5 bí quyết giúp da luôn đủ ẩm trong môi trường máy lạnh hãy thử ngay

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    5 bí quyết giúp da luôn đủ ẩm trong môi trường máy lạnh hãy thử ngay

    Da có dấu hiệu khô, thiếu nước khi ngồi điều hòa? Chị em văn phòng hãy cùng Blissberry tìm hiểu những mẹo nhỏ để giúp làn da của đẹp trẻ đẹp, tươi tán hơn mỗi ngày nhé.

    Làm việc trong môi trường máy lạnh liên tục suốt 8 tiếng mỗi ngày khiến cho làn da của bạn dần trở nên khô ráp và kém sắc. Tuy nhiên, bạn lại đang loay hoay không biết phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Vậy thì hãy cùng Blissberry tìm lại làn da căng mọng, rạng rỡ nhé.

    A. Dấu hiệu của làn da thiếu nước

    Da thiếu nước là tình trạng có thể xảy ra với bất kì một loại da nào, thậm chí là cả da dầu.

    Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một làn da thiếu nước. Khi bạn ngồi quá lâu trong môi trường máy lạnh sẽ khiến da cảm thấy khô căng. Chúng ta có thể tham khảo thêm một số dấu hiệu sau để biết rằng làn da của mình đang ở tình trạng nào:

    • Da xỉn màu.
    • Da bóng dầu nhưng lại cảm giác bị khô.
    • Da bị ngứa và bong tróc.
    • Xuất hiện những nếp nhăn sâu hơn.
    • Làn da trở nên mẫn cảm hơn.

    B. Top 5 bí quyết giúp da đủ ẩm trong môi trường máy lạnh.

    Sở hữu một làn da đủ ẩm không hề khó, vì vậy vậy hãy cố gắng kiên trì áp dụng những cách đơn giản này nhé.

    1. Tạo độ ẩm trong phòng

    Ở điều hòa có chức năng làm mát không khí trong phòng nhưng cũng vì thế mà hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đặt một chậu cây xanh nơi làm việc hay một chậu cá nhỏ…. Ngoài có tác dụng bổ sung độ ẩm trong không khí, một chậu cây nhỏ cũng có thể cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần của bạn thư thái hơn.

    2. Bổ sung đủ nước

    Việc thường xuyên ở trong phòng điều hòa khiến da bị khô và mất nước là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể cũng chính là giúp da đủ nước để có thể căng mịn, giữ được độ đàn hồi. Song song với đó, bạn cũng nên uống thêm nước hoa quả bởi vì trong hoa quả cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

    3. Sử dụng các sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da

    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy cố gắng tẩy trang và rửa mặt thật sạch. So đó, có thể dùng một số sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm như: Kem dưỡng, mặt nạ, nước hoa hồng hay xịt khoáng. Đây cũng là những sản phẩm vừa có khả năng cấp ẩm cho da vừa khiến da trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

    4. Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc

    Ngồi làm việc quá lâu trong văn phòng thực sự không phải là môi trường lí tưởng để bạn ngồi cả ngày. Do đó, để mắt và cơ thể được thư giãn bạn hãy dành ra 5-10 phút để vận động nhẹ nhàng. Điều này cũng giúp bạn giảm được các bức xạ máy tính, tạo điều kiện thuận lợi cho da được “thở”.

    5. Có chế độ dinh dưỡng hợp lí

    Một làn da khỏe mạnh, đủ ẩm thì không chỉ dùng những sản phẩm chăm sóc từ bên ngoài mà chúng ta cần chú trọng bổ sung những dưỡng chất từ bên trong. Bạn nên ăn nhiều loại rau, củ, quả có nhiều màu khác nhau để bổ sung đầy đủ các vitamin khác nhau. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều các loại hạt, uống nước ép cũng là một cách giúp bạn bổ sung các loại protein thực vật tốt cho sức khỏe. 

    C. Chia sẻ từ Blissberry

    Việc dưỡng ẩm cho da trong môi trường là điều vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp cho làn da của bạn trở nên căng mọng, mịn màng mà còn giúp bạn luôn ở trong trạng thái tỉnh táo, sảng khoái và tràn đầy năng lượng suốt cả một ngày làm việc.

    Bổ sung ẩm cho daCách làm
    1.Tạo độ ẩm trong phòngĐặt một chậu cây hoặc chậu cá nhỏ giúp tăng độ ẩm trong phòng
    2.Bổ sung đủ nướcUống đủ 2l nước mỗi ngày
    3. Sử dụng các sản phẩm cấp ẩmSử dụng các mĩ phẩm có tác dụng cấp ẩm như: kem dưỡng, mặt nạ, toner...
    4. Không ngồi quá lâu trong phòng làm việcThi thoảng hãy vận động nhẹ trong 10-15 phút để da nghỉ ngơi
    5. Chế độ dinh dưỡng hợp líUống đủ nước, kết hợp với các loại nước ép và các loại hạt

    Hy vọng với những chia sẻ từ Blissberry về 5 bí quyết giúp da luôn đủ ẩm trong môi trường máy lạnh sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý về cách cấp ẩm cho da khô tại nhà để da luôn căng mịn, ẩm mượt.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: