Tìm hiểu về các loại vitamin cần thiết giúp cơ thể chống lão hóa

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tìm hiểu về các loại vitamin cần thiết giúp cơ thể chống lão hóa

    Vitamin A, C, E và vai trò của chúng đối với cơ thể và vấn đề lão hóa trên da. Nên sử dụng như thế nào cho đúng cách và đâu sản phẩm uy tín, cùng Blissberry xem ngay nhé!

    Tuổi tác khác nhau sẽ cần phải bổ sung nhiều vitamin khác nhau, để duy trì một cơ thể luôn tươi trẻ thì chúng ta nên học cách lựa chọn vitamin chống lão hóa và cách sử dụng vitamin đó sao cho phù hợp là bài học đầu tiên nên bắt đầu từ bây giờ. Vậy hôm nay hãy cùng Blissberry tìm hiểu về 3 loại vitamin A, C, E cần thiết ngăn ngừa lão hóa.

    A. Những điều cần biết về Vitamin A

    1. Vitamin A là gì?

    Các sản phẩm vitamin A, bao gồm retinol và Retin-A,  từ lâu đã được gọi là "tiêu chuẩn vàng" của việc chăm sóc da chống lão hóa, giúp làn da của bạn trẻ trung và mịn màng hơn. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta và các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp tăng cường sản xuất collagen để điều trị nếp nhăn và da lão hóa.

    2. Vai trò của vitamin A trong việc chống lão hóa 

    • Trị mụn

    Nghiên cứu của bác sĩ da liễu cho rằng, Vitamin A hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá vì nó làm tăng sự thay đổi của tế bào. Da chết chính là nguyên nhân chính khiến mụn hình thành. Retinol trị mụn bằng cách hoạt động như một chất tẩy da chết cực mạnh, loại bỏ tế bào chết, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới.

    • Giảm nếp nhăn

    Đặc tính chống oxy hóa, chống lại sự hình thành của tế bào gốc, những chất có thể làm tổn thương tế bào. Vitamin A giúp làm chậm, ngăn ngừa nếp nhăn. Hơn nữa, Vitamin A kích thích sản xuất collagen (1), mang lại sự trẻ trung và tạo độ đàn hồi cho da, làm sáng và đều màu da.

    • Các thực phẩm chức năng tốt cho nội tạng

    Cơ thể có một lượng vitamin A đầy đủ giúp cho tim, phổi, thận hoạt động hiệu quả nhờ cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào và mô. Việc thiếu hụt vitamin A làm tăng nguy cơ về bệnh hen suyễn, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi, cảm cúm. Ngoài ra, còn chống ung thư nhờ sự ngăn chặn hình thành các tế bào gốc.

    • Tăng cường các chức năng thị giác

    Vitamin A tạo ra những sắc tố trong võng mạc, thúc đẩy đẩy tầm nhìn của mắt với ánh sáng yếu. Nó còn giúp bảo vệ và duy trì giác mạc. Chính vì thế, việc sử dụng vitamin A khi càng lớn tuổi là điều cần cần thiết.

    3. Liều lượng khi sử dụng vitamin A

    Vitamin A thích hợp dùng cho nhiều độ tuổi và giới tính nhưng phải có liều lượng dùng hợp lý. Dưới đây là bảng nhu cầu khuyến nghị Vitamin năm 2016 với đơn vị mcg RAE/ ngày.

    4. Tác dụng phụ khi sử dụng vitamin A

    Sử dụng vitamin A quá liều hoặc không quen dùng sẽ dẫn đến các tình trạng:

    • Đau đầu, mờ mắt, chóng mặt, buồn nôn, hôn mê
    • Beta caroten (2): Ăn quá nhiều beta carotene có thể làm da chuyển sang màu vàng hoặc cam.
    • Retinoids theo toa và độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Che chắn da vào ban ngày hoặc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết để giảm thiểu nguy cơ bỏng rát. Vì Vitamin A kích thích sự thay đổi của tế bào, nên da sẽ dễ nhạy cảm hơn.
    • Nên sử dụng Retinol từ nhẹ đến mạnh để tình trạng kích ứng ít xảy ra hơn, khi da bắt đầu thích ứng được thì hãy từ từ tăng dần lượng thoa lên da theo thời gian.
    • Phụ nữ đang mang thai hoặc dự định có thai nên có lời khuyên của bác sĩ khi sử dụng vì hàm lượng vitamin A được tạo sẵn quá cao có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở trẻ em.

    B. Những điều cần biết về vitamin C

    1. Vitamin C là gì?

     Vitamin C là chất chống oxy hóa khỏi các tế bào gốc, nó còn được gọi là axit L-ascorbic, là một loại vitamin tan trong. Bổ sung vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng sản sinh melanin - nguyên nhân xuất hiện các vết thâm, sạm trên da. Tăng khả năng tái tạo collagen, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da giúp da có được độ đàn, căng tràn sức sống.

    2. Vai trò của Vitamin C trong việc chống lão hóa 

    • Tốt cho tim mạch

    Được nhiều người biết đến vitamin C trị cảm cúm, thế nhưng lợi ích của Vitamin C còn hơn thế nữa khi có lợi tốt cho tim mạch với đặc đặc tính chống oxy hóa, giúp mở rộng mạch máu, giúp giảm sự bất ổn của mảng bám trong xơ vữa động mạch. Điều này giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và tăng huyết áp.

    • Ngăn ngừa bệnh Gút

    Nhiều axit uric trong máu có thể dẫn đến bệnh. Điều này được làm rõ hơn khi một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp giảm axit uric trong máu và do đó, chống lại bệnh và có thể làm tình trạng trở nên thuyên giảm.

    • Giảm viêm do mụn trứng cá

    Vitamin C có chứa các đặc tính chống viêm và giúp giảm sưng đỏ do mụn. Kết quả rõ ràng hơn khi bạn sử dụng vitamin tại chỗ. Do đó, nó giúp cải thiện sự xuất hiện của sẹo mụn.

    3. Liều lượng khi sử dụng vitamin C

    Các Văn phòng bổ sung chế độ ăn uống khuyên mọi người nên tiêu thụ lượng vitamin C cho phép hàng ngày được khuyến nghị sau (RDA) mỗi ngày:

    4. Tác dụng phụ khi sử dụng vitamin C

    Nếu sử dụng quá liều Vitamin C có thể dẫn đến:

    • Buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, ợ nóng, hay co thắt dạ dày hoặc đầy hơi
    • Mệt mỏi và buồn ngủ, hoặc đôi khi mất ngủ, thường xuyên đau đầu
    • Da đỏ bừng
    • Nên có lời khuyên của với bác sĩ việc bổ sung vitamin C trước khi thực hiện bất kỳ xét nghiệm y tế nào. Hàm lượng vitamin C cao có thể ảnh hưởng đến các quá trình xét nghiệm.

    C. Những điều cần biết về vitamin E

    1. Vitamin E là gì?

    Vitamin E là thành phần chính hòa tan trong lipid trong hệ thống bảo vệ chống oxy hóa tế bào và chỉ thu được từ chế độ ăn uống. Nó có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể vì hoạt động chống oxy hóa của nó. Quá trình oxy hóa có liên quan đến nhiều tình trạng và bệnh tật có thể xảy ra, bao gồm ung thư, lão hóa, viêm khớp và đục thủy tinh thể; vitamin E đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại những điều này.

    2. Vai trò của vitamin E trong việc chống lão hóa

    • Ngăn ngừa hoặc điều trị nếp nhăn

    Da khô ít nổi mụn nhưng tình trạng khô và nhăn da dễ xuất hiện hơn những loại khác. Lợi ích dưỡng ẩm của dầu vitamin E có thể giúp da trẻ trung hơn và ít nếp nhăn hơn. Vitamin E thường ở dưới dạng tinh dầu nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ về làn da của mình trước khi thoa Vitamin E lên để tránh lỗ chân lông bít tắc nhé!

    • Ngăn ngừa rụng và kích thích mọc tóc

    Tuổi càng lớn thì tóc càng thưa nhiều hơn, chất chống oxy hóa trong vitamin E sẽ giúp tóc bạn luôn chắc khỏe, màu tóc luôn đen bóng, chữa trị được những phần tóc chẻ ngọn, khô xơ. Khi sử dụng bạn bạn có thể dùng thêm dầu oliu, dầu dừa để đạt hiệu hiệu quả nhanh chóng.

    • Bảo vệ và phục hồi làn da khỏi ánh nắng mặt trời

    Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E có thể có cả đặc tính chống khối u và bảo vệ quang. Bức xạ UV gây hại cho làn da của bạn bằng cách tạo ra các hợp chất được gọi là các loại oxy phản ứng (ROS). Da của bạn có một số chức năng chống oxy hóa để bảo vệ chống lại sự hư hại này, nhưng vitamin E và C và các enzym chống oxy hóa có thể bảo vệ bổ sung và thậm chí chữa lành tổn thương do bức xạ UV gây ra. Cũng chính vì thế, vitamin E và C thường có trong các thành phần dưỡng và bảo vệ da để chống lại các tia độc hại, ngăn ngừa ung thư trên da.

    3. Liều lượng khi sử dụng vitamin E

    Sau đây là bảng khuyến nghị liều lượng dùng Vitamin A  (Recommended Dietary Allowance - RDA) cho từng ngày khi sử dụng với thực phẩm, các chất bổ sung.

    4. Tác dụng phụ khi sử dụng vitamin E

     Nếu sử dụng quá liều Vitamin E có thể dẫn đến:

    • Buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy
    • Đau đầu, mệt mỏi, mắt mờ đi
    • Rối loạn các chức năng sinh dục
    • Nồng độ Creatine nước tiểu tăng
    • Dị ứng khi dùng vitamin E có thể gây kích ứng da, khiến các vấn đề về da trở nên trầm trọng hơn. Những người có tiền sử dị ứng nên tránh dùng vitamin E, hoặc nên thử nghiệm miếng dán trên một vùng da nhỏ trước.

    D. Thực phẩm nào có chất dinh dưỡng chứa vitamin A, C, E?

    1. Blisssberry Pureskin Acne Treatment K21

    Có kết cấu dạng viên nén với 60 viên, Blisssberry Pureskin Acne Treatment K21 đạt chuẩn GMP và HACCP. 

    Sản phẩm thích hợp cho điều trị mụn và các làn da bị thâm sạm, sẹo do mụn gây ra.

    Các thành phần có trong sản phẩm 

    • ZinC (Kẽm) kháng khuẩn, kháng viêm, giảm tình trạng mụn viêm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Bảo vệ làn da khỏi tia UV bởi tính chất chống oxy hóa.
    • Bổ sung Vitamin A thu nhỏ kích thước của ống bã nhờn để môi trường không còn tạo điều kiện cho vi khuẩn khuẩn thâm nhập.Giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông bị tắc.
    • Vitamin C giúp tăng cường tái tạo làn da, hình thành collagen chống alox hóa, và đạt đạt được độ đàn hồi, giảm nếp nhăn.
    • Vitamin E  chống oxy hóa cho da luôn được bảo vệ và mềm mịn,ngăn ngừa tổn thương gốc trên da và bảo vệ da khỏi tia cực tím.

    Dành cho

    • Người từ 14 tuổi, các bạn đang trong quá trình dậy thì bị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen.
    • Người da hay đổ dầu, có nhiều nguy cơ hình thành mụn, sử dụng thuốc làm tăng tiết tố gây ra mụn.

    Cách sử dụng

    • Mỗi ngày uống tối đa 2 viên sau bữa ăn.
    • Uống 1 viên sau ăn sáng và ăn trưa với 200ml nước ấm để mang hiệu quả tốt nhất.

    Lưu ý: 

    • Nếu quên bạn có thể uống 2 viên cùng một lúc nhưng tốt nhất nên dùng cho bữa tối và một ngày chỉ nên sử dụng 2 viên.
    • Không nên dùng các chất kích thích, đồ ăn có cồn, hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên dầu. Ăn nhiều rau có có tính chất kháng khuẩn như rau má, diếp cá, tía tô.
    • Dùng kem chống nắng và gel trị mụn mụn để da luôn được bảo vệ và phục hồi nhanh chóng.

    2. Blissberry Pureskin  Whitening Collagen 2in1 K21 

    Đây là viên uống trắng da, cho da luôn sáng hồng , sản phẩm phẩm còn bảo vệ da chống lại các tia UV từ bên ngoài.

    Các thành phần có trong sản phẩm

    • Chiết xuất Pomegranate là chất chống nắng nội sinh giúp bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn sự phá hủy collagen.
    • Vitamin A đến lão hóa da sớm. Vitamin A cũng làm giảm viêm, thúc đẩy hình thành tế bào da mới, cải thiện sẹo do mụn.
    • Vitamin C cải thiện bề mặt da

    Dành cho

    • Người trưởng thành ( trên 14 tuổi)
    • Người có nhu cầu làm đẹp, cho làn da không đều màu, thâm sạm.
    • Người sở hữu làn da khô, khô quanh vùng mắt, da hay bị chảy xệ, nhăn nheo.

    Cách sử dụng

    • Uống 2 viên vào buổi tối hoặc sáng trước ăn 30p với 200ml nước ấm để mang hiệu quả tốt nhất ( không uống cùng trà, bia rượu, thức uống chứa caffeine, nước tăng lực)
    • Nếu quên liều, không nên uống bù liều cho hôm sau.
    • Dùng kết hợp với viên cấp ẩm Blissberry Aqua Up để tăng hiệu quả làm sáng mịn

    Lưu ý

    • Đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày ( từ SFP 30 +++) để ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố Melanin.
    • Tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân tối thiểu 1 lần mỗi tuần để thấy rõ hiệu quả làm trắng.
    • Áp dụng thêm một số công thức dưỡng trắng da từ thiên nhiên từ nguyên liệu sẵn có tại nhà.

    F. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là những điều cơ bản mà bạn nên biết về vitamin A,C,E trong công cuộc chống lão hóa cho cơ thể. Blissberry hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được một phương pháp bổ sung vitamin phù hợp để tuổi xuân luôn tươi trẻ.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: