Dipropylene Glycol là gì? Dipropylene Glycol trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Dipropylene Glycol là gì? Dipropylene Glycol trong mỹ phẩm?

    Dipropylene Glycol là một thành phần được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm nhưng vẫn còn ít người biết về nó. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.

    Một thành phần thường có trong mỹ phẩm đó chính là Dipropylene Glycol. Tuy nhiên đây cũng là một thành phần lạ mà nhiều người chưa biết đến. Ngày hôm nay hãy cùng với Blissberry tìm hiểu về thành phần này trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Dipropylene Glycol là gì?

    Dipropylene Glycol còn được gọi với một cái tên nữa là 1,2-propanediol. Đây là một trong những thành phần được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. 

    Dipropylene Glycol là một loại rượu tổng hợp có khả năng hấp thụ nước. Thành phầm này bạn có thể nhận dạng bằng cách thấy nó là một chất lỏng sền sệt, không màu và gần như không có mùi nhưng vẫn có vị ngọt nhẹ.

    Ngoài việc sử dụng trong mỹ phẩm thì thành phần còn được sử dụng làm chất dẻo và một số vùng đất trung gian trong công nghiệp.

    Công thức hoá học của Dipropylene Glycol là C6H14O3.

    Dipropylene Glycol còn được gọi với một cái tên nữa là 1,2-propanediol

    2. Tác dụng của Dipropylene Glycol trong mỹ phẩm

    Mỗi loại thành phần sẽ có những tác dụng khác nhau. Dưới đây là 3 tác dụng chính của Dipropylene Glycol trong mỹ phẩm đó là: 

    2.1. Dipropylene Glycol giảm độ nhớt

    Dipropylene Glycol có công dụng giảm độ nhớt để giúp cho các sản phẩm chứa thành phần này khi sử dụng sẽ dễ dàng lan rộng. Từ đó tăng hiệu quả của các hoạt chất nhờ sự hấp thụ qua da được tăng cường mạnh mẽ.

    2.2. Dipropylene Glycol là chất tạo nền

    Nhờ có khả năng thống nhất các thành phần với nhau, phân tán đều những thành phần có trong công thức mỹ phẩm nên Dipropylene Glycol sẽ là một chất tạo nền cực tốt.

    2.3. Dipropylene Glycol là chất che giấu mùi

    Nói là che giấu mùi nhưng thực ra người ta sử dụng Dipropylene Glycol để có thể đánh lừa một số mùi. Chất này có thể thay đổi mùi tự nhiên của những hoạt chất, đặc biệt là những mùi hương khó chịu.

    Dipropylene Glycol có tác dụng giảm độ nhớt, giấu mùi

    3. Tác dụng phụ khi dùng Dipropylene Glycol

    Dipropylene Glycol được xem là an toàn và khá lành tính so với nhiều thành phần khác. Tuy nhiên với một số xét nghiệm từ các chuyên gia thì một số người sẽ có tác dụng phụ như gây tình trạng kích ứng mắt từ nhẹ cho đến nặng. Lưu ý là độ kích ứng sẽ phù thuộc và từng loại sản phẩm cũng như nồng độ glycol.

    4. Dipropylene Glycol có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    Dipropylene Glycol được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân như chất tẩy rửa, chất dưỡng ẩm, xà phòng tắm, dầu gội, dầu xả, nước hoa,....

    Dipropylene Glycol được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân

    5. Điểm khác biệt Dipropylene Glycol và Propylene Glycol?

    Dipropylene Glycol là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất ra Propylene Glycol. Nó sẽ tạo ra 20% là Propylene Glycol và 1,5% là Dipropylene Glycol. Sự khác biệt của 2 thành phần này chính là Dipropylene Glycol là hỗn hợp của 3 đồng phân. Còn với Propylene Glycol là một hợp chất hữu cơ có hai nhóm rượu.

    Công thức hoá học của Propylene Glycol là C3H8O2 còn với Dipropylene Glycol là C6H14O3. Đặc biệt hơn nữa thì Dipropylene Glycol còn có hữu ích trong sản xuất thuốc trừ sâu, dầu phanh thuỷ lực, dầu cắt. Còn đối với Propylene Glycol thì như một chất bảo quản thực phẩm, giữ ẩm trong sản xuất mỹ phẩm, làm dung môi,...

    Ngoài ra Propylene Glycol sẽ được tìm thấy trong các sản phẩm kẽm dưỡng da, nước hoa,... Còn Dipropylene Glycol thường sẽ được sử dụng để làm mặt nạ hoặc thành phần hương liệu trong các loại mỹ phẩm.

    Bài viết trên đã giải đáp được những thắc mắc về Dipropylene Glycol. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu rõ hơn về thành phầm và những công dụng của nó như thế nào.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: