Hydroxyacetophenone là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Hydroxyacetophenone là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

    Hydroxyacetophenone là thành phần được bổ sung vào trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Hydroxyacetophenone là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

    Hydroxyacetophenone là chiết xuất có nguồn gốc từ thực vật. Trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân Hydroxyacetophenone hoạt động như một chất chống oxy hóa, làm dịu da và tăng khả năng bảo quản của sản phẩm. Cùng Blissberry tìm hiểu thêm thông tin về hoạt chất này qua bài viết sau.

    1. Hydroxyacetophenone là gì?

    Hydroxyacetophenone là hoạt chất được tìm thấy trong thân và lá của Artemisia scoparia, Artemisia capillaris, Asclepiadaceae, nhân sâm, waerteng và một số loài thực vật khác. Hoạt chất này tồn tại dưới dạng tinh thể có hạt màu trắng ở nhiệt độ phòng, dễ cháy, có thể hòa tan trong nước và không tan trong ete dầu mỏ.

    Trong mỹ phẩm, Hydroxyacetophenone là một thành phần đa chức năng có khả năng chống oxy hóa, làm dịu da và hoạt động như một chất bảo quản trong mỹ phẩm. 

    Một số tên gọi khác: 1- (4-hydroxyphenyl); p-hydroxyacetophenone, 1- (4-hydroxyphenyl) ethanone; Ethanone.

    2. Tác dụng của Hydroxyacetophenone trong mỹ phẩm là gì?

    2.1 Hydroxyacetophenone là chất chống oxy hóa

    Hoạt chất Hydroxyacetophenone được sử dụng rộng rãi trong các thành phần mỹ phẩm với công dụng chống oxy hóa thực chất là P-Hydroxyacetophenone - một lớp các hợp chất hữu cơ Phenolic có khả năng trung hòa một số loại gốc tự do khác nhau.

    2.2 Hydroxyacetophenone là chất bảo quản

    Trong hầu hết các loại mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da, nhà sản xuất không sử dụng chất bảo quản vào thành phần của sản phẩm. Thay vào đó, họ sử dụng P-Hydroxyacetophenone thay vì chất bảo quản nhờ vào đặc tính ổn định, có độ an toàn cao và không gây tác dụng phụ trên da.

    2.3 Hydroxyacetophenone là chất làm dịu da

    Hydroxyacetophenone còn được biết đến với khả năng làm dịu da và ức chế hoạt động của một loại enzyme có tên gọi là COX-2 - nguyên nhân gây ra các phản ứng viêm, kích ứng trên da.

    3. Tác dụng phụ khi dùng Hydroxyacetophenone

    Theo Environmental Working Group (EWG) - Tổ chức hoạt động vì môi trường của Hoa Kỳ cho biết Hydroxyacetophenone được xếp ở mức 1 (thấp nhất) trên thang điểm 10 (cao nhất) về mức độ nguy hại. Điều này cho thấy Hydroxyacetophenone an toàn và không gây kích ứng cho da.

    4. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Hydroxyacetophenone

    4.1 Serum kiềm dầu BHA Blissberry Daily Gentle Calming

     
    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: Khoảng 290.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Salicylic Acid (SA), Sodium Hyaluronate, Hydroxyacetophenone,...

    Serum kiềm dầu BHA Blissberry Daily Gentle Calming là sự kết hợp tối ưu của các dưỡng chất giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da, nổi bật với công dụng 3 trong 1 tích hợp trong cùng 1 sản phẩm. Các thành phần bao gồm Salicylic acid (SA), Sodium hyaluronate và thành phần thảo mộc giúp làm sạch, kiểm soát sưng viêm, bã nhờn, dưỡng ẩm da hiệu quả.

    Ngoài sản phẩm serum ở trên, Blissberry cũng có các sản phẩm khác chuyên dành cho da mụn như: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlSữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlKem chống nắng nâng tone kiềm dầu Blissberry 60ml,...

    Thành phần chính:

    • Salicylic Acid (SA) giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, cùng chiết xuất từ thực vật như chiết xuất hoa oải hương, chiết xuất từ tràm trà, là hoa sen và liễu sam,... hỗ trợ làm tăng khả năng ngừa mụn và dưỡng ẩm.
    • Sodium Hyaluronate cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường khả năng sản sinh Collagen trên bề mặt da, cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc, dẻo dai hơn.
    • Hydroxyacetophenone hoạt động như một chất ổn định thành phần và bảo quản cho mỹ phẩm, ngăn ngừa sự xâm nhập và lây nhiễm của vi khuẩn.

    4.2 Sữa rửa mặt Refreshing Gel Cleanser Forever-Sonya

     
    • Hãng: Sonya
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: Khoảng 600.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Aloe barbadensis leaf juice (Stabilized aloe vera gel), Hydroxyacetophenone, Glyceryl oleate,…

    Sonya Cleansing Gel là dòng sữa rửa mặt nhẹ dịu với công thức độc đáo với thành phần chính gồm lô hội và chiết xuất từ thực vật. Sản phẩm giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da mang lại cho bạn trải nghiệm làm sạch da hoàn hảo và tinh tế.

    Thành phần chính:

    • Aloe barbadensis leaf juice (Stabilized aloe vera gel) là chiết xuất từ lô hội có tác dụng làm dịu da, hạn chế kích ứng, giúp làm ẩm và nuôi dưỡng da.
    • Glyceryl oleate là phức hợp gồm 2 hoạt chất Glycerin và Axit Oleic có tác dụng giữ ẩm, tái tạo và làm mịn da.
    • Hydroxyacetophenone hoạt động như chất chống oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ tạp chất trên da, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do.

    4.3 Mặt nạ Cremo Charcoal 2-in-1 Scrub & Mask

     
    • Hãng: CREMO
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: Khoảng 180.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Kaolin, Charcoal Powder, Glycerin, Hydroxyacetophenone

    Charcoal 2-in-1 Scrub & Mask là dòng mặt nạ 2 trong 1, được làm bằng than hoạt tính nguyên chất,  giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn gây mụn đầu đen, thải độc da và làm thông thoáng lỗ chân lông, cho da bạn luôn mịn màng và tươi mới.

    Thành phần chính:

    • Kaolin là loại đất sét trắng, có công dụng hút sạch dầu thừa, bụi bẩn, làm khô nhân mụn và đào thải chúng ra khỏi bề mặt da.
    • Charcoal Powder giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn dư thừa, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả.
    • Glycerin hoạt động như một chất hút ẩm, cung cấp độ ẩm trên bề mặt da.
    • Hydroxyacetophenone giúp ổn định các hoạt chất, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn.

    Trên đây là những thông tin về công dụng và thành phần của Hydroxyacetophenone trong mỹ phẩm. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình làm đẹp.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: