Ferulic Acid - Thành phần chống lão hoá da “thần kỳ”

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Ferulic Acid - Thành phần chống lão hoá da “thần kỳ”

    Ferulic Acid là thành phần chống lão hóa tuyệt vời. Tìm hiểu chuyên sâu về lợi ích, nguồn gốc, liều lượng, tác dụng phụ Feruli? Chia sẻ từ Blissberry...

    Khi tuổi càng cao thì tình trạng lão hóa da sẽ khiến cho chị em phụ nữ càng quan ngại. Chính vì vậy tìm ra biện pháp chống lão hóa là điều ai cũng ao ước. Và hoạt chất Ferulic Acid sẽ đáp ứng nhu cầu này của cũng chúng ta. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu thêm về thành phần “thần kì” này nhé!

    A. Khái niệm

    Ferulic Acid (1) là hoạt chất thuộc gốc acid hydroxycinnamic thường được tìm thấy trong các mô thực vật. Hoạt chất này có công dụng “vàng” chính là làm chậm quá trình lão hóa da. 

    Ta có thể dễ dàng bắt gặp thành phần này trong các loại sản phẩm chăm sóc da vì khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa vô cùng nổi bật.

    Acid Ferulic thường được chứa trong chai màu tối hoặc màu đục ở không gian thoáng mát để hạn chế tác động của ánh sáng vì khi sản phẩm biến đổi từ màu vàng cam sang màu nâu đục thì thành phần trong đó đã bị oxy hóa, không thể sử dụng để chăm sóc da nữa.

    B. Lợi ích của Ferulic Acid

    1. Ngăn ngừa lão hóa

    Như đã nói Ferulic acid là thành phần chống lão hóa vô cùng tuyệt vời. Vì hoạt chất có thể khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do bằng cách ngăn chặn sự phát triển của enzyme tạo ra chúng. Nhờ đó da duy trì độ săn chắc và căng mịn, đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả. 

    2. Làm sáng da

    Bên cạnh lợi ích chống lão hóa da thì dưỡng chất cũng có thể ức chế melanin. Đây là yếu tố gây ra tình trạng tăng sắc tố da, khiến da không đều màu. Vì thế sản phẩm có chứa Ferulic acid giúp da sáng mịn hơn trông thấy.

    3. Hạn chế tác động của tia UV

    Làn da sẽ trở nên xấu đi khi tiếp xúc với tia UV quá nhiều. Ferulic acid có thể làm giảm đáng kể thiệt hại của quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự hao hụt collagen và bảo vệ các thành phần như là elastin và keratinocytes. 

    Ferulic acid được ứng dụng để chống nắng, bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời

    4. Giảm viêm, giảm mụn

    Một trong những yếu tố gây viêm da chính là quá trình oxy hóa. Vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và là cơ hội để mụn phát triển. Nên ta cần sử dụng dưỡng chất kháng viêm này để giữ cho da luôn sạch khỏe.

    5. Trị nám

    Tình trạng nám da là hiện tượng thay đồi sắc tố da nghiêm trọng và thường xảy ra ở phụ nữ sau độ tuổi 40. Cụ thể, các tế bào melanocytes (2) trong cơ thể phản ứng với ánh nắng mặt trời và tia bức xạ khiến da xuất hiện các vết nám. 

    Hoạt chất giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng này và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Xứng đáng là “chất vàng” trong làng chống lão hóa.

    C. Nguồn thực phẩm chứa Ferulic Acid

    Có thể tìm thấy tữ nhiên Ferulic Acid trong các loại thực phẩm bao gồm: cám, yến mạch, gạo, cà tím, cam quýt, hạt táo…

    D. Liều lượng khuyến nghị sử dụng Ferulic Acid

    Ferulic acid tốt nhất là nên sử dụng vào buổi sáng vì đây là thời điểm để bảo vệ da khỏi các tác động gây hại cho cả một ngày dài. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Ferulic acid vào ban đêm. Đây được xem như cách để dự trữ chất chống oxy hóa cho ngày hôm sau. 

    Chúng ta nên sử dụng Ferulic acid kết hợp với các hợp chất khác để tăng tính hiệu quả như vitamin C,  resveratrol. Bạn nên tìm hiểu kỹ xem mình nên dùng các sản phẩm nào là phù hợp nhất và chứa hàm lượng Ferulic acid là bao nhiêu để đảm bảo hiệu quả mà nó mang lại. 

    Dạng Serum của Ferulic acid được cho là tốt nhất đối với da. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia.

    E. Tác dụng phụ của Ferulic Acid

    Điều hiển nhiên là thành phần nào của mỹ phẩm cũng đều có thể gây dị ứng với mọi làn da và Ferulic acid cũng không ngoại lệ. Ví dụ, bạn bị dị ứng với ngũ cốc, da bạn sẽ gặp vấn đề khi sử dụng Ferulic acid chiết xuất từ ngũ cốc. 

    Tuy nhiên, bạn nên ngừng sử dụng nếu làn da xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào sau đây: Đỏ da, phát ban, mày đay, ngứa, bong tróc da…

    Chia sẻ từ Blissberry

    Ferulic Acid là một thành phần chống lão hóa tuyệt vời đã có mặt nhiều trong các loại sản phẩm chăm sóc da. Nhìn chung, hoạt chất này khá an toàn cho da. 

    Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn nên thử nghiệm một lượng nhỏ sản phẩm trước khi quyết định có nên dùng hay không. Sau khi sử dụng, nếu gặp tác dụng phụ thì hãy tìm bác gia da liễu để tìm phương pháp điều trị thích hợp nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: