Hydroxyethyl Cellulose là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Hydroxyethyl Cellulose là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

    Hydroxyethyl Cellulose được biết đến là một chất thường sử dụng trong ngành mỹ phẩm. Vậy chất này là gì và có công dụng ra sao thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Hydroxyethyl Cellulose là một trong những thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được chất này. Vậy thì trong bài viết dưới đây Blissberry sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ về loại chất này nhé.

    1. Hydroxyethyl Cellulose là gì?

    Hydroxyethyl Cellulose còn có nhiều tên gọi khác như là HEC, 2- Hydroxyethyl cellulose ether, Cellulose Hydroxyethyl, Cellulose Hydroxyethyl ether, hydroxyethylcellulose. 

    Đây là một loại dẫn xuất từ polysacarit. Chính vì vậy nó sẽ có tính chất làm đặc gel, nhũ hoá, tạo bọt, giữ nước và ổn định có nguồn gốc từ cellulose. Công thức hoá học của chất này là [-CH2CH2O-]mH.

    Nhận dạng Hydroxyethyl Cellulose bằng cách thấy chất này ở dạng bọt hoặc bột màu trắng ngà hoặc xám trắng. Khi tiếp xúc với với thì có khả năng tan ra (kể cả nước lạnh lẫn nước nóng) để tạo ra dung dịch keo. Ngoài ra chất này không tan trong Ethnol 96%, Aceton và Toluen.

    Hydroxyethyl cellulose là một loại dẫn xuất từ polysacarit

    2. Tác dụng của Hydroxyethyl Cellulose trong mỹ phẩm

    2.1. Hydroxyethyl Cellulose là chất bôi trơn, tạo gel

    Hydroxyethyl Cellulose là một chất bôi trơn, tạo gel nên thường dùng trong sản xuất mỹ phẩm. Sử dụng chất HEC sẽ cung cấp độ bền cấu trúc cho bọt xà phòng. Với đặc tính này thì chất này sẽ được sử dụng rộng rãi ở trong dầu gội, dầu xả, sữa tắm, nước rửa chén, nước rửa tay,...

    2.2. Hydroxyethyl Cellulose giảm kích ứng da

    Khi sử dụng những sản phẩm có chứa Hydroxyethyl Cellulose sẽ tạo cảm giác đặc biệt trên da và không làm làn da của bạn bị kích ứng. Nó hoạt động giống như một chất mang vi cầu và thuốc để cuốn theo các phân tử khác để tạo thành sự phân tán gel nhớt. Chính vì vậy nó được sử dụng trong một số loại sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da mặt, kem dưỡng body hoặc một số loại tinh chất dưỡng da,...

    Hydroxyethyl cellulose được sử dụng rộng rãi ở trong dầu gội, dầu xả, sữa tắm, nước rửa chén, nước rửa tay,...

    3. Hydroxyethyl Cellulose có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    Hydroxyethyl Cellulose là chất hoạt động trên bề mặt cho các sản phẩm làm đẹp. Chất này có thể phân tán trong nước. Đây cũng là chất tạo đặc, tạo gel nên thường được sử dụng để sản xuất các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, tinh chất (serum). Ngoài ra còn sản xuất thêm dầu gội, dầu xả sữa tắm cũng như các loại nước rửa tay, nước rửa bát.

    4. Liều lượng Hydroxyethyl Cellulose thường gặp hiện nay

    Hydroxyethyl Cellulose trong mỹ phẩm thường được sử dụng theo tỉ lệ là 1 - 1,2% bằng cách cho trực tiếp chất này vào nước và ngâm khoảng 1 - 3 giờ.

    5. Tác dụng phụ khi dùng Hydroxyethyl Cellulose

    Với bất kỳ loại chất nào khi sử dụng cũng có thể có tác dụng phụ. Và đối với chất Hydroxyethyl Cellulose cũng không phải ngoại lệ. Sử dụng Hydroxyethyl Cellulose sẽ có một số tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, rát. Một số trường hợp nặng có thể gây viêm phổi do hoá chất nếu như hít phải hoặc bị kích ứng da.

    6. Đối tượng chống chỉ định dùng Hydroxyethyl Cellulose

    Những đối tượng được chống chỉ định dùng Hydroxyethyl Cellulose là phụ nữ đang có thai và những người đang cho con bú.

    7. Ứng dụng Hydroxyethyl Cellulose trong thực phẩm

    Hydroxyethyl Cellulose trong thực phẩm là một chất phụ gia có kí hiệu là E1525. Đây là một chất ổn định, bôi trơn để tăng cường và duy trì hình dạng và chất làm đặc.

    Hydroxyethyl Cellulose có đặc tính là khả năng tạo màng và hoạt động về mặt tốt nhất so với những hydrocoloid khác. Đối với ngành công nghiệp thực phẩm thì người ta sẽ dựa vào độ nhớt của dung dịch hydroxypropyl cellulose để có thể đánh giá được chất lượng của hydroxypropyl cellulose trong thương phẩm.

    Với những thông tin mà Blissberry đã tổng hợp về Hydroxyethyl Cellulose hy vọng sẽ giúp bạn có thể hiệu rõ được đây là chất gì và có công dụng ra sao. Đặc biệt là những công dụng trong ngành mỹ phẩm.

    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: