Curcumin và những công dụng đối với sức khỏe, làn da của bạn

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Curcumin và những công dụng đối với sức khỏe, làn da của bạn

    Curcumin là gì? Đâu là công dụng của nó đối với cơ thể? Bạn nên dùng như thế nào cho đúng và một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng. Tìm hiểu cùng Blissberry nhé!

    Nghệ dường như là một gia vị, một thực phẩm không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, đặc biệt phù hợp cho những ai có vấn đề về bao tử. Vậy trong nghệ có thành phần gì mà lại tốt cho cơ thể đến như vậy? Curcumin một thành phần có trong củ nghệ được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Curcumin là gì cùng Blissberry tìm hiểu nhé!

    A. Curcumin là gì?

    Curcumin là thành phần trong curcuminoit, chất được tìm thấy trong của nghệ. Nó có khả năng làm vô hiệu hóa các tế bào ung thư chính vì thể được sử dụng trong y học để chữa một số loại bệnh tật. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần này có thể hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh ung thư, viêm tủy, Alzheimer và bệnh vảy nến.

    B. Công dụng của Curcumin đối với sức khỏe

    Vậy đối với sức khỏe, curcumin có tác dụng gì? Sau đây là một số công dụng mà curcumin mạng lại cho cơ thể chúng ta, cùng Blissberry điểm qua 4 công dụng chính này nhé!

    1. Giảm triệu chứng của bệnh

    Nghệ có khả năng làm giảm sự viêm, sưng của các loại bệnh như viêm xương khớp hay các dạng viêm, sưng đau khớp rất hiệu quả. Việc uống tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao hoặc các loại thực phẩm chức năng chứa thành phần này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này một cách đáng kể, đồng thời hỗ trợ sức khỏe của bạn ngày một tốt hơn.

    2. Ngăn chặn sự phát triển của ung thư

    Phương pháp sử dụng curcumin cũng có thể giúp chúng ta ngăn chặn sự phát triển của các khối u thông qua hoạt động phân chia tế bào. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể hoạt động tốt và giảm các tác dụng phụ trong quá trình hóa trị.

    3. Cải thiện làn da

    Curcumin thường được xuất hiện trong các sản phẩm phục hồi da và trị mụn, bởi công dụng ngăn cản các gốc tự do, giúp giảm viêm sưng vùng mụn và chữa lành vết thương. Đặc biệt, nó còn giúp thúc đẩy tăng sinh collagen, hỗ trợ chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

    4. Cân bằng sự chuyển hóa của cơ thể

    Việc uống nghệ giúp cơ thể chống lại căn bệnh bao tử, khi nó cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thêm vào đó là công dụng giúp làm giảm cholesterol và chất béo trong cơ thể hiệu quả, từ đó cơ thể được điều hòa và hoạt động tốt hơn.

    C. Nên bổ sung Curcumin như thế nào? 

    Có rất nhiều cách để sử dụng curcumin và mỗi phương pháp sẽ có những tác dụng, công dụng cũng như thời gian hiệu quả khác nhau. Việc uống tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả hơn, hỗ trợ điều trị bệnh đau bao tử và giúp làm đẹp làn da của bạn. 

    Ngoài ra, các loại thực phẩm chức năng hoặc viên uống curcumin cũng có các tác dụng tương tự và tiện lợi hơn cho bạn sử dụng ở dạng viên uống. Có thể mang đi bất cứ đâu và bổ sung khi bạn cần.

    D. Tác dụng phụ của chất dinh dưỡng

    Nếu sử dụng quá nhiều Curcumin trong một ngày sẽ dẫn đến các vấn đề về đường ruột như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn và một số loại dị ứng nếu bệnh nhân mẫn cảm với nó. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng đúng hoặc theo sự tư vấn từ các chuyên gia thì tình trạng này sẽ được hạn chế xảy ra. 

    Ngoài ra, bạn nên lưu ý trành các loại thuốc có phản ứng với chất này như: Aspirin, thuốc huyết áp, tiểu đường,… để không gặp nhưng tình trạng không đáng có xảy ra nhé.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Curcumin một thành phần tốt cho cả cơ thể của bạn. Không chỉ có công dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm sưng mà còn có khả năng phục hồi làn da, ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn nguồn cung thật kỹ lưỡng để sử dụng sản phẩm chất lượng bạn nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: