Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

    Ethylhexylglycerin là một ester glyceryl, với một nhóm ethylhexyl liên kết với glycerin ở một đầu bằng liên kết ester. Đây là một chất có nguồn gốc từ thực vật.

    Ethylhexylglycerin là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm. Tuy nhiên hầu hết mọi người vẫn còn mơ hồ về thành phần này cũng như công dụng của nó.
    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin xoay quanh Ethylhexylglycerin nhé.

    1. Ethylhexylglycerin là gì?

    Ethylhexylglycerin (công thức hóa học là C11H24O3), hay còn gọi là octoxyl glycerin, là một ester glyceryl. Chất này có nguồn gốc từ glycerin thực vật và lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường mỹ phẩm trong năm 1992. Ban đầu chất này được điều chế dưới dạng phụ gia chăm sóc da và hoạt chất khử mùi Sensiva SC50.

    2. Công dụng Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm

    2.1. Ethylhexylglycerin là chất hỗ trợ bảo quản

    Ethylhexylglycerin có thể hoạt động như một chất bảo quản bằng cách giảm sức căng liên kết trên thành tế bào của các vi sinh vật và phá hủy chúng. Thành phần này thường được nhà sản xuất sử dụng để thay thế cho paraben.

    Ngoài ra, chất này có thể giúp tăng cường chức năng của các chất bảo quản khác như phenoxyethanol, methylparaben hay methylisothiazolinone. Trong trường hợp không có ethylhexylglycerin, các thành phần từ hợp chất tự nhiên, tinh dầu hay các thành phần khác trong mỹ phẩm sẽ nhanh chóng bị biến tính.

    2.2. Ethylhexylglycerin là chất giảm sức căng bề mặt

    Chất hoạt động bề mặt tức là các hợp chất có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt giữa hai chất (có thể là hai chất lỏng hoặc giữa chất lỏng và chất rắn). Ethylhexylglycerin cũng có chức năng như một chất hoạt động bề mặt, giúp hút dầu, bụi bẩn và các tạp chất khác tích tụ trên làn da và rửa trôi chúng. Ethylhexylglycerin được ứng dụng trong nhiều chất tẩy rửa cơ thể khác nhau.

    2.3. Ethylhexylglycerin là chất khử mùi
    Ethylhexylglycerin còn được ứng dụng trong nhiều sản phẩm khử mùi. Thành phần này giúp ức chế sự phát triển và nhân lên của các vi khuẩn gây mùi mà không gây ảnh hưởng đến hệ thực vật và vi sinh có lợi cho da.

    2.4. Ethylhexylglycerin là chất khóa ẩm

    Thành phần glycerol có trong ethylhexylglycerin có tác dụng như một chất làm ẩm, giúp giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da thường xuyên. Chất này vừa có tác dụng làm mềm da vừa giúp kéo nước từ môi trường và giúp ngăn ngừa mất nước qua da.

    3. Tác dụng phụ khi dùng Ethylhexylglycerin

    Theo EWG, trên thang điểm từ 1 đến 10 (1 là an toàn nhất) thì ethylhexylglycerin được đánh giá là 1, theo Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) vào năm 2011. CIR đã kết luận rằng ethylhexylglycerin an toàn trong thực hành sử dụng và tập trung hiện nay.

    Tuy nhiên tùy theo cơ địa mỗi người, Ethylhexylglycerin cũng có thể gây ra một số hiện tượng dị ứng hay kích ứng nhưng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người sử dụng.
    Bên cạnh đó sử dụng Ethylhexylglycerin không đúng cách hoặc dùng với tỷ lệ cao thì có thể sẽ gây một số hệ quả như: da bị bít lỗ chân lông, bị mụn, kích ứng hay mất các tác dụng của chất này.

    4.  Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Ethylhexylglycerin

    4.1. Kem chống nắng giúp nâng tone kiềm dầu Blissberry Daily Sun Protection Milk

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 290.000 VNĐ
    • Thành phần nổi bật: phức hợp Anti Sebum P, chiết xuất tràm trà, chiết xuất lô hội, Ethylhexylglycerin

    Dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ và chuyên nghiệp của thương hiệu mỹ phẩm Blissberry đến từ Hàn Quốc, kem chống nắng Blissberry Daily Sun Protection Milk là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng kiềm dầu hiệu quả và nâng tone, làm đều màu cho làn da.

    Thành phần chính:

    • Phức hợp Anti Sebum P: kiềm dầu tới 8 tiếng, giúp thông thoáng lỗ chân lông.
    • Chiết xuất tràm trà: là một chất kháng khuẩn tự nhiên rất tốt.
    • Chiết xuất lô hội: giữ ẩm và làm dịu da hiệu quả.

    4.2. Sản phẩm serum dưỡng ẩm Asap Super B Complex

    • Hãng: Asap
    • Xuất xứ: Úc
    • Giá tham khảo: 2.245.000 VNĐ
    • Thành phần nổi bật: Niacinamide, vitamin B9 và E, Resveratrol, Ethylhexylglycerin

    Super B Complex được sản xuất bởi Asap – một hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Úc. Sản phẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm, phục hồi da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

    Thành phần chính: 

    • Niacinamide: có tác dụng ngăn ngừa làn da thâm sạm.
    • Vitamin B9 và E: giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp phục hồi và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
    • Resveratrol: giúp hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ cho da.

    4.3. Mặt nạ hỗ trợ tẩy tế bào chết Huxley

    • Hãng: Huxley
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 60.000 VNĐ
    • Thành phần nổi bật: Dầu hạt xương rồng Sahara, Đường Sucrose, Tinh chất mướp, Bột hạt óc chó, Ethylhexylglycerin.

    Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Huxley Scrub Mask từ Hàn Quốc có chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết, giúp da mịn màng và trắng sáng. Sản phẩm mặt nạ này rất lành tính và thích hợp với mọi loại da.

    Thành phần chính:

    • Dầu hạt xương rồng Sahara: giúp dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
    • Đường Sucrose: tẩy sạch bụi bẩn và tạp chất trên da.
    • Tinh chất mướp: Khóa ẩm cho làn da.
    • Bột hạt óc chó: Loại bỏ lớp tế bào chết nhẹ nhàng và hiệu quả.

    Vừa rồi là các thông tin cần thiết về Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm. Hi vọng bạn có được những kiến thức hữu ích và có thể có một cái nhìn chính xác hơn về thành phần Ethylhexylglycerin cũng như các thành phần mỹ phẩm khác để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: