BHA là gì? Giải mã thành phần hot hiện nay!

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    BHA là gì? Giải mã thành phần hot hiện nay!

    BHA là gì? BHA có tác dụng gì với da mặt, cách sử dụng BHA và những tác dụng phụ có thể gặp. Một số sản phẩm BHA trên thị trường, cùng tìm hiểu ngay với Blissberry nhé!

    Bạn có làn da mụn, bạn đã thử qua các loại mỹ phẩm nhưng vẫn không hết. Bạn cần sản phẩm giảm lượng bã nhờn hay sản phẩm có thể tan trong dầu. BHA chính là sản phẩm dành cho bạn. BHA là một thành phần nổi tiếng với tác dụng trị mụn trứng cá và đặc biệt hơn với cuộc chiến chống lão hóa. Vậy thành phần BHA là gì? nó có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu với Blissberry từ bài viết dưới đây nhé!

    A. BHA là gì?

    BHA viết tắt bởi Beta Hydroxy Acid là một hợp chất axit hóa học thuộc nhóm hydroxy. Axit salicylic là một thành phần phổ biến của BHA bởi tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da nhờ đặc tính tan trong dầu và hoạt động sâu bên trong lỗ chân lông, giải quyết các vấn đề bít tắc. 

    BHA đang thu hút được nhiều sự chú ý trong cộng đồng chăm sóc da, đặc biệt đối với làn da mụn trứng cá, lỗ chân lông to hay lão hóa. Axit salicylic được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh, được cả thế giới đánh giá cao về đặc tính trị mụn.

    Những sản phẩm đặc trị chứa thành phần chính là BHA sẽ có nồng độ pH tầm 0.5% - 2% sẽ đem lại hiệu quả cho da cũng như không quá mạnh để gây kích ứng cho da. Vì vậy, BHA được đánh giá an toàn cho tất cả mọi người. 

    B. Tác dụng của BHA?

    Axit salicylic là thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da để điều trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, vết chai, lớp sừng, dày sừng và mụn cóc. 

    Axit salicylic cho phép các tế bào của lớp biểu bì bong ra dễ dàng hơn. Bằng cách làm cho các tế bào da bong ra dễ dàng hơn, ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tác động này lên các tế bào da cũng làm cho axit salicylic trở thành một thành phần tích cực trong một số loại dầu gội có tác dụng trị gàu. 

    Sử dụng dung dịch salicylic có thể gây tăng sắc tố trên da chưa được điều trị đối với những người có loại da sẫm màu cũng như không sử dụng kem chống nắng phổ rộng.

    • Cải thiện tông màu và kết cấu da: Axit beta hydroxy, được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết, cải thiện quá trình hydrat hóa bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông bị tắc. Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm từ các sản phẩm chăm sóc da và cải thiện màu da.
    • Giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn: Nó được sử dụng như một thành phần trong kem dưỡng da mặt vì nó mang lại cho làn da của bạn vẻ mịn màng hơn. Đặc tính tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào da mệt mỏi, để lộ làn da tươi mới hơn bên dưới.
    • Hoạt động như một chất chống viêm: BHA giúp chống lại và điều trị mụn viêm bằng cách đi sâu vào lỗ chân lông và giúp giảm lượng dầu trên da.
    • Thích hợp cho da hỗn hợp, da dầu và cả cho da nhạy cảm: Sản phẩm có chứa BHA đi sâu vào da, làm khô dầu thừa hiệu quả và làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa tắc nghẽn dẫn đến mụn.

    C. Cách sử dụng BHA

    Tùy theo loại BHA và tình trạng da mà có cách sử dụng khác nhau. Bác sĩ da liệu họ khuyến nghị rằng nên sử dụng 2 hoặc 3 ngày, bạn chỉ thoa một lượng nhỏ lên một vùng nhỏ bề mặt da bị tổn thương để thử phản ứng trước khi thoa lên toàn bộ vùng da đó.

    Bảng dưới đây được khuyên dùng bởi Mayo Clinic 

    Dạng% BHATần suất sử dụng
    Gel0,5–5%một lần một ngày
    Dung dịch1–2%1 đến 3 lần mỗi ngày
    Kem dưỡng3–6%khi cần thiết
    Bông0,5–5%1 đến 3 lần mỗi ngày
    Xà bông0,5–5%khi cần thiết
    Serum0,5–2%1 đến 3 lần mỗi ngày

    D. Các sản phẩm BHA nổi bật 

    1. Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

    Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant thuộc dòng sản phẩm bán chạy của nhà Paula's Choice có cấu trúc dạng lỏng như nước với nồng độ 2% phù hợp với mọi loại da và đem tới khả năng điều trị các tình trạng như mụn ẩn, lỗ chân lông to, da sẫm màu cũng như tạo nền tảng lý tưởng cho những bước dưỡng da phía sau. 

    Ưu điểm:

    • Phù hợp với mọi loại da
    • Kết cấu dạng lỏng, giúp thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong
    • Hỗ trợ giải quyết các vấn đề mụn ẩn, mụn đầu đen
    • Giúp cân bằng độ ẩm trên da
    • Tăng tuổi thọ cho làn da.

    2. The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

    The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là 1 dạng của tẩy tế bào chết với nồng độ thấp, chứa chiết xuất thảo dược từ cây đàn Tasmania kết hợp với 2% BHA, 30% AHA cùng các thành phần an toàn cho da giúp kích thích sự thông thoáng cũng như giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hỗ trợ quá trình trị mụn và thâm mụn, loại bỏ lớp sừng già cỗi, tái tạo tế bào da mới, đem lại bề mặt da căng mịn và đều màu…

    3. BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

    Obagi BHA 2% Clenziderm Pore Therapy là một dạng tẩy tế bào chết hóa học, tinh chất CLENZIderm MD với thành phần chứa Salicylic Acid sẽ nhẹ nhàng len lỏi sâu vào  các lỗ chân lông và làm sạch những tế bào chết, già cỗi. 

    Một trong những công dụng đặc biệt của BHA Obagi là đẩy mụn nên làn da sẽ được thông thoáng, sạch sâu cũng như hỗ trợ quá trình thu hẹp các lỗ chân lông hơn. Sử dụng sau khi rửa mặt và toner sẽ giúp da hấp thu hiệu quả những bước dưỡng da tiếp theo.

    4. The Inkey List Beta Hydroxy Acid 2%

    The Inkey List Beta Hydroxy Acid 2% có thành phần ấn tượng với sự kết hợp giữa BHA 2% và Zn làm giảm hình thành bã nhờn trên da cùng 1% Axit Hyaluronic(1) phân tử thấp giúp ngậm nước và tránh khô da. 

    Vì vậy nó có tác dụng mạnh mẽ trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế dầu thừa cũng như bã nhờn trên da, tốt cho quá trình trị mụn và thích hợp dưỡng ẩm cho da. 

    5. Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid là một trong số ít sản phẩm tẩy da chết hóa học được ưa chuộng tại Hàn Quốc – nơi những sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa AHA hay BHA bị kiểm soát nghiêm ngặt.
     

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid là sản phẩm giúp bạn tẩy đi những tế bào chết từ sâu bên trong lỗ chân lông, thu nhỏ lỗ chân lông tối đa và ngăn ngừa tình trạng da bị breakout. 

    Sản phẩm có kết cấu trong và hơi đặc hơn nước một chút bởi vậy bạn có thể apply sản phẩm lên da một cách mượt mà. Bên cạnh đó nó có mùi hóa chất nhẹ nhưng sẽ mất đi rất nhanh và không gây khó chịu khi sử dụng. 

    E. Tác dụng phụ BHA đem lại

    BHA được coi là an toàn khi sử dụng, nhưng nó có thể gây kích ứng da khi mới sử dụng. Bên cạnh đó sẽ gây khô da hoặc kích ứng nếu bạn không cấp đủ ẩm cho da bởi bản chất BHA giúp loại bỏ lượng da chết cũng như dầu trên da. Để tránh tình trạng đó bạn phải đảm bảo luôn cấp đủ ẩm cho da trong quá trình sử dụng.

    Một số biểu hiện của BHA có thể gây nên:

    • Da ngứa ran hoặc châm chích
    • Ngứa, mẩn đỏ
    • Lột da
    • Nổi mề đay

    F. Chia sẻ từ Blissberry

    BHA là một thành phần an toàn và hiệu quả cho hầu hết các loại da. Với cách thức hoạt động đi sâu vào da sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những phần da chết, để lộ ra làn da tươi mới. Giúp gom cồi mụn, đẩy nhân mụn đặc biệt là những nốt mụn ẩn dưới da. 

    Tuy nhiên bản chất BHA là một axit nên sẽ gây khô da nếu không được cung cấp đủ độ ẩm. Vì vậy để sử dụng BHA hiệu quả bạn nên lưu ý cấp ẩm đủ hàng ngày và đặc biệt luôn sử dụng kem chống nắng khi ra được. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: