Nấm Chaga và những lợi ích chiết xuất đối với làn da

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Nấm Chaga và những lợi ích chiết xuất đối với làn da

    Tìm hiểu chuyên sâu về Chiết xuất nấm Chaga về công dụng làm trắng da, chống oxy hoá tuyệt vời, được củng cố qua các thí nghiệm lâm sàng, cùng Blissberry xem ngay...

    Inonotus obliquus extract (chiết xuất từ nấm Chaga) có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase trong quá trình tổng hợp melanin. Nhờ vào khả năng chống oxy hoá và làm trắng da, thành phần này được ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Vậy để hiểu sâu hơn về hoạt chất này, hãy theo Blissberry nghiên cứu trong bài viết chuyên sâu này nhé!

    1. Inonotus obliquus extract (Chiết xuất nấm Chaga) là gì?

    Inonotus obliquus extract (chiết xuất nấm Chaga) còn được gọi với một số cái tên khác như Polypore clinker, polypore bạch dương, cinder conk. Đây là một loại nấm mọc chủ yếu trên vỏ cây bạch dương ở vùng khí hậu lạnh như Bắc Âu, Nga, Hàn Quốc, Bắc Canada,...Loại nấm này được sử dụng như một loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường, bệnh ung thư và bệnh tim.

    Inonotus obliquus extract (chiết xuất nấm Chaga) một loại nấm mọc chủ yếu trên vỏ cây bạch dương

    2. Tác dụng của Inonotus obliquus extract (Chiết xuất nấm Chaga) đối với làn da

    2.1. Inonotus obliquus extract chống lão hóa

    Một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần trong nấm Chaga chứ 30% lượng Chromgenic cao nên sẽ có công dụng bảo vệ các mô trong cơ thể. Từ đó làn da sẽ được bảo vệ cũng như cải thiện làn da hiệu quả. Chính vì vậy công dụng của nấm Chaga chính là chăm sóc sắc đẹp, dưỡng trắng da và cải thiện được làn da tối màu.

    2.2. Inonotus obliquus extract loại bỏ gốc tự do

    Với những đặc tính chống oxy hoá và chống viêm thì chiết xuất từ nấm Chaga sẽ củng cố hệ thống bảo vệ tự nhiên của da bằng cách tăng cường chức năng hàng rào và mạng lưới vi mạch. Sau khi sử dụng một thời gian thì nếp nhăn, quầng thâm và mẩn đỏ sẽ thay đổi. Từ đó làm chậm quá trình lão hoá làn da.

    2.3. Inonotus obliquus extract dưỡng ẩm, chữa vết thương

    Trong Inonotus obliquus extract có chứa chất Beta-glucan đóng vai trò là một thành phần dưỡng ẩm, cung cấp lượng nước cũng như củng cố hàng rào bảo vệ da. Chính vì vậy nó sẽ đẩy mạnh quá trình làm lành vết thương bằng cách kích thích sản sinh collagen, tăng tốc phục hồi tổn thương, làm dịu da nhờ khả năng kháng kích ứng và kháng khuẩn mạnh mẽ.

    Chiết xuất nấm Chaga chống lão hóa, dưỡng ẩm và chữa lành vết thương

    3. Inonotus obliquus extract đã được kiểm nghiệm lâm sàng

    Để tìm hiểu tiềm năng của của Nấm chaga trong việc chống oxy hoá, làm trắng da, bài nghiên cứu này nhằm chỉ ra tác dụng chống oxy hóa và làm trắng da của chiết xuất methanol Inonotus (chiết xuất từ Nấm chaga).

    Nghiên cứu này được bắt đầu để điều tra các hoạt động làm trắng da của hoạt chất methanol ( chiết xuất từ Nấm Chaga). Ở nồng độ thấp 25ugmL, nó có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase trong quá trình tổng hợp melanin.

    Thí nghiệm về việc ức chế hoạt động của tyrosinase, chủ yếu hoạt động trên tế bào hắc tố, đã được thực hiện bằng cách sử dụng chiết xuất methanol Inonotus. Kết quả là chiết xuất methanol của nấm Chaga có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase trong quá trình tổng hợp melanin.

    So với axit kojic và axit ascorbic ở nồng độ cao, tác dụng ức chế tyrosinase của chiết xuất nấm chaga là 40,19%, tốt hơn so với 98,73% axit kojic và 99,55% của axit ascorbic, vì thế có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

    Hình ảnh thể hiện thí nghiệm tia cực tím ở bước sóng trung bình (280-350 nm) có thể xuyên qua lớp trung bì của da, đồng thời chiết xuất nấm Chaga có thể hấp thu  bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ UV. Do đó, chiết xuất có thể được sử dụng để phát triển các chất làm trắng da, chống tia UV và chăm sóc da.

    Ngoài ra, kết quả đo phổ hấp thụ của dịch chiết metanol của nấm Chaga bằng máy quang phổ ở bước sóng 200-400 nm cho thấy độ hấp thụ cao ở vùng tử ngoại 280-350 nm, do đó nó ngăn chặn tia cực tím một cách hiệu quả.

    4. Tác dụng phụ khi dùng Inonotus obliquus extract (Chiết xuất nấm Chaga)

    Hiện nay, vẫn chưa có ghi nhận trường hợp nào có phản ứng phụ với chiết xuất loại nấm này. Chính vì thế, chaga không độc hại đối với con người, và chúng ta có thể yên tâm sử dụng nấm mà không phải lo những vấn đề này. Ngoài ra, đối với phụ nữ đang mang thai (bà bầu) và cho con bú nên tìm hiểu và có tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng

    Phụ nữ mang thai và cho con bú cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng

    5. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Inonotus obliquus extract

    5.1. Serum kiềm dầu BHA Daily Gentle Calming (Blissberry)

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 290.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Salicylic Acid, chiết xuất từ hoa oải hương, lá hoa sen, quả hắc mai biển, rau sam, rau má, Inonotus obliquus extract...

    Serum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml là một trong những thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ được nhiều người yêu thích bởi chất lượng. Dòng sản phẩm được kiểm định ngặt bởi các đơn vị có uy tín. Sau một thời gian sử dụng sẽ có khả năng kiểm soát được bã nhờn, thẩm thấu da nhanh.

     

    Serum kiềm dầu BHA Daily Gentle Calming (Blissberry)

    Thành phần chính

    • Salicylic Acid là một chất có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông.
    • Chiết xuất từ hoa oải hương, lá hoa sen, liễu sen,... sẽ ngăn ngừa mụn và dưỡng ẩm cho da.
    • Một số công dụng khác như giữ ẩm giúp lớp ngoài của da trở nên căng mọng. Tăng cường sức bảo vệ chống oxy hoá trên da.

    5.2. Gel B5 Chaga Aekapb

    • Hãng: Aekapb
    • Xuất xứ: Ukraine
    • Giá tham khảo: 175.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Chiết xuất từ nấm Chaga, chiết xuất Badyagi, chiết xuất Calendula,...

    Gel B5 Chaga có xuất xứ từ Ukraine mang đến nhiều công dụng hiệu quả cho quá trình làm lành vết thương. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 2 lần hoặc hơn thì sau một thời gian sẽ có một làn da đẹp.

    Thành phần chính

    • Chiết xuất từ nấm Chaga sẽ có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn.
    • Chiết xuất Badyagi thì lại có tác dụng ngăn ngừa phù nề, giảm đau cục bộ.
    • Chiết xuất Calendula thì lại có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo mô.

    5.3. Tinh Chất GGG Uniq Booster Chaga

    • Hãng: GGG
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 540.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Nấm Chaga, Ampoule,...

    Là một dòng tinh chất sử dụng nấm Chaga sẽ giúp tăng cường sức sống cho làn da. Ngoài việc kháng viêm, kháng khuẩn cũng như chống oxy hoá thì dòng sản phẩm này còn giúp cân bằng, làm mềm da bị khô ráp.

    Tinh Chất GGG Chaga tăng cường sức sống cho làn da

    Thành phần chính

    • Chiết xuất 100% từ nấm Chaga giúp cấp ẩm, phục hồi và làm dịu da. Ngoài ra nó còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn và chăm sóc da khỏe mạnh, đầy sức sống.
    • Ampoule có kết cấu nhẹ nhàng và dễ thẩm thấu nhanh vào da. Đây là sản phẩm phù hợp với mọi loại da nên sẽ ngăn ngừa lão hoá một cách tốt nhất.

    Với những thông tin về Inonotus obliquus extract (Chiết xuất nấm Chaga) hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về loại chất này. Từ đó sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với yêu cầu sử dụng cho bản thân mình.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: