Mật ong Manuka có gì đặc biệt mà lại nổi tiếng như thế, tìm hiểu ngay

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Mật ong Manuka có gì đặc biệt mà lại nổi tiếng như thế, tìm hiểu ngay

    Mật ong Manuka là gì, đâu công dụng của loại mật này? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu về nó, cách sử dụng sao cho hiệu quả và một số lưu ý nhé!

    Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một loại mật ong có công dụng trong việc điều , chữa lành các vết thương. Mật ong Manuka có thể là lựa chọn hàng đầu của bạn, cho đến nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Manuka có nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa. Vậy hãy cùng Blissberry khám phá ngay nhé!

    A. Mật ong Manuka là gì?

    Được tìm thấy vào năm giữa những năm 1980, mật ong Manuka được phát hiện có những tính chất chất kháng khuẩn cực mạnh, mức MGO được cho là cao gấp 100 lần so với những loại mật ong khác, mức độ này cho thấy Manuka có nhiều thành phần tự nhiên và tinh khiết.

    Mật ong Manuka được sử dụng như một loại thuốc mỡ tự nhiên cho các loại vết thương. Nó đã được ca ngợi như một vị thuốc tiên chống lại mầm bệnh trong việc kháng thuốc kháng sinh thông thường. Các nghiên cứu khác cũng cho rằng mật ong Manuka có thể điều trị các tình trạng khác từ mụn trứng cá đến các vấn đề về xoang.

    B. Mật ong Manuka có công dụng như thế nào?

    Cho đến nay, mật ong Manuka vẫn còn được nghiên cứu về công dụng vô vàn của nó. Lợi ích của mật ong vẫn còn là một bài toán mà các nhà nghiên cứu cần phải khám phá. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp 5 công dụng hàng đầu của mật ong Manuka.

    1. Chữa trị vết thương

    Đặc tính kháng khuẩn và chống vi khuẩn đã khiến Manuka trở thành loại mật ong hàng đầu trong việc điều trị vết thương. Mật ong đã được kiểm duyệt lâm sàng ở Úc, Hoa Kỳ, New Zealand và thường ở dạng gel, thuốc mỡ, băng tẩm.

    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi thoa Manuka lên các vết bỏng da sẽ mau chóng lành lại hơn bởi khả năng thúc đẩy tái biểu mô và hình thành mạch trong mô. Ngoài ra, mật ong còn giàu chất chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch.

    2. Ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày

    Trong mật ong có Flavonoid (1) có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ vi khuẩn H pylori gây loét dạ dày. Để luôn có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên sử dụng 1-2 muỗng mật ong Manuka mỗi ngày nên dùng vào buổi sáng, dùng chung với trà cũng là thức uống tuyệt vời đấy!

    3. Manuka trị mụn trứng cá

    Như đã nói, đặc tính kháng khuẩn và oxy hóa của mật ong này luôn được lựa chọn để chống vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da và cơ thể. Tình trạng nội tiết tố thay đổi khiến mụn sinh sôi hay chế độ ăn uống, sinh hoạt không phù hợp đều là những nguyên nhân gây mụn. Chỉ cần bạn thoa kem mật ong này lên chấm mụn tầm 30 phút, rồi sử dụng các sản phẩm chăm chăm sóc da, bảo đảm mụn sẽ được biến mất và làn da luôn sáng mịn.

    4. Mật ong giảm viêm họng, ho

    Mật ong tạo ra một màng bọc bảo vệ cổ họng giúp giảm kích ứng, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn, cổ họng bị sưng khi ngậm một thìa mật ong sẽ làm dịu đi và giảm tình trạng đau rát. Hãy sử dụng mật ong mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch.

    C. Sử dụng mật ong Manuka như thế nào cho hiệu quả?

    Thông thường, chỉ số mật ong Manuka được đo bằng UMF, chỉ số càng cao thì độ hữu ích của mật ong càng được sử dụng nhiều:

    • 0 đến 4: có số lượng không thể phát hiện được
    • 5 đến 9: mức thấp hiện diện
    • 10 đến 15: mức hữu ích hiện có
    • 16: cấp độ cao cấp, cao cấp hiện diện

    Bạn nên kết hợp mật ong Manuka trong những bữa ăn hằng ngày để tăng cường hệ miễn miễn dịch cho cơ thể. Hay chỉ cần đơn giản một cốc nước mật ong ấm vào buổi sáng cũng có thể khiến cho cơ thể bạn trở nên tốt hơn.

    D. Những ai không nên sử dụng mật ong Manuka

    • Những người có tiền sử bệnh đái tháo đường không nên sử dụng, hoặc khi sử dụng nên có lời khuyên của bác sĩ để tránh lượng đường trong trong máu bị ảnh hưởng đột ngột.
    • Những người bị dị ứng hay kích ứng khi sử dụng nên đến gặp ngay bác sĩ để tìm được phương pháp phù hợp.
    • Ngoài ra trẻ sơ sinh cũng khuyến cáo không nên sử dụng vì có thể gây ra ngộ độc.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

     Với bài viết trên Blissberry mong có thể giúp bạn hiểu hơn về mật ong Manuka là gì, những công dụng của mật ong Manuka. Hy vọng bạn sẽ tìm được một em mật ong phù hợp để vừa chăm sóc, vừa bảo vệ cơ thể.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: