Hydroxyethyl Acrylate có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Hydroxyethyl Acrylate có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

    Hydroxyethyl Acrylate là một loại chất thường được sử dụng trong mỹ phẩm. Vậy bạn đã biết chất đó là gì chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Blissberry nhé.

    Trong mỹ phẩm khi đọc bảng thành phần thì nhiều người thường thấy đến cái tên Hydroxyethyl Acrylate. Vậy bạn đã biết đây là loại chất gì và nó có tác dụng gì trong mỹ phẩm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng với Blissberry tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Hydroxyethyl Acrylate là gì?

    Hydroxyethyl Acrylate còn có một cái tên gọi dài là Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer. Đây là một chất hữu cơ được sử dụng nhiều trong ngành polymer hoá dẻo. Loại chất này ở dạng lỏng, trong suốt và có tỉ trọng nhẹ hơn nước, nặng hơn không khí.

    Hydroxyethyl Acrylate có tính chất ăn mòn cao và nó có thể tự tạo phản ứng trùng hợp toả nhiệt khi tiếp xúc với nguồn nhiệt hoặc bị nhiễm tạp chất.

    Công thức hoá học của Hydroxyethyl Acrylate là C5H8O3.

    Hydroxyethyl Acrylate còn có một cái tên gọi dài là Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer

    2. Tác dụng của Hydroxyethyl Acrylate trong mỹ phẩm

    2.1. Hydroxyethyl Acrylate tạo lớp phủ

    Trong công nghiệp làm lạnh thì Hydroxyethyl Acrylate được sử dụng trong chất đông lạnh cho lớp phủ.

    2.2. Hydroxyethyl Acrylate là chất liên kết

    Hydroxyethyl Acrylate được sử dụng trong chất kết dính và các chất oligome phản ứng với tia cực tím nhờ đặc tính hoá dẻo. 

    2.3. Hydroxyethyl Acrylate là chất làm dày, tạo gel

    Với một công dụng khác thì Hydroxyethyl Acrylate lại có vai trò là chất làm dày và tạp gel. Được sử dụng để tạo ra các kết cấu có tính thẩm mỹ, mềm và không dính.

    3. Liều lượng Hydroxyethyl Acrylate thường gặp hiện nay

    Hoạt chất Hydroxyethyl Acrylate là một thành phần an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm với nồng độ tối đa 4.3% trong các sản phẩm rửa sạch và 3.6% trong các sản phẩm để lại.

    Tuy nhiên đối với các nhà sản xuất mỹ phẩm thì thường chỉ sử dụng tối đa 3% Hydroxyethyl Acrylate trong các sản phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,...

    Các nhà sản xuất mỹ phẩm thì thường chỉ sử dụng tối đa 3% Hydroxyethyl Acrylate trong các sản phẩm

    4. Hướng dẫn dùng Hydroxyethyl Acrylate

    Hydroxyethyl Acrylate thường được tìm thấy trong các sản phẩm trang điểm, kem dưỡng da, lăn khử mùi, mặt nạ, sữa rửa mặt cũng như các sản phẩm chăm sóc da. Chính vì vậy ở mỗi sản phẩm sẽ có những cách sử dụng khác nhau:

    • Bước 1: Vệ sinh làn da của mình thật sạch sẽ bằng cách tẩy trang, sữa rửa mặt. Sau đó lau khô da mặt cho hết nước.
    • Bước 2: Sử dụng toner để làm sạch được da một lần nữa.
    • Bước 3: Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da.

    5. Tác dụng phụ khi dùng Hydroxyethyl Acrylate

    Hiện nay thì vẫn chưa có thông tin về việc tác dụng phụ gây ra của Hydroxyethyl Acrylate đối với lan da và sức khoẻ của người dùng. Đặc biệt loại chất này còn đang xếp mức 1 (mức thấp nhất) trên thang điểm 10 của EWG về mức độ nguy hại. Tuy nhiên trong một số sản phẩm có chứa loại chất này vẫn có thể gây ra một số triệu chứng như: Đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, chuột rút, khó thở,.... Mặc dù triệu chứng này cực kỳ hiếm gặp nhưng nếu bạn cũng hãy cẩn thận nhé, nếu như gặp phải thì hãy đến bệnh viện ngay nhé.

    6. Đối tượng chống chỉ định dùng Hydroxyethyl Acrylate

    Hydroxyethyl Acrylate là một chất có độ an toan cao nên sẽ có rất ít người không sử dụng được. Tuy nhiên vẫn cần có một số đối tượng nên cẩn thận khi sử dụng đó là:

    • Trẻ em dưới 12 tuổi.
    • Những phụ nữ đang mang bầu.
    • Phụ nữ đang cho con bú.

    7. Lưu ý khi dùng Hydroxyethyl Acrylate

    Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn cảm thấy có một số tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, nhức đầu.

    8. Ứng dụng Hydroxyethyl Acrylate trong đời sống

    • Hydroxyethyl Acrylate thường được kết hợp với một số thành phần như isohexadecane và polysorbate sẽ tạo ra một số sản phẩm thẩm mỹ hấp dẫn.
    • Ngoài ra nó còn sử dụng trong việc kết cấu dạng gel, biến đổi trong một số sản phẩm.
    • Ở một số khía cạnh khác thì thành phần này sẽ trợ giúp trong việc nhũ hoá và ổn định dầu thành một công thức gốc nước. Đặc biệt hơn nữa là sẽ sử dụng để tạo thành công thức có độ pH thấp như tẩy da chết.

    Hy vọng rằng với những thông tin về Hydroxyethyl Acrylate sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại chất này. Và biết cách sử dụng cũng như cách ứng dụng nó trong cuộc sống hàng ngày là như thế nào.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: