Những điều cần biết về Policosanol để bảo vệ sức khỏe tim mạch

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những điều cần biết về Policosanol để bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Tìm hiểu policosanol là gì? Policosanol có tác dụng và liều lượng sử dụng như thế nào? Thực phẩm nào chứa policosanol và những tác dụng phụ, cùng Blissberry tìm hiểu ngay

    Ngày nay, lượng cholesterol cao trong máu không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà còn ở cả những người trẻ tuổi do đời sống sinh hoạt hoặc tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng nhiều đến bên trong cơ thể. Nếu như bạn là người quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy cùng Blissberry tìm hiểu sâu hơn về Policosanol - một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu lượng cholesterol tăng trong máu. 

    A. Policosanol là gì?

    Policosanol được hiểu như một thuật ngữ chung dùng để chỉ hỗn hợp các rượu chính béo phân tử cao, trong đó có octacosanol chiếm 60% - một hợp chất chống oxy hóa và có khả năng kháng viêm cao. Policosanol thường xuất hiện trong cây mía đường, mật ong, cám gạo hoặc mầm lúa mì. 

    Ngoài ra thành phần octacosanol, policosanol còn chứa các thành phần quan trọng khác như Triacosanol, Nonacosanol, Hexacosanol có hiệu quả vượt trội trong việc kiểm soát tốt nồng độ Cholesterol và điều khiển lượng mỡ máu.

    Trong hóa học, Policosanol được tạo ra nhờ quá trình thủy phân các este sáp và cô lập thành phần rượu. Khi sử dụng các sản phẩm chứa policosanol có thể làm chậm quá trình đông máu, làm giảm độ dính của tiểu cầu máu, giảm sự hình thành cholesterol trong gan và phá hủy lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể.

    B. Policosanol có tác dụng gì?

    Policosanol thường được sử dụng trong điều kiện có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch và mạch máu:

    • Cải thiện tình trạng lưu thông máu kém. Tình trạng này nếu không giải quyết dứt điểm sẽ để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe.
    • Hạn chế tắc động mạch - đây là căn bệnh không có nhiều triệu chứng. Tình trạng bệnh càng lâu dễ dẫn đến hoại tử ở các ngón chân, bàn chân, quan trọng hơn là có thể gây tàn phế, nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao.
    • Giảm thiểu lượng cholesterol trong máu, đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến tim mạch, thậm chí dẫn đến đột quỵ.

    C. Liều lượng khi sử dụng Policosanol

    Để đạt được hiệu quả, cũng như để thành phần này phát huy hết công dụng của nó, các bác sĩ khuyến nghị nên sử dụng 5 - 10 mg/ 2 lần mỗi ngày và nên sử dụng ít nhất hai tháng.

    Tuy nhiên, còn quá sớm để nói rằng policosanol có thể điều trị dứt điểm nồng độ cholesterol cao. Nếu bạn đang có ý định sử dụng nó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh hậu quả không đáng có.

    Hiện nay vẫn chưa có nhiều thông tin khuyến khích việc sử dụng policosanol cho phụ nữ có thai và cho con bú, người vừa mới trải qua quá trình phẫu thuật hoặc người bị rối loạn chảy máu. Vì thế, lời khuyên của bác sĩ là điều cần thiết trước khi sử dụng.

    D. Thực phẩm chứa policosanol

    1. Mía

    Trong nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng chỉ cần sử dụng 10mg hợp chất policosanol trong mật mía mỗi ngày, có thể giảm lượng cholesterol trong huyết thanh. 

    Rice policosanol là một chất đến từ thiên nhiên và có tác dụng tốt cho cơ thể. Thành phần này không để lại một phản ứng từ tác dụng phụ nào. Các dưỡng chất khác trong mía có thể cải thiện chức năng của cơ tim và làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn.

    2. Khoai mỡ

    Khoai mỡ kiểm soát rất tốt lượng cholesterol và có thể làm giảm huyết áp, tốt cho sức khỏe tim mạch. Bạn có thể sử dụng khoai mỡ để chế biến các món hầm, chiên, xào rất dễ trong việc nấu nướng mà còn tốt cho sức khỏe.

    3. Mầm lúa mạch

    Policosanol là thành phần hỗ trợ chức năng tuyệt vời tốt nhất trong mầm lúa mạch. Được biết đến nhờ nhiều dưỡng chất dinh dưỡng với lượng protein 6,5g, chất xơ 3,7gr và chất béo 2,7gr, ngăn ngừa các bệnh thừa cân, béo phì, làm giảm lượng cholesterol trong máu từ đó tránh được một số loại bệnh về tim mạch.

    D. Tác dụng phụ khi sử dụng policosanol

    Mặc dù đã được kiểm nghiệm, tác dụng phụ của thành phần này hầu hết khá nhẹ và không kéo dài:

    • Khó tiêu
    • Phát ban da
    • Đau đầu
    • Mất ngủ
    • Cân nặng giảm đi

    Các triệu chứng này xuất hiện ở những người mới bắt đầu sử dụng, khi dùng trong một thời đủ dài, cơ thể đã quen với việc thích ứng các triệu chứng này sẽ không còn nữa. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc các dấu hiệu này chưa dứt bạn nên gặp bác sĩ của mình sớm nhất có thể.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là những thông tin cơ bản về thành phần Policosanol. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thành phần này và có được nhiều thông tin hơn để nâng cao sức khỏe của bản thân.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: