30s phân biệt nhanh kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    30s phân biệt nhanh kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học

    Bạn đã biết cách phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học? Đi tìm sự ưu việt của sữa chống nắng vật lý lai hoá học Blissberry Sun Protection Milk ngay.

    Ai cũng biết kem chống nắng có vai trò quan trọng như thế nào với làn da. Thế nhưng để tìm ra sản phẩm “chân ái” thật là điều không dễ dàng tí nào. Ví dụ như việc phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học cũng đã làm không ít chị em đau đầu. 

    Cùng bỏ ra ít thời gian và tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này cùng Blissberry nhé! 

    5 Điểm khác nhau giữa kem chống nắng vật lý và hoá học 

    Điểm giống nhau lớn nhất của hai loại kem chống nắng này đều có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV, bụi bẩn,... Bên cạnh đó mỗi loại sẽ được cấu tạo dựa trên đặc điểm của từng loại da. Muốn tìm được sản phẩm thích hợp, bạn cần nắm rõ các điểm sau: 

    1. Cơ chế hoạt động

    Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng khi thoa lên sẽ tạo lên lớp màng, như “áo chống nắng” cho da. Lớp bảo vệ này sẽ phản xạ lại tia UV và không cho chúng làm hại da. 

    Trong khi đó kem chống nắng hoá học chọn cách phân huỷ, xử lý và hấp thu các tia UV, trước khi thấm vào da. Để đảm nhận được nhiệm vụ này, mỗi thành phần của kem chống nắng hoá học phải chống được tia UVA, UVB hoặc cả hai. 

    2. Thành phần chống nắng

    Cơ chế của kem chống nắng vật lý khá đơn giản nên bảng thành phần cũng được tối ưu. Hai thành phần thường gặp là Zinc Oxide (1) và Titanium dioxide (2). Kem chống nắng hoá học muốn hoạt động tốt trên da cần nhiều hoạt chất hơn như Avobenzone (3), Octinoxate (4), MonoSalate (5),... 

    3. Kết cấu 

    Chất kem chống nắng vật lý đa số có màu trắng đục, đặc, khó thấm và thường để lại vệt trắng.  Kem chống nắng hoá học lại hay được dùng làm kem lót nhờ kết cấu không mùi, không màu, lỏng. 

    4. Độ an toàn 

    Kem chống nắng vật lý thường an toàn với làn da nhạy cảm, ít gây kích ứng. Người dùng có thể thoa ngay lên da trước khi ra ngoài mà không phải đợi. 

    Do chứa nhiều thành phần hoá học mà kem chống nắng hoá học có thể gây dị ứng. Bạn cũng cần bôi kem 20-30 phút trước khi ra ngoài mới đạt được kết quả tốt nhất. 

    5. Ưu và nhược điểm 

    Về cả cơ chế lẫn thành phần, kem chống nắng vật lý đã có nhiều điểm khác nhau với kem chống nắng hoá học. Tuy nhiên cả hai đều có những ưu nhược điểm riêng, cụ thể: 

     

    Kem chống nắng vật lý 

    Kem chống nắng hoá học 

    Ưu điểm

    - Bảo vệ da toàn diện khỏi UVA và UVB.

    - Có thể sử dụng ngay mà không phải đợi.

    - An toàn với hầu hết làn da, kể cả da mụn.

    - Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và thoa trên da. 

    - Tạo được lớp finish đẹp, tự nhiên cho da. 

    - Dễ kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác. 

    Nhược điểm

    - Chất kem đặc nên lớp finish không được đẹp, khó thấm hết vào da. 

    - Nếu thoa không đều sẽ tạo lỗ hổng cho tia UV xâm nhập vào da. 

    - Dễ bị rửa trôi khi tiếp xúc mạnh. 

    - Phải thoa trước khi ra ngoài 20-30 phút. 

    - Da có thể bị kích ứng, đặc biệt là làn da khô. 

    - Không bền dưới ánh nắng, có thể chuyển hoá tia UV thành nhiệt. 

    Bạn nên dùng kem chống nắng nào? 

    Thật khó để ta đưa ra đáp án chính xác cho việc kem chống nắng vật lý hay hoá học tốt hơn? Để giải quyết vấn đề khó nhằn này, nhiều thương hiệu đã cho ra mắt sữa chống nắng vật lý lai hoá học - Giải pháp hoàn hảo để khắc phục nhược điểm của hai loại chống nắng trên. 

    • Khả năng thấm nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông.
    • Hạn chế kích ứng và bám lâu trên da hơn.
    • Chống nắng tối ưu, sở hữu công thức của cả kem chống nắng vật lý và hoá học.

    Nắm bắt được xu hướng trên, Blissberry đã nhanh chóng cho ra mắt sữa chống nắng vật lý lai hoá học Sun Protection Milk. Sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian đáng kể, không cần dùng trước 20 phút để hoạt chất phát huy tác dụng. 

    Blissberry Sun Protection Milk mang lại lớp nền tự nhiên, láng mịn như sử dụng BB cream. Bảng thành phần còn chứa hoa anh thảo, Tea Tree oil (6) , sắn dây, rễ cây du Nhật Bản và lá thông dài có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá và giảm mụn cực tốt. Cuối cùng là chiết xuất lô hội nuôi dưỡng làn da mềm ẩm, làm dịu da kích ứng cháy nắng. 

    Với những ưu điểm nổi bật trên, tin chắc rằng sữa chống nắng vật lý lai hoá học của Blissberry sẽ là người đồng hành của bạn trong suốt mùa hè này. Thành phần lành tính, an tính cùng khả năng chống nắng toàn diện, ngăn chặn đến 99 % tác hại của tia UV. 

    Đặc biệt nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn kem chống nắng vật lý hay hoá học thì có thể thử ngay Blissberry Sun Protection Milk nhé! Chắc chắn bạn sẽ ưng ý về sản phẩm thôi. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: