10 cách trị mụn bọc không đầu đơn giản, hiệu quả, an toàn

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    10 cách trị mụn bọc không đầu đơn giản, hiệu quả, an toàn

    Bạn đang bị mụn bọc mà muốn tìm hiểu cách trị mụn bọc không đầu. Vậy thì hãy tham khảo 10 cách mà Blissberry giới thiệu ngay dưới đây nhé.

    Mụn bọc không đầu là một tình trạng thường gặp hiện nay. Loại mụn này không chỉ là mất đi nét thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến sẹo da. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách trị mụn bọc không đầu đơn giản, an toàn và cực kỳ hiệu quả. Nhanh tay khám phá ngay cùng với chúng mình trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Cách trị mụn bọc không đầu do yếu tố bên trong

    Bị mụn bọc không đầu có rất nhiều nguyên nhân. Và đầu tên bạn cần phải nắm rõ được cách trị loại mụn này ở bên trong cơ thể như thế nào. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu một số cách mà bạn có thể tham khảo:

    • Do chế độ ăn uống không khoa học khiến cho bạn bị mụn cực kỳ nặng. Vậy nên bạn cần phải bổ sung nhiều hoa quả cũng như các loại rau củ. Nó sẽ giúp giảm bớt bã nhờn và chống viêm một cách tự nhiên nhất.
    • Những người bị mụn bọc không đầu cần hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa vì sữa làm tăng nồng độ insulin và kích thích sản sinh ra lớp bã nhờn. Từ đó dẫn đến mụn.
    • Bổ sung vitamin D, khoáng chất để cải thiện đáng kể những tổn thương do mụn ở những người thiếu chất.
    • Thay đổi một số thói quen không tốt như: Hút thuốc, ngủ đúng giấc, uống rượu bia,...

    2. Cách trị mụn bọc không đầu do yếu tố bên ngoài

    Sau những cách trị mụn từ bên trong cơ thể thì dưới đây sẽ là một số cách trị mụn không đầu từ bên ngoài. Đây là những cách trị mụn sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên và dễ dàng tìm kiếm nên bạn có thể thoải mái điều trị nhé.

    2.1. Trị mụn bọc không đầu với mật ong 

    Mật ong có khả năng điều trị mụn cực kỳ tốt với công dụng loại bỏ nhiễm trùng da cũng như ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra khi kết hợp cùng với tỏi sẽ có khả năng chống viêm cực tốt. Sau một thời gian sử dụng thì sẽ se nhanh các nốt mụn để loại bỏ bã nhờn để từ đó mụn biến mất hoàn toàn.

    Nguyên liệu

    • Mật ong
    • Tỏi tươi

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Công thức này bạn cần phải làm trước 2 - 3 tháng. Đầu tiên tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đợi cho ráo nước. Sau đó thì cho tỏi vào bình, đổ mật ong vào rồi đậy kín khoảng 2 - 3 tháng. Lưu ý là không để ánh nắng mặt trời chiếu vào bình tỏi mật ong này.
    • Bước 2: Rửa sạch mặt rồi dùng khăn khô lau đi những giọt nước. Cuối cùng là bạn dùng mật ong ngâm tỏi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc không đầu, massage khoảng 5 phút rồi thư giãn khoảng 15 phút.
    • Bước 3: Sau khi đã đủ thời gian thì bạn hãy rửa lại bằng nước ấm rồi rửa lại một lần nữa với nước lạnh.

    Lưu ý: Hãy sử dụng mặt nạ tỏi - mật ong 1 - 2 lần/tuần vì tỏi có tính tẩy khá mạnh nên sẽ bị bào mòn da. 

    2.2. Trị mụn bọc không đầu với tinh bột nghệ 

    Tinh bột nghệ có khả năng kháng viêm cực tốt, đồng thời là nó còn chống nấm, kháng khuẩn và điều trị các loại mụn. Việc sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua không đường sẽ vừa trị mụn, xóa mờ vết thâm và dưỡng ẩm cũng như tăng cường độ pH giúp da khỏe mạnh hơn.

    Nguyên liệu

    • Tinh bột nghê: 1/2 thìa cà phê
    • Sữa chua không đường: 1/2 hộp

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau sau đó bạn hãy rửa sạch mặt, dùng khăn bông thấm nước trên da. Bạn tiếp tục dùng bông thấm đều các phần hỗn hợp trên lên các vết mụn bọc không đầu.
    • Bước 2: Massage nhẹ khoảng 5 phút rồi để thư giãn trên da khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Và điều đặc biệt bạn cần tránh nắng kĩ sau khi sử dụng nghệ nhé.

    2.3. Trị mụn bọc không đầu với cà chua 

    Nhiều bạn thắc mắc là trị mụn bọc không đầu cùng với với cà chua có thực sự hiệu quả không? Vậy thì câu trả lời là có nhé. Với đặc tính axit của cà chua sẽ giúp cân bằng độ pH. Và chất axit salicylic tự nhiên có trong cà chua sẽ tẩy tế bào chết trên da, ngăn ngừa sự tắc nghẽn của lỗ chân lông.

    Nguyên liệu

    • Bột yến mạch: 2 thìa cà phê
    • Cà chua: 1 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Cà chua rửa sạch rồi ép lấy nước, sau đó bạn trộn cùng với bột yến mạch. Hãy rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ bạn nhé.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và hãy massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi thư giãn trong 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm, rồi lại rửa bằng nước mát và thực hiện các bước skincare tiếp theo nhé.

    2.4. Trị mụn bọc không đầu với bột tỏi 

    Bột tỏi có khả năng kháng viêm, tiêu khuẩn cùng với đó là đẩy nhân mụn lên để điều trị mụn bọc không đầu hiệu quả. Và khi kết hợp bột tỏi với trứng gà sẽ có công dụng dưỡng da, giúp da căng mọng, làm mờ vết thâm và các nốt mụn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

    Nguyên liệu

    • Bột tỏi: 1/2 thìa cà phê
    • Trứng gà: 1 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, sau đó bạn chỉ sử dụng mỗi lòng trắng. Tiếp theo bạn trộn bột tỏi cùng với lòng trắng trứng gà lại với nhau. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch, lau khô mặt.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da, đặc biệt là vùng da bị mụn nhiều. Massage nhẹ 5 phút rồi thư giãn 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông nhé.

    Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt thì hãy thực hiện 2 - 3 lần/tuần bạn nhé.

    2.5. Trị mụn bọc không đầu với sữa tươi 

    Sữa tươi có công dụng giúp cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin A, B có thể làm mờ vết thâm, đều màu da. Ngoài ra khi kết hợp với một số chất chống oxi hóa sẽ góp phần tái tạo tế bào mới thay thế thâm mụn.

    Nguyên liệu

    • Sữa tươi không đường
    • Bột nghệ

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo bạn làm sạch vùng da bị mụn thật sạch, sau đó lau khô bằng khăn bông.
    • Bước 2: Thấm đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ khoảng 7 phút rồi thư giãn khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: Mỗi tuần hãy thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần để mụn bọc không còn trên da của ban. Ngoài ra khi sử dụng bột nghệ là bạn cần phải chống nắng kĩ trước khi ra đường nhé.

    2.6. Trị mụn bọc không đầu với muối 

    Muối có công dụng điều trị một số bệnh ngoài da hiệu quả, đặc biệt là trị mụn cũng như trị thâm. Ngoài ra khi sử dụng muối còn có thể sát khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, giúp cân bằng và kiểm soát lượng dầu trên da.

    Nguyên liệu

    • Muối: 1/4 thìa cà phê
    • Sữa chua (dùng loại không đường): 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn trộn các nguyên liệu lại với nhau để có một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó rửa sạch mặt bằng cách dùng tẩy trang rồi dùng sữa rửa mặt. Khi mặt bạn đang ướt thì dùng khăn bông sạch hoặc bông tẩy trang thấm đều các vết nước trên mặt.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ khoảng 5 phút, sau đó thư giãn thêm 15 phút rồi rửa lại hỗn hợp trên bằng nước ấm.

    2.7. Trị mụn bọc không đầu với nước cốt chanh 

    Chanh là một thần dược vừa dễ dàng tìm kiếm lại cực tốt cho việc trị mụn. Trong chanh có hàm lượng acid citric có thể thẩm thấu vào trong da để ngăn chặn được mụn phát triển. Ngoài ra chanh còn tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

    Nguyên liệu

    • Chanh: 1 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Sử dụng chanh và lấy nước cốt chanh. Sau đó dùng nước sạch rửa mặt rồi dùng khăn sạch thấm hết nước trên mặt.
    • Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị mụn hoặc sẹo, để trong vòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Lưu ý: Mỗi ngày thực hiện 1 lần và sau 1 tuần bạn sẽ thấy các nốt mụn dần khô lại và bong ra. Tuy nhiên đối với những bạn có làn da mỏng hay nhạy cảm thì hãy pha loãng nước cốt chanh để dùng nhé.

    2.8. Trị mụn bọc không đầu với giấm táo

    Giấm táo có công dụng làm sáng da, đều màu da. Và theo một số nghiên cứu thì hàm lượng các chất dinh dưỡng có khả năng tiêu diệt cũng như loại bỏ các loại vi khuẩn như bụi bẩn, bã nhờn gây nên mụn. Và khi kết hợp cùng với sữa chua sẽ duy trì được độ ẩm cho da, giúp lỗ chân lông thu nhỏ và làn da trở nên mịn màng hơn.

    Nguyên liệu

    • Giấm táo: 2 thìa cà phê
    • Sữa chua (dùng loại không đường): 4 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn đem trộn nguyên liệu trên lại với nhau để được hỗn hợp sền sệt để đắp lên mặt. Sau đó bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch mặt, tiếp đó xông hơi để vừa làm sạch da, vừa giúp lỗ chân lông nở ra.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da và đặc biệt ở phần mụn bọc không đầu. Bạn tiếp tục massage nhẹ nhàng khoảng 7 phút rồi thư giãn khoảng 15 - 20 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh.

    Lưu ý: Với công thức này thì bạn hãy sử dụng 2 - 3 lần/tuần. Thực hiện khoảng 3 tháng bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi trên da mặt của mình.

    2.9. Dùng kem trị mụn bọc không đầu 

    Kem trị mụn bọc không đầu nhà Paula’s Choice dòng Benzoyl Peroxide được nhiều người lựa chọn bởi vì có hiệu quả với các loại mụn, đặc biệt là mụn bọc không đầu. Sau khi sử dụng thì sản phẩm sẽ loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông cũng như ức chế vi khuẩn và gom cồi mụn, đẩy nhân mụn lên khỏi da mặt.

    Thành phần chính

    • 2% Salicylic Acid là một hoạt chất có công dụng loại bỏ các dầu thừa, bã nhờn và da chết. Ngoài ra thành phần này còn đẩy mụn tốt và ngăn mụn hình thành.
    • 2,5% Benzoyl Peroxide là hoạt chất giải phóng oxy và làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm sưng mụn hiệu quả.

    2.10. Thuốc trị mụn bọc không đầu kê đơn

    Thuốc trị mụn bọc không đầu Derma Forte được bào chế dưới dạng kem bôi và sản xuất tại Việt Nam. Nó có công dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn trên da. Ngoài ra còn có thể tẩy tế bào chết đồng thời kiểm soát được lượng bã nhờn hiệu quả.

    Thành phần chính

    • Acid Azelaic có công dụng làm mỏng lớp sừng trên bề mặt da. Và còn ức chế quá trình tổng hợp melanin gây thâm da sau mụn. Đặc biệt nó còn tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn và làm giảm mức độ nghiêm trọng của các loại mụn.
    • Coenzym Q10 thì tăng đề kháng cho da, ức chế được tình trạng viêm nhiễm trên da lây lan. Đặc biệt nó còn bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại. Từ đó tăng cường dưỡng chất cần thiết cho da.

    Vậy là Blissberry đã hoàn thành xong bài viết hướng dẫn cho bạn cách trị mụn bọc không đầu an toàn và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đây đã mang lại cho bạn thêm kinh nghiệm để có thể xử lý được mụn bọc không đầu một cách tốt nhất. Chúc bạn có một làn da đẹp và không còn mụn nữa nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: