10 ý tưởng giải phóng không gian, làm mới căn nhà của bạn

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    10 ý tưởng giải phóng không gian, làm mới căn nhà của bạn

    Làm sao để biến căn phòng rộng 5 m2 thành 10m2, mà vẫn tiện nghi đầy đủ đồ đạc? Không hề quá khó nếu bạn áp dụng các cách dưới đây cùng Blissberry. Xem ngay

    Với cuộc sống thay đổi từng giờ từng phút như hiện nay việc sở hữu một căn nhà rộng rãi, có thể bày trí nội thất theo ý muốn là điều không dễ dàng gì. Thay vào đó, đa số mọi người có nhu cầu tổ chức lại không gian sao cho vừa tiện nghi vừa rộng rãi dù diện tích có chật hẹp đến đâu. 

    Vậy làm sao để cải tạo lại ngôi nhà thêm rộng rãi, thoáng mát mà không cần đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư? Đáp án có ngay trong bài viết dưới đây của Blissberry

    1. Tiết kiệm không gian với kệ treo tường 

    Việc để đồ đạc tràn lan trên sàn nhà là một trong những nguyên nhân khiến căn nhà của bạn dù rộng nhưng trông chỉ bé bằng phòng ngủ. Thay vào đó bạn hãy lắp kệ treo tường, vừa giúp sắp xếp đồ gọn gàng hơn vừa trang trí thêm cho căn nhà của mình. 

    Khi lựa chọn kệ bạn cũng không nên chọn các thiết kế quá cầu kỳ mà vô tình khiến không gian trở nên “ngộp thở hơn”. Hãy luôn nhớ rằng “ Đơn giản luôn là điều tốt nhất”. 

    2. Tận dụng diện tích cầu thang 

    Nếu nhà bạn có cầu thang, thật may mắn vì đây là kho lưu trữ đồ đạc vô cùng hiệu quả. Khai phá tiềm năng của không gian này làm nơi cất đồ chơi, sách, giày dép,... Đừng quên xếp chúng gọn gàng vào một góc, hoặc trang bị thêm một vài chiếc rổ tre để không gian thêm phần thẩm mỹ hơn. 

    3. Lựa chọn lại ghế sofa

    Phòng khách nhỏ? Không sao, bạn hãy tận dụng tối đa không gian nhỏ bạn có bằng cách chọn sofa góc, ghế dài hoặc sofa hình chữ L. Đặt sofa áp sát vào tường, tránh để giữa nhà mà tạo cảm giác “vật cản” trước mắt, vô tình làm thu hẹp không gian. Một mẹo nữa dành cho bạn là những bộ sofa có chân cao, giúp căn phòng trở nên rộng hơn. 

    4. Sắp xếp lại nhà bếp 

    Nhà bếp thường là nơi chiếm nhiều diện tích nhất, vì vậy nguyên tắc đầu tiên để thiết kế lại không gian này là “luôn gọn gàng”. Bên cạnh đó hãy sử dụng hệ thống tủ có nhiều ngăn, theo chiều dọc để có được nhiều diện tích trữ đồ nhất. Đối với diện tích nhỏ, tốt nhất là loại bỏ vị trí đảo bếp, tận dụng hộc tủ để đặt lò nướng, lò vi sóng,... 

    5. Tạo gác xép cho giường ngủ

    Bạn có đang sống trong một ngôi nhà nhỏ , chung cư, phòng trọ có trần nhà cao không? Hãy tận dụng diện tích dọc này với giường có gác xép! Bằng cách này, bạn sẽ thấy không gian trống sẽ tăng lên, phù hợp với nhà có nhiều người hay thiết kế phòng ngủ chung cho trẻ em. 

    6. Thêm tủ và kệ phòng tắm âm tường

    Thêm tủ và kệ âm tường để có thêm không gian lưu trữ trong phòng tắm. Những ngăn tủ này cho phép ta lấy đồ nhanh chóng, dễ dàng và đủ sâu để chứa đồ dùng vệ sinh cá nhân, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác. Bạn thậm chí có thể xây dựng giá chìm vào phòng tắm để đựng mỹ phẩm, sữa rửa mặt,... thay cho bàn trang điểm ngoài phòng ngủ. 

    7. Chơi “màu sắc”

    Những gam màu sáng sẽ mang đến tính thẩm mỹ cũng như cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Bạn có thể chọn gạch lát sàn, màu sơn, đồ nội thất màu trắng, be, xám,... vừa đơn giản vừa làm hài hoà không gian. Nếu muốn không gian thêm phần xanh mát, đừng quên đặt thêm vài chậu cây hoặc lọ hoa ở phòng khách, tổng thể căn nhà sẽ đẹp hơn rất nhiều đó. 

    8. Tuân thủ nguyên tắc xếp Matrioska

    Giống như những con búp bê Nga Matrioska xinh đẹp được chồng lên, nguyên tắc này chủ yếu đề cao cách ta sắp xếp đồ đạc. Ví dụ  bạn có thể sử dụng bàn ghế nhiều lớp, mỗi khi không dùng thì có thể xếp gọn lại. Điều này mang đến sự tiện lợi cũng như thích hợp với các không gian nhỏ, cần nhiều diện tích mở. 

    9. Sử dụng nội thất thông minh

    Đối với chung cư mini, phòng trọ có diện tích nhỏ thì nội thất thông minh sẽ trở thành “ vị cứu cánh” cho bạn. Đây là giải pháp tối ưu giúp ta mở rộng không gian nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi. Hiện nay các mẫu tủ, ghế và giường thông minh cũng có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, đủ mọi phân khúc cho bạn lựa chọn.  Như vậy, dù căn phòng của bạn chỉ rộng 15 m2 thì vẫn sẽ có đầy đủ như tủ quần áo, bàn trang điểm, giường ngủ,... 

    10. Không bao giờ để đồ bừa bãi 

    Bạn có hay để lẫn lộn các món đồ trong nhà với nhau không, như nước giặt lại hay ở nhà bếp, quần áo ở khắp mọi nơi từ ghế sofa đến tủ treo tường. Nếu có thì đã đến lúc bạn phân chia và sắp xếp lại từng khu vực trong nhà rồi đó. Hãy luôn ghi nhớ câu thần chú “ Đừng đặt xuống hãy cất lên”, luôn để mọi món đồ đúng vị trí của nó. Nhờ cách này bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian tìm đồ, giúp căn nhà luôn sạch sẽ, ngăn nắp. 

    Thông qua bài viết trên, bạn đã biết cách tối ưu hoá lại không gian nhà của mình chưa? Nếu có thì thực hiện ngay và luôn đi nhé. Một căn nhà gọn gàng, thoáng mát chắc chắn sẽ cho ta nhiều tinh thần để bắt đầu một ngày mới. 

    Nguồn: Tổng hợp 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: