Tromethamine là gì? Tác dụng Tromethamine trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tromethamine là gì? Tác dụng Tromethamine trong mỹ phẩm?

    Tromethamine là chất được sử dụng phổ biến trong mỹ phẩm. Tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về Tromethamine là gì và tác dụng Tromethamine trong mỹ phẩm nhé.

    Các thành phần có trong mỹ phẩm luôn là mối quan tâm của chị em khi chọn mua mỹ phẩm. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về tác dụng, hướng dẫn, tác dụng phụ, những lưu ý khi dùng Tromethamine trong mỹ phẩm nhé.

    1. Tromethamine là gì?

    Tromethamine là một chất phụ gia được sử dụng khá phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc da và chăm sóc cá nhân. Tromethamine có công thức hóa học là (HOCH2)3CNH2, thường có các tên gọi là 1,1,1-tris(hydroxymethyl)methanamine, THAM, TRIS,  2-Amino-2-(hydroxymethyl)-1,3-propanediol, Tris(hydroxymethyl)aminomethane, amino tris(hydroxymethyl)methane, Trometamol.

    Tromethamine tồn tại ở dạng tinh thể, màu trắng, không mùi, được ứng dụng trong mỹ phẩm với vai trò là chất ổn định PH, chất nhũ hóa, chất đệm, bảo quản sản phẩm.... Ngoài ra, chất này còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nữa như: dệt may, y tế,....

    2. Tác dụng của Tromethamine đối với làn da

    2.1. Tromethamine khử mùi, cân bằng độ pH

    Như chúng ta đã biết PH của sản phẩm mỹ phẩm rất quan trọng, nếu PH không phù hợp có thể làm da bị kích ứng, các dưỡng chất không thấm được vào da. Sản phẩm chăm sóc da cần chú trọng duy trì PH ở mức độ từ 4,5 ~ 6,5 để phù hợp với PH làn da. Tromethamine có tính kiềm, có khả năng điều chỉnh, cân bằng độ PH, điều này sẽ lý giải cho việc tại sao trong mỹ phẩm thường chứa chất này.

    Ngoài tác dụng cân bằng PH, Tromethamine còn giúp loại bỏ mùi hôi, khử những mùng khó chịu của cơ thể, mùi hôi chân, mùi giấm,...

    2.2. Tromethamine tạo nền, là chất đệm sinh học

    Tromethamine là một chất lý tưởng để tạo chất đệm sinh học, chất nhũ hóa tạo nền trong các sản phẩm mỹ phẩm có dạng lotion, cream, gel,...

    3. Hướng dẫn dùng Tromethamine

    Tromethamine không phải là một chất có thể sử dụng trực tiếp trên da. Đây là chất được các công ty mỹ phẩm rất ưu ái cho vào nhiều sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc cá nhân như kem dưỡng, kem chống nắng, lăn xịt khử mùi, sữa tắm,... để cân bằng độ PH, cũng như tạo thành chất đệm, chất nhũ hóa, ổn định công thức cho các sản phẩm này.

    4. Tác dụng phụ khi dùng Tromethamine

    Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ của Tromethamine khi được sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da. 

    Theo nghiên cứu và đánh giá từ Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) và Cơ sở dữ liệu mỹ phẩm Deep EWG: sử dụng mỹ phẩm chứa Tromethamine an toàn và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào, thành phần có mức độ gây nguy hiểm cực kỳ thấp.

    Tuy nhiên, Tromethamine sử dụng trong dược phẩm thì có thể gây ra một số tác dụng phụ như: tức ngực, khó thở, rối loạn thị giác,...

    5. Đối tượng chống chỉ định dùng Tromethamine

    Hiện tại chưa có chống chỉ định dùng Tromethamine cho bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên, các đối tượng như trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

    6. Lưu ý khi dùng Tromethamine

    Tromethamine là một chất an toàn, lành tính cho da. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị kích ứng không đáng có, bạn cũng có thể thử bằng cách thoa sản phẩm lên vùng da nhỏ và chờ 24 giờ xem phản ứng của da với sản phẩm, sau đó dùng cho vùng lớn hơn.

    Blissberry đã thông tin về Tromethamine, chất này an toàn, lành tính, bạn có thể yên tâm sử dụng nếu thấy sản phẩm chăm sóc da của mình chứa thành phần này nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: