Khám phá Grape Seed Oil (Dầu hạt nho) Thành phần

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Khám phá Grape Seed Oil (Dầu hạt nho) Thành phần "vàng" chống lão hoá

    Tìm hiểu dầu hạt nho và khả năng chống oxy hóa cực mạnh, ứng dụng trong làm đẹp da. Những lưu ý và cách sử dụng dầu hạt nho đúng cách để lưu giữ nét thanh xuân. Xem ngay!

    Chăm sóc da bằng các thành phần tự nhiên đã và đang trở thành xu hướng làm đẹp của hội chị em. Hiện nay có rất nhiều thành phần tự nhiên được hội chị em sử dụng để làm đẹp hằng ngày. Đặc biệt trong đó phải kể đến dầu hạt nho, một trong những thành phần được sử dụng rộng rãi để dưỡng ẩm sâu và chống lão hóa cho da. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu về dầu hạt nho nhé!

    A. Dầu hạt nho là gì?

    Dầu hạt nho là dầu  được chiết xuất từ hạt quả nho. Trong quá trình sản xuất rượu vang sẽ loại bỏ ra những hạt nho và dầu hạt nho được chết từ đây, tạo thành sản phẩm và tung ra thị trường. Đây là một loại dầu giàu dinh dưỡng và hầu như không gây dị ứng dù đối với làn da nhạy cảm nhất.

    Dầu hạt nho được chiết suất tự nhiên có khả năng làm đẹp thần thánh được kể đến như: Làm se da, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện sắc tố da, làm đều màu da. 

    Ngoài ra trong dầu hạt nho chứa các chống oxy hóa rất cao, giúp da chống lại tác hại của ánh mặt trời và các tổn thương về da do thời gian. Hơn nữa, nó còn có tác dụng trong việc làm lành vết thương hở một cách tự nhiên. Tuy nhiên công dụng đặc biệt nhất của dầu hạt nho chính là giữ ẩm và chống lão hóa cho da

    B. Vai trò của dầu hạt nho

    1. Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

    Trong dầu hạt nho có chứa rất nhiều các thành phần như Axit linoleic, Anthocyanin, Flavonoid giúp bảo vệ làn da, làm lành những tổn thương trên da đồng thời giúp tăng cường độ đàn hồi của da nhờ giữ săn chắc các sợi collagen và elastin, đẩy lùi tiến trình nhăn và rạn da. 

    Không những thế, nó còn rất giàu các acid béo giúp cho làn da căng bóng mịn màng. Kích thích cơ thể sản đẩy nhanh quá trình tái tạo từ đó tình trạng lão hóa trên da được cải thiện nhờ sự căng bóng và các nếp nhăn được làm đầy.

    2. Khả năng dưỡng ẩm tốt

    Trong dầu hạt nho chứa hàm lượng Vitamin C và Vitamin E rất cao giúp cho làn da luôn khỏe mạnh căng đầy. Nó giúp tăng cường sự đàn hồi của da nhờ khả năng giữ săn chắc các sợi collagen và elastin, làm chậm tiến trình nhăn và rạn da. Dầu hạt nho khi kết hợp với một số thành phần thảo dược cho thấy nó có khả năng giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi và giúp da mềm mịn hơn. 

    Với hàm lượng axit linoleic cao, không gây tắc lỗ chân lông. Do đó, chúng thường được sử dụng như kem dưỡng ẩm cho da dầu, dễ nổi mụn hoặc da nhạy cảm. 

    Đa số các loại dầu khác thường gây bết dính, nhờn thì dầu hạt nho lại mang lại cảm giác thấm nhanh, khô ngay trên da, do đó rất phù hợp để dưỡng ẩm trước khi trang điểm.

    3. Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn

    Trong dầu hạt nho có chứa Axit linoleic đây là một chất có khả năng điều tiết tuyến bã nhờn trên da. Việc kiểm soát được lượng bã nhờn trên da sẽ giúp da cải thiện được tình trạng mụn và hạn chế hình thành mụn trên da

    Ngoài ra dầu hạt nho có chứa thành phần Vitamin E, đây là chất có tác dụng rất tốt đối với việc làm mờ các vết sẹo và thâm do mụn để lại. Đồng thời dầu hạt nho giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới nhanh chóng thay thế lớp da tổn thương do mụn gây ra từ đó tình trạng mụn cũng được cải thiện tốt hơn

    4. Chống oxy hóa và cải thiện sắc tố da

    Dầu hạt nho có chứa proanthocyanidin (1) và vitamin C đây là thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Thành phần này giúp cải thiện da xỉn màu nếu sử dụng đều đặn trên da trong một khoảng thời gian nhất định. 

    Ngoài ra, việc uống viên bổ sung chứa dầu hạt nho cũng giúp cải thiện và làm mờ các triệu chứng của tình trạng nám, sạm da, tình trạng tăng sắc tố da thường gặp ở phụ nữ. 

    C. Cách sử dụng dầu hạt nho chăm sóc da

    Hiện nay, dầu hạt nho đã được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tùy vào nhu cầu của người sử dụng sẽ có những cách khác nhau để dầu hạt nho phát huy hết tác dụng của nó. 

    Có thể sử dụng dầu hạt nho nguyên chất thoa trực tiếp lên da làm dầu tẩy trang, sử dụng thay cho kem dưỡng ẩm hoặc chăm sóc tóc đều được

    Nếu muốn có một chất dưỡng da có mùi thơm thì bạn có thể trộn dầu hạt nho cùng với các loại tinh dầu như oải hương hay nhũ hương. Điều này sẽ mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn khi chăm sóc làn da của mình.

    Ngoài ra có thể kết hợp uống dầu hạt nho dưới dạng viên nang hay dạng lỏng, kết hợp cùng với các dưỡng chất khác để có thể cải thiện vấn đề của làn da từ sâu bên trong

    D. Lưu ý khi sử dụng dầu hạt nho

    Hiện nay chưa có những nghiên cứu hay báo cáo nào liên quan đến tác dụng phụ của dầu hạt nho trừ khi người sử dụng bị dị ứng với nó. 

    Vì thế trước khi thoa trực tiếp lên da mặt chị em có thể thoa một ít lên vùng cổ tay hoặc vùng mắt cá chân và theo dõi trong 24h nếu không có phản ứng bất thường nào thì mình có thể sử dụng thoa trực tiếp lên mặt.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây Blissberry đã giới thiệu đến bạn những công dụng tuyệt vời của dầu hạt nho. Với khả năng giữ ẩm và chống lão hóa dầu hạt nho đã trở thành chân ái trong chu trình skincare của hội chị em. 

    Nếu bạn muốn sử dụng những thành phần tự nhiên để chăm sóc làn da của mình thì đừng bỏ qua dầu hạt nho nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: