Propanediol là gì? Công dụng Propanediol trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Propanediol là gì? Công dụng Propanediol trong mỹ phẩm?

    Propanediol được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm. Dưới đây sẽ là một số thông tin mà bạn có thể chưa biết. Tham khảo ngay bài viết mới của Blissberry nhé.

    Trong mỗi loại mỹ phẩm có rất nhiều thành phần khác nhau. Và một trong đó là một thành phần có nhiều công dụng cho làn da. Ngày hôm nay Blissberry sẽ giới thiệu Propanediol, một thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm nhé.

    1. Propanediol là gì?

    Propanediol là một glycol tồn tại hai dạng khác nhau với 1,2-propanediol (propylene glycol) và 1,3-propanediol (propanediol). Loại chất này không có màu, ở dạng lỏng nhơt và có thể hoà tan trong nước và có nguồn gốc từ ngô. 

    Công thức hoá học của Propanediol là C3H8O2.

    2. Tác dụng của Propanediol đối với làn da

    2.1. Propanediol là chất hòa tan

    Propanediol là một chất dung môi có khả năng hoà tan được các hoạt chất khác. Đặc biệt hơn là Propanediol vẫn có thể là dung môi dễ dàng với các thành phần khó tan khác như axit salicylic hoặc axit ferulic. Thêm một điểm cộng nữa là hợp chất này không màu, không mùi nên dễ dàng trộn đều với các thành phần khác trong các công thức mỹ phẩm chăm sóc da.

    2.2. Propanediol cấp ẩm cho da

    Propanediol được hoạt động như một chất làm ẩm và có thể ngăn ngừa được tình trạng da bị mất nước hoặc da đang bị khô. Do đó là hoạt chất Propanediol có thể cải thiện kết cấu làn da.

    2.3. Propanediol tạo cảm giác dịu nhẹ cho da

    Propanediol hoạt động để làm lỏng sản phẩm nên những loại mỹ phẩm có chứa loại chất này thì thường có kết cấu nhẹ và khi sử dụng sẽ không có cảm giác bết dính mà có cảm giác dịu nhẹ cho làn da.

    2.4. Propanediol giảm dầu cho da

    Nếu như bạn không biết thì Propanediol còn được sử dụng để giảm dầu cho làn da. Chính vì vậy mà các loại mỹ phẩm sẽ dễ dàng sử dụng trên làn da và cả tóc.

    3. Phân biệt Propylene Glycol và Propanediol?

    Theo như tìm hiểu thì Propylene Glycol và Propanediol là 2 thành phần có cùng công thức hoá học nên rất nhiều người dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên về cấu trúc hoá học thì lại khác nhau nên cách hoạt động cũng khác nhau. Có thể phân biệt 2 chất này như sau:

    Propanediol có thể được sản xuất từ ngô và thường dùng để thay thế cho Propylene Glycol có nguồn gốc từ dầu mỏ. Ngoài ta Propylene Glycol mặc dù được xác định an toàn trong mỹ phẩm nhưng vẫn chưa đủ cơ sở để xác định nó có thực sự an toàn không. Chính vì vậy mà Propanediol sẽ được sử trong mỹ phẩm sẽ an toàn, ít gây kích ứng và mẫn cảm cho da hơn.

    Mặc dù cả 2 thành phần này đều có công dụng dưỡng ẩm cho da nhưng qua nhiều nghiên cứu thì Propanediol sẽ an toàn với làn da hơn so với Propylene Glycol.

    4. Tác dụng phụ khi dùng Propanediol

    Propanediol là một chất an toàn và thường có trong những sản phẩm chăm sóc da mà ít khi gây tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên đối với những bạn bị dị ứng với ngô hoặc đường ngô thì hãy cẩn thận khi dùng loại chất này. Để đảm bảo an toàn thì trước khi sử dụng hãy thử trước ở một vùng da trên tay để xem mình có bị dị ứng không nhé.

    5. Propanediol có an toàn cho thai phụ không?

    Có nhiều sản phẩm chứa Propanediol và các chị em đang mang bầu muốn biết là có sử dụng được không. Hiện nay thì chưa có nghiên cứu nào phát hiện ra Propanediol có tác dụng phụ đối với phụ nữ mang thai. Một nghiên cứu được thử nghiệm trên động vật thì kết quả là không có phản ứng gây dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng đến thai kỳ. Tuy nhiên để chắc chắc rẳng khi mang bầu mà vẫn sử dụng được sản phẩm có chứa Propanediol thì hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nhé.

    6. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Saccharide Hydrolysate

    6.1. Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 (Blissberry)

    Gel giảm mụn Blissberry là một trong những dòng sản phẩm của Hàn Quốc thích hợp cho làn da bị mụn. Đây cũng là dòng sản phẩm có thành phần an toàn và lành tính để có thể sử dụng hàng ngày.

    Thành phần chính

    • Salicylic Acid có khả năng thẩm thấu cũng như len lỏi sâu trong lỗ chân lông nên có thể làm sạch tận gốc các bã nhờn và vi khuẩn còn sót lại.
    • Chiết xuất từ nấm Chaga và Cica-white lại kích thích tế bào bạch cầu giúp tăng đề kháng, kháng viêm để làm dịu da.
    • Cỏ mực và tảo bẹ thì lại hỗ trợ cấp ẩm cũng như giảm sưng viêm trong quá trình sử dụng.

    6.2. Kem chống nắng Sun Care SPF 50+ (Floslek)

    Được chiết xuất từ nhiều thành phần khác nhau nên khi thoa lên sa sẽ có cảm giác dễ chịu, không gây nhờn rít. Sự kết hợp hoàn hảo của các dưỡng chất sẽ mang đến nhiều công dụng khác nhau của sản phẩm. Đặc biệt chỉ số kem chống nắng này còn kéo dài thời gian bảo vệ da trước các tác động của tia UV.

    Thành phần chính

    • Seboregulating, chiết xuất bơ, vitamin E,... sẽ ngăn chặn tia UV xâm nhập vào da, chống lại các tác nhân từ môi trường.
    • Một số thành phần khác nữa là ngăn ngừa nám sạm, bảo vệ sắc da đồng đều để duy trì cấu trúc da khoẻ mạnh.
    • Kiểm soát dầu, dưỡng ẩm để da mềm mại hơn.

    6.3. Toner Resist Weightless Advanced Repairing (Paula’s Choice)

    Với công thức hoàn hảo gồm các thành phần cấp ẩm từ những dưỡng chất thiết yếu cho da nên sẽ giảm thiểu được các dấu hiệu của lão hoá, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da. Dòng sản phẩm này phù hợp với da hỗn hợp, da dầu và da lão hoá.

    Thành phần chính

    • Nacinamide có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da.
    • Hyaluronic Acid sẽ cấp nước để duy trì độ ẩm. Từ đó hỗ trợ làm mềm da để da mềm mại, căng mướt.
    • Peptide sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da, khôi phục protein và giúp da săn chắc hơn.

    Hy vọng với những thông tin về Propanediol đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về loại chất này có trong mỹ phẩm. Ngoài giới thiệu về sản phẩm thì Blissberry còn chia sẻ thêm một số thông tin như công dụng, tác dụng phụ và một số sản phẩm để bạn tham khảo dễ dàng hơn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: