Provitamin B5 là gì? Công dụng Provitamin B5 trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Provitamin B5 là gì? Công dụng Provitamin B5 trong mỹ phẩm?

    Provitamin B5 khá phổ biến trong ngành mỹ phẩm, tuy nhiên chưa có nhiều người hiểu rõ về chất này. Cùng tìm hiểu với Blissberry trong bài viết dưới đây ngày nhé.

    Provitamin B5 là hợp chất mang lại nhiều công dụng hữu ích cho vẻ đẹp của các chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây Blissberry sẽ cung cấp một số thông tin nổi bật về Provitamin B5 dành cho người mới bắt đầu.

    1. Provitamin B5 (Panthenol) là gì?

    Panthenol hay có tên gọi khác là Provitamin B5 là một chất lỏng trong suốt ở nhiệt độ phòng. Các sản phẩm làm đẹp hiện nay chứa Provitamin B5 có tác dụng tăng cường độ ẩm chuyên sâu, cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như tái tạo làn da một cách tự nhiên. Đồng thời, Provitamin B5 có khả năng làm giảm kích ứng da, làm trẻ hóa làn da, chăm sóc mái tóc được óng mượt.

    2. Tác dụng của Provitamin B5 đối với làn da

    2.1 Provitamin B5 chống kích ứng da

    Với khả năng giữ ẩm, cấp nước và ổn định các chức năng bảo vệ da, Provitamin B5 được sử dụng trong các dòng kem dưỡng, tinh chất nhằm dưỡng ẩm, ngăn chặn các tình da bị mẩn đỏ, kích ứng khi tiếp xúc với các tác nhân gây hại.

    2.2 Provitamin B5 làm dịu vết thương

    Provitamin B5 có công dụng giúp chữa lành, làm dịu da một cách tự nhiên, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Đồng thời khả năng giảm viêm, giảm mẩn đỏ của hợp chất này cũng được đánh giá cao.

    2.3 Provitamin B5 kháng khuẩn, kiềm dầu

    Khi da đang trong tình trạng bị tổn thương, chất bã nhờn sẽ được tiết ra nhiều hơn. Trong thời điểm này, da bạn cần nhất chính là Panthenol. Dưỡng chất này sẽ kích thích tăng lượng cholesterol và các chất béo cần thiết trong cơ thể để bảo vệ nang tóc và da, kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra vừa đủ. Bên cạnh đó khả năng kháng khuẩn của Panthenol cũng được đánh giá cao vì ngăn cản các vi khuẩn ký sinh trên da đã gây ra mụn trứng cá. 

    2.4 Provitamin B5 khóa ẩm cho da

    Khi sử dụng Provitamin B5 lên da có thể làm tăng hydrat hóa của da, giúp cải thiện sự mềm mại của da cũng như điều trị da khô sần. Đồng thời với khả năng giữ ẩm và cấp nước tốt nên Provitamin B5 được sử dụng trong các dòng kem dưỡng, tinh chất.

    3. Đối tượng nên dùng Provitamin B5

    Độ tuổi phù hợp để bắt đầu sử dụng Provitamin B5 là người từ 19 tuổi trở đi. Liều lượng sử dụng là 5mg vitamin B5 mỗi ngày để hỗ trợ hình thành tế bào cho da.

    4. Hướng dẫn dùng Provitamin B5

    Provitamin B5 chỉ phát huy hiệu quả khi thấm sâu vào từng tế bào da. Vì thế, bạn nên mát xa nhẹ nhàng khi sử dụng dưỡng chất để phát huy tối đa công dụng. Ngoài ra, hãy duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách hấp thu đủ chất dinh dưỡng vitamin B5 qua chế độ ăn uống đầy đủ.

    5. Tác dụng phụ khi dùng Provitamin B5

    Provitamin B5 là một chất vàng dưỡng da mà chị em không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của mình. Đây được xem là một dưỡng chất an toàn tuyệt đối cho da và hầu như không gây ra tác dụng phụ. Nhưng vẫn có những trường hợp phát hiện bị dị ứng như bị nổi mẩn đỏ và ngứa thì hãy lập tức đến gặp bác sĩ da liễu nha.

    Cần chú ý lựa chọn sử dụng những sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, trước khi sử dụng nên thử thoa lên da tay một ít để kiểm tra hiệu quả của dưỡng chất đối với da của mình.

    6. Lưu ý khi dùng Provitamin B5 

    Một số điều bạn cần chú ý khi sử dụng Provitamin B5 như:

    • Luôn dùng trên nền da đã được làm ẩm vì nếu bôi Provitamin B5 này trên nền da đã quá khô sẽ càng gây thêm sự châm chích, rát da và khiến da càng bị khô hơn.
    • Thực hiện massage da khi thoa lớp serum để Provitamin B5 có thời gian để hấp thụ tốt trên da.
    • Nhớ bôi kem chống nắng sau các bước dưỡng da để bảo vệ da khỏi bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

    7. Khi ngưng sử dụng Provitamin B5 có bị ảnh hưởng gì không?

    Provitamin B5 là chất an toàn để bắt đầu chu trình chăm sóc da đơn giản. Nếu bạn mong muốn đổi sang sử dụng thành phần khác thì Provitamin B5 không gây ảnh hưởng đến làn da.

    Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về Provitamin B5 để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm skincare sau này.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: