Công dụng của Kefir và cách làm sữa chua Kefir siêu đơn giản tại nhà

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Công dụng của Kefir và cách làm sữa chua Kefir siêu đơn giản tại nhà

    Hãy cùng Blissberry tìm hiểu những lợi ích của nấm Kefir đem lại có tốt như những lời đồn thổi bên ngoài không? Và cách để làm ra những mẻ sữa chua Kefir ngon, bổ, rẻ nhé

    Trong khoảng thời gian gần đây, nổi lên một loại sữa chua lên men từ nấm có rất nhiều công dụng như: làm đẹp da, chống lão hóa, lợi cho đường ruột,... Vậy đó là loại nấm gì? Công dụng ra sao? Cách nuôi và làm sữa chua từ nấm này như thế nào? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu trong bài sau đây nhé.

    A. Nấm Kefir là gì?

    Kefir là một loại đồ uống được lên men và có vị như sữa chua uống. Nó thường được làm bằng sữa bò song có thể được thay thế bằng một số loại sữa khác như: sữa dê, sữa dừa,... Kefir thường được sản xuất bằng cách kết hợp giữa men, protein sữa và vi khuẩn. Đây là một sản phẩm có lợi cho sức khỏe của chế phẩm sinh học.

    B. Lợi ích của sữa chua Kefir

    Sữa chua Kefir có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao và có lợi cho đường tiêu hóa. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà sữa chua Kefir mang lại

    1. Sữa chua Kefir là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

    Mỗi một hũ sữa chua Kefir đều cung cấp cho cơ thể của bạn một nguồn dinh dưỡng dồi dào mà bạn không thể ngờ tới. Trung bình với 175ml sữa chua Kefir chúng ta có thể nạp vào cơ thể 6g Protein, 20% RDA Canxi, một lượng lớn vitamin D….Ngoài ra, sữa chua Kefir còn chứa các axit hữu cơ và peptide rất có lợi cho sức khỏe

    2. Sữa chua Kefir giúp cơ thể kiểm soát được cân nặng

    Nếu bạn lựa chọn được sản phẩm sữa chua Kefir có chất béo thấp thì 100ml Kefir chỉ chứa 110 calo, 2g chất béo và 1,5g chất béo bão hòa. Nghiên cứu thực tế cũng đã chỉ ra rằng, những người ăn kiêng dùng 5 khẩu phần sữa chua Kefir hàng ngày cùng với chế độ ăn eat clean đã giảm được cân và mỡ bụng nhiều hơn so với những người chỉ eat clean 3 bữa một ngày. Có thể nói đây chính là sản phẩm hoàn hảo hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

    3. Sữa chua Kefir bảo vệ cơ thể chống lại với ung thư

    Những chế phẩm sinh học có trong sữa chua Kefir được cho là có khả năng khống chế sự phát triển của khối u, cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, chiết xuất Kefir có thể làm giảm 56% số lượng tế bào ung thư vú. Quả thật, đây là một con số không hề nhỏ. Vì vậy, chúng ta có thể không còn nghi ngờ gì với những công dụng tuyệt vời của sữa chua Kefir.

    C. Cách làm sữa chua Kefir đơn giản nhất

    Trước những tác dụng tuyệt vời của sữa chua Kefir, tại sao chúng ta không tự tay làm ra những hũ sữa chua Kefir ngon, bổ, rẻ ngay tại nhà?

    • Thời gian: 10 phút
    • Độ khó: rất đơn giản

    Nguyên liệu và dụng cụ thực hiện:

    • 100ml sữa tươi không đường ở nhiệt độ phòng
    • 5g nấm Kefir
    • Vải mỏng sạch
    • Rây lọc
    • Muỗng gỗ
    • Hũ thủy tinh

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa nấm
      • Chuẩn bị một ít nước sạch trong chén, sau đó cho nấm vào trong rây đặt dưới nước. Di chuyển rây nhựa nhẹ nhàng vài lần để nấm được làm sạch.
    • Bước 2: Làm sữa chua
      • Dùng muỗng gỗ nhẹ nhàng múc phần nấm đã rửa sạch cho vào hũ.
      • Tiếp tục cho 500ml sữa không đường đã chuẩn bị vào.
      • Dùng vải mỏng phủ lên miệng hũ dùng dây thun buộc lại để cố định miếng vải, sau đó để ở nơi thoáng mát
      • Sau 30-48h, mở hũ ra kiểm tra nếu thấy sữa đặc lại và có mùi thơm nghĩa là sữa chua đã đạt.
    • Bước 3: Lọc sữa chua
      • Dùng rây nhựa lọc lấy phần sữa chua. Lấy muỗng gỗ nhẹ nhàng múc phần nấm còn lại ra, sau đó tiếp tục cho lại vào lọ nuôi cùng sữa mới như cũ.

    Chú ý:

    • Các dụng cụ đều phải được rửa sạch sẽ và trần qua nước đun sôi.
    • Các thao tác làm cần nhẹ nhàng, tránh làm vữa sữa chua.
    • Các dụng cụ làm sữa chua Kefir đều không được làm bằng kim loại, bởi khi nấm Kefir tiếp xúc với kim loại sẽ tạo ra một số chất gây hại.

    C. Liều lượng khuyến nghị được khuyên dùng

    Sữa chua Kefir có đem lại cho bạn những tác dụng vô cùng hiệu quả là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng sản phẩm này mà cần được sử dụng với liều lượng phù hợp. 

    Chúng ta chỉ nên duy trì 200-400ml sữa chua nấm Kefir/ngày. Và tùy độ tuổi khác nhau chúng ta có thể tăng hay giảm liều lượng sử dụng. 

    Bởi khi lạm dụng quá liều, chúng ta có thể gặp một số tình trạng như viêm loét dạ dày, không thể ăn được những chất chua, lượng vitamin và khoáng chất tốt cũng không được hấp thụ một cách hiệu quả nhất cho cơ thể. Ngược lại chúng còn trở nên lắng đọng và gây hại cho cơ thể.

    D. Tác dụng phụ

    Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời trên, sữa chua nấm Kefir cũng có một số tác dụng phụ. Đó là táo bón và đau quặn bụng trong những lần đầu tiên bạn bắt đầu sử dụng Kefir. 

    Nếu tình trạng xảy ra quá nghiêm trọng, bạn nên ngừng sử dụng Kefir ngay lập tức và nhanh chóng đến những cơ sở y tế gần nhất để được nghe lời khuyên từ bác sĩ.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Sữa chua nấm Kefir là sản phẩm tốt và an toàn cho hầu hết mọi người. Đây cũng là thực phẩm thích hợp để tiêu thụ hàng ngày, giúp bạn tạo ra và duy trì sự cân bằng lành mạnh của các vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay mua nguyên liệu và tạo ra những mẻ sữa chua Kefir thật ngon, thật an toàn cho gia đình của bạn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: