1 Gel trị mụn Blissberry 

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 285.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Salicylic Acid, Chiết xuất nấm Chaga và Cica-white, Thành phần cỏ mực và tảo bẹ, Curcuma Longa Root Extract

    Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml sở hữu những thành phần ưu việt, đặc biệt sản phẩm không chứa paraben, hương liệu, hóa chất giúp mang đến hiệu quả tức thì, an toàn với cả da nhạy cảm, không chỉ giảm mụn mà còn ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

    Gel trị mụn nhà Blissberry được nhiều người ưa chuộng.

    Thành phần chính: 

    • Salicylic Acid: giúp sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế xuất hiện mụn.
    • Chiết xuất nấm Chaga và Cica-white: kích thích sự phát triển các tế bào bạch cầu giúp gia tăng đề kháng, kháng viêm và làm dịu da nhanh chóng.
    • Thành phần cỏ mực và tảo bẹ: giúp hỗ trợ cấp ẩm và giảm sưng viêm trong quá trình sử dụng treatment.

    4.2 Serum Cocoon Chiết Xuất Từ Nghệ Hưng Yên 

    • Hãng: Cocoon
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: 276.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Niacinamide, Curcuma Longa, Dimethyl Isosorbide

    Serum nghệ tươi từ Hưng Yên có tác dụng làm sáng và làm mờ vết thâm sạm rõ rệt. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm nhất định, tăng cường khả năng đàn hồi, săn chắc đồng thời giúp chống oxy hoá cao và ngăn ngừa lão hoá cho da.

    Serum nghệ tươi từ nhà Cocoon có khả năng trị mụn và trị thâm được cộng đồng đánh giá cao.

    Thành phần chính: 

    • Chiết xuất dầu nghệ: có khả năng chống oxy hoá, hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, làm lành các vết thương trên da và làm sáng da nhẹ nhàng.
    • Dẫn xuất 5% Vitamin C: mang lại làn da sáng, mịn màng, tăng độ đàn hồi và cải thiện các nếp nhăn.
    • 4% Vitamin B3 (Niacinamide): tăng khả năng hàng rào bảo vệ da, ức chế sự hình thành của các sắc tố melanin đem lại làn da trắng sáng.

    4.3 Kem Dưỡng Cocoon Sáng Da Dạng Thạch Từ Nghệ Hưng Yên 

    • Hãng: Cocoon
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: 310.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Chiết xuất nghệ, Curcuminoid, Niacinamide, Hexylresorcinol

    Kem dưỡng dạng thạch không chứa cồn và thử nghiệm trên động vật, mang những dưỡng chất từ curcuminoid và hexylresorcinol giúp sản phẩm thẩm thấm nhanh vào da, từ đó da trắng sáng rõ rệt, chống oxi hoá và làm mờ vết thâm. 

    Kết cấu dạng thạch của serum nhà Cocoon mỏng nhẹ, mềm mịn, thấm nhanh vào da.

    Thành phần chính: 

    • Curcuminoid: chống oxy hóa rất mạnh, kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ làm lành nhanh chóng các tổn thương trên da, phục hồi độ sáng khỏe tự nhiên của làn da.
    • Hexylresorcinol (HR): có công dụng làm sáng và bảo vệ da, điều chỉnh sự hình thành sắc tố gây hại cho da.
    • Niacinamide: củng cố khả năng hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố melanin đem lại làn da trắng sáng.

    Qua bài viết này Blissberry hy vọng bạn đọc sẽ hiểu biết hơn về Curcuma Longa Root Extract để dễ dàng lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: