Decyl Glucoside là gì? Decyl Glucoside trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Decyl Glucoside là gì? Decyl Glucoside trong mỹ phẩm?

    Decyl Glucoside là thành phần được sử dụng khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc. Decyl Glucoside là gì? Decyl Glucoside có công dụng gì trong mỹ phẩm?

    Decyl Glucoside là hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên được chiết xuất từ ngô và dừa. Decyl glucoside được xem là một trong những giải pháp hiệu quả dùng để thay thế SLS, SLES trong các sản phẩm làm sạch. Vậy Decyl Glucoside là gì? Cùng Blissberry tìm hiểu về Decyl Glucoside và công dụng của chúng qua bài viết sau.

    1. Decyl Glucoside là gì?

    Decyl Glucoside là một chất hoạt động bề mặt (chất làm sạch) không chứa ion, tồn tại dưới dạng chất lỏng trong suốt hoặc có màu vàng nhạt, màu hổ phách, tan được trong nước. Chúng thu được từ sự ngưng tụ glucose của tinh bột ngô và cồn béo decanol có nguồn gốc từ dừa. Công thức hóa học: C16H32O6.

    Với khả năng làm sạch, nhẹ dịu và an toàn cho da, Decyl Glucoside được góp mặt trong thành phần của các sản phẩm làm sạch và một số mỹ phẩm như kem chống nắng, kem nền dạng lỏng với cơ chế hoạt động như một chất ổn định nhũ tương.

    2. Tác dụng của Decyl Glucoside trong mỹ phẩm là gì?

    2.1 Decyl Glucoside là chất tạo bọt

    Decyl glucoside được sử dụng là một trong những thành phần chính của xà phòng và các chất làm sạch nhờ khả năng tạo bọt mịn, dày giúp làm sạch hiệu quả bề mặt da mà không gây khô da hay kích ứng. Nó còn giúp ổn định thành phần của một số công thức mỹ phẩm.

    2.2 Decyl Glucoside là chất dưỡng ẩm

    Decyl glucoside còn có khả năng kết hợp tốt với các chất làm sạch khác nên còn được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da với công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng viêm, ngứa.

    2.3 Decyl Glucoside là chất giảm kích ứng da

    Decyl Glucoside còn được sử dụng như một tá dược trong các sản phẩm thuốc bôi ngoài da, giúp ổn định kích thước phân tử các hoạt chất thẩm thấu qua da, làm giảm kích ứng.

    3. Decyl Glucoside có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    Decyl Glucoside được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm sạch và tạo bọt như: dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt, xà phòng, sữa tắm, tẩy rửa cơ thể, bọt cạo râu, kem đánh răng, sản phẩm chăm sóc tóc,... và một số mỹ phẩm chăm sóc khác như kem chống nắng, kem nền,... 

    4. Hướng dẫn dùng Decyl glucoside

    Decyl glucoside được ứng dụng vào trong công thức làm sữa rửa mặt/sữa tắm handmade với công dụng làm ướt bề mặt, tạo bọt, làm sạch, cải thiện khả năng dưỡng ẩm và giúp ổn định các chất hoạt động bề mặt khác trong mỹ phẩm.

    5. Tác dụng phụ khi dùng Decyl glucoside

    Năm 2013, Hội đồng Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm (CIR) đã có kết luận về việc sử dụng Decyl Glucoside trong các ứng dụng mỹ phẩm hiện nay là an toàn và hầu như không có khả năng gây kích ứng.
    Mặc dù là một hoạt chất an toàn và lành tình, nhưng trong một vài báo cáo cho thấy Decyl glucoside vẫn có khả năng gây kích ứng, dị ứng cho một số cơ địa hoặc trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên kết luận của những bài báo cáo này cũng chỉ ra rằng những trường hợp này là không phổ biến và không đáng kể.

    6. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Decyl glucoside

    6.1 Sữa tắm thảo dược Blissberry Smoothing hương gừng

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: Khoảng 139.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Ginger Essential Oil, Honey Manuka, Decyl Glucoside.

    Sữa tắm thảo dược Blissberry Smoothing hương gừng với thành phần chính từ chiết xuất tinh dầu gừng cùng tơ tằm thủy phân giúp cải thiện tình trạng mụn lưng, dưỡng ẩm hiệu quả trả lại làn da mịn màng, săn chắc, bên cạnh đó chiết xuất từ mật ong Manuka còn hỗ trợ làm giảm thâm nám, sẹo do mụn.

    Thành phần chính:

    • Tinh chất gừng giúp loại bỏ mùi hôi và mụn li ti trên cơ thể. Ngoài ra còn giúp hạn chế nếp nhăn, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da.
    • Mật ong Manuka tăng cường khả năng dưỡng ẩm, ngăn ngừa hình thành sắc tố Melanin, giúp làm sáng da.
    • Công thức tơ tằm thủy phân giúp dưỡng ẩm, tái tạo độ đàn hồi của da, giúp da tươi trẻ.
    • Decyl Glucoside là một chất hoạt động bề mặt, có tác dụng tạo bọt hỗ trợ làm sạch bề mặt da hiệu quả.

    6.2 Sữa rửa mặt dưỡng ẩm RESIST Optimal Results Hydrating Cleanser

    • Hãng: Paula's Choice
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: Khoảng 760.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Chiết xuất trà xanh và cúc la mã, Glycerin, Decyl Glucoside.

    Paula's Choice RESIST Optimal Results Hydrating Cleanser là dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm tối ưu dành cho da thường đến da khô. Sản phẩm có kết cấu dạng kem - lotion cùng hàm lượng hydrat cao giúp làm sạch hiệu quả mà không gây khô da, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng da bị thô ráp, lão hóa sớm,...

    Thành phần chính:

    • Chiết xuất trà xanh và Cúc La Mã giúp làm dịu da, giảm tình trạng mẩn đỏ, kích ứng, tăng cường chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da.
    • Glycerin cung cấp dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn ẩm mượt, căng mịn.
    • Decyl Glucoside có khả năng tạo bọt mịn, hỗ trợ làm sạch bề mặt da mà không gây khô da hay kích ứng.

    6.3 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy thế hệ mới

    • Hãng: Smoovy
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: Khoảng 99.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Decyl Glucoside, Chiết xuất từ cúc la mã và nha đam, Vitamin E và Collagen

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy là dung dịch vệ sinh thế hệ mới không sử dụng xà phòng, không SLS, thay vào đó là sự kết hợp của các thành phần gồm Decyl Glucoside, chiết xuất Cúc La Mã giúp làm sạch dịu nhẹ cơ quan sinh dục ngoài, giảm kích ứng da ở niêm mạc, khử khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ phòng tránh các bệnh phụ khoa.

    Thành phần chính: 

    • Decyl Glucoside có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH vùng kín, giảm tình trạng viêm nhiễm, nấm, khí hư, huyết trắng,...
    • Chiết xuất từ cúc la mã và nha đam giúp làm sạch, dưỡng ẩm, hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm tình trạng ngứa ngáy do viêm nhiễm.
    • Vitamin E và Collagen có tác dụng dưỡng ẩm, trẻ hóa vùng mô mềm, ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa.

    Trên đây là những thông tin về công dụng và thành phần của Decyl Glucoside trong mỹ phẩm. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: