Laminaria Japonica Extract là gì trong mỹ phẩm? Công dụng gì?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Laminaria Japonica Extract là gì trong mỹ phẩm? Công dụng gì?

    Laminaria Japonica Extract là thành phần được tìm thấy trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Laminaria Japonica Extract là gì trong mỹ phẩm? Công dụng gì?

    Laminaria Japonica Extract là chiết xuất từ một loại tảo dẹt, màu nâu thuộc họ Laminariales, có nguồn gốc từ thực vật. Trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân Laminaria Japonica Extract hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. Cùng Blissberry tìm hiểu thêm thông tin về loại tảo bẹ này qua bài viết sau.

    1. Laminaria Japonica Extract là gì?

    Laminaria Japonica Extract là chiết xuất từ Laminaria Japonica - một loài tảo bẹ hoặc rong biển màu nâu có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tương tự tất cả các loài rong biển khác, theo một vài nghiên cứu cho biết chiết xuất từ Laminaria Japonica có tác dụng làm dịu và giữ ẩm cho da.

    2. Tác dụng của Laminaria Japonica Extract trong mỹ phẩm

    2.1 Laminaria Japonica Extract là chất giữ ẩm

    Theo một nghiên cứu về “Tác dụng của chiết xuất rong biển Laminaria japonica đối với hoạt động giữ ẩm cho da trong cơ thể” được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc cho biết, ở một liều lượng vừa phải Laminaria Japonica Extract có khả năng cân bằng độ ẩm, giúp dưỡng ẩm cho da nhờ hoạt chất giữ ẩm Hydrocolloids có trong nó, đồng thời ngăn ngừa mất nước trên da.

    2.2 Laminaria Japonica Extract là chất làm dịu da

    Bên cạnh đó nhờ chứa hàm lượng lớn Hyaluronic Acid, Propylene Glycol,... Laminaria Japonica Extract không chỉ giúp cung cấp độ ẩm, mà còn làm dịu da tức thì, hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da.

    3. Tác dụng phụ khi dùng Laminaria Japonica Extract

    Hiện chưa có thông tin hoặc báo cáo nào về việc sử dụng Laminaria Japonica Extract vào trong thành phần của mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân gây nguy hiểm đến sức khỏe và làn da. Theo Environmental Working Group (EWG) - một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe con người và môi trường cho biết Laminaria Japonica Extract được xếp mức 1 (thấp nhất) trên thang điểm 10 (cao nhất) về mức độ nguy hại.

    4. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Laminaria Japonica Extract

    4.1 Kem dưỡng Okra Phyto Mucin Deep Enhancing Cream

    • Hãng: JAYJUN
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: Khoảng 550.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Okra Fruit Extract, 6-Phyto Mucin Complex, Green Herb Complex, chiết xuất từ ​​rễ Laminaria Japonica

    Kem  Okra Phyto Mucin Deep Enhancing Cream có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng làn da nhờ chứa chiết xuất từ ​​quả đậu bắp và phức hợp Mucin từ thực vật giúp bổ sung và củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da tránh khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại từ môi trường và ô nhiễm không khí, hỗ trợ phục hồi da.

    Thành phần chính:

    • Chiết xuất quả đậu bắp: Giàu vitamin và beta-carotene, tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp giữ ẩm độ ẩm trên da, cho da săn chắc, bóng mượt.
    • Phức hợp 6-Phyto Mucin gồm: Đậu bắp, chiết xuất từ ​​rễ Laminaria Japonica, rễ sen, kẹo cao su Natto, rau đay và rong biển giúp làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng bị kích ứng.
    • Chiết xuất Centella asiatica, chiết xuất lúa mì thảo dược và chiết xuất ngải cứu bulgaris cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm mịn da.

    4.2 Sữa rửa mặt làm sạch sâu dịu nhẹ Low pH Gentle Cleanser

    • Hãng: Freska
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: Khoảng 175.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Citric Acid, Laminaria Japonica Extract, Hydrolyzed Hyaluronic Acid

    Sữa rửa mặt làm sạch sâu dịu nhẹ Low pH Gentle Cleanser là sản phẩm của Freska (Việt Nam) - thương hiệu mỹ phẩm hướng tới giá trị làm đẹp bền vững. Sản phẩm là dòng sữa rửa mặt dành cho da mụn giúp làm sạch và điều trị mụn hiệu quả nhờ chứa thành phần tự nhiên đặc biệt là tảo bẹ, an toàn cho da và thân thiện với môi trường.

    Thành phần chính:

    • Citric Acid là một dạng hoạt chất của AHA có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ dầu thừa giúp làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả.
    • Chiết xuất tảo bẹ Laminaria Japonica, lá cỏ mực, rau má,... giúp loại bỏ bụi bẩn, độc tố,  làm dịu da, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn.
    • Hydrolyzed Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm, làm mịn da, mờ vết thâm và nếp nhăn trên da.

    4.3 NOTSEEBACK Two Shot Brown Algae Seaweed Skin Elasticity and Moisturizing Face Toner

    • Hãng: NOTSEEBACK
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: Khoảng 460.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: 100% Ferment Laminaria Japonica (Kelp) Extract, Axit alginic và Fucoxanthin

    NOTSEEBACK Two Shot Brown Algae Seaweed Skin Elasticity and Moisturizing Face Toner là loại toner có chứa chiết xuất từ ​​tảo bẹ ở Đảo Wando, Hàn Quốc. Nhờ chứa các thành phần từ thiên nhiên, sản phẩm giúp làm sạch da, cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết để duy trì độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

    Thành phần chính:

    • 100% Ferment Laminaria Japonica (Kelp) Extract cung cấp độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi cho da, làm sáng vùng da không đều màu.
    • Axit alginic và Fucoxanthin giúp làm sạch và cải thiện độ ẩm trên da.

    Trên đây là những thông tin về công dụng và thành phần của Laminaria Japonica Extract trong mỹ phẩm. Hy vọng thông tin Blissberry cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình làm đẹp.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: