5 cách trị mụn đầu trắng ở cằm đơn giản, dễ làm tại nhà

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    5 cách trị mụn đầu trắng ở cằm đơn giản, dễ làm tại nhà

    Tham khảo ngay 5 cách trị mụn đầu trắng ở cằm đơn giản, dễ làm tại nhà mà Blissberry giới thiệu trong bài viết dưới đây ngay nhé.

    Khi các tế bào chết hoặc bã nhờn mắc kẹt ở các lỗ chân lông thì sẽ xuất hiện mụn đầu trắng. Và một trong đó là mụn đầu trắng ở cằm khiến nhiều chị em lo lắng. Vậy cách trị loại mụn này như thế nào? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Vì sao lại có mụn đầu trắng ở cằm?

    Như các bạn đã biết mụn đầu trắng ở cằm là loại mụn trứng cá. Loại mụn này thường được hình thành từ các tế bào chết hoặc lượng dầu tiết ra. Từ đó các loại vi khuẩn tích tụ lại gây bít tắc lỗ chân lông. Và khác với các loại mụn khác mụn đầu trắng nằm ở phần bên dưới lỗ chân lông. Ngoài ra một số nguyên nhân mà gây nên mụn đầu trắng ở cằm chính là:

    • Thay đổi nội tiết tố và làm tăng lượng bã nhờn, đặc biệt là ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt, mang thai hoặc mãn kinh.
    • Vấn đề di truyền cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn cần chú ý.
    • Do tiếp xúc với các loại mỹ phẩm kém chất lượng,

    Mụn đầu trắng thường xuất hiện ở cả nam và nữ từ 14 tuổi đến 35 tuổi.

    2. Cách trị mụn đầu trắng ở cằm

    Khi bị mụn đầu trắng ở cằm khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Chính vì vậy dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn một số các để trị mụn đầu trắng.

    2.1. Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng dầu dừa

    Trị mụn cám ở cằm bằng dầu dừa là một trong những phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Với thành phần là các loại axit lauric và capric có khả năng kháng viêm, giảm sưng và ngăn ngừa được nhiễm trùng.

    Nguyên liệu:

    • Dầu dừa: 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa mặt cho thật sạch, lưu ý là nên rửa bằng nước ấm đề lỗ chân lông nở ra. Sau đó dùng tăm bông để chấm lên những nốt mụn đầu trắng ở cằm.
    • Bước 2: Sau khi đã bôi khoảng 5 phút thì bạn dùng tăm bông bôi lại một lần nữa. Tiếp tục để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước cho sạch.

    2.2. Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng trứng gà

    Bạn có biết trong làm đẹp, trứng gà là loại thực phẩm trị mụn đầu trắng khá nổi tiếng. Một số thành phần trong trứng gà hỗ trợ, tái tạo nuôi da cùng như tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. 

    Nguyên liệu:

    • Trứng gà (chỉ lấy lòng trắng): 1 quả
    • Mật ong: 1 thìa cà phê
    • Nước cốt chanh: 1/2 thìa cà phê

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Bạn trộn đều nguyên liệu trên lại với nhau, khuấy đều cho lên bông.
    • Bước 2: Hãy rửa mặt để đảm bảo được vệ sinh trước khi dùng mặt nạ. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp vừa làm xong lên mặt, đặc biệt là vùng dưới cằm. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại cho đến khi mặt sạch. Vì trứng gà hơi tanh nên rửa qua sữa rửa mặt nhé.

    2.3. Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng rau diếp cá

    Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng rau diếp cá tại nhà là một trong những phương pháp bạn nên lựa chọn để sử dụng. Ngoài việc tăng khả năng đề kháng, chống các tác hại của môi trường thì còn có thể trị mụn, dưỡng thâm cho làn da.

    Nguyên liệu:

    • Rau diếp cá: 20 lá
    • Nha đam: 1 lá nhỏ

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rửa lá diếp cá, sau đó ngâm với nước muối, rửa lại một lần nữa cho sạch. Còn nha đam thì gọt phần vỏ chỉ lấy gel.
    • Bước 2: Sơ chế xong thì lấy nguyên liệu xay nhuyễn với nhau. Trước khi đắp lên da thì bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Lau mặt bằng khăn cho khô nước rồi đắp hồn hợp vừa xay lên da. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Các bước tiếp theo thì bạn hãy skincare như bình thường nhé.

    2.4. Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng bột yến mạch

    Nếu như sự tích tụ của bụi bẩn, tế bào chết, vi khuẩn cũng như cặn mỹ phẩm gây nên mụn đầu trắng thì bột yến mạch sẽ là phương pháp trị loại mụn này. Với đặc tính là tẩy tế bào chết tự nhiên sẽ hút sạch bụi bẩn, từ đó loại bỏ mụn đầu trắng, thu nhỏ kích thước của lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

    Nguyên liệu:

    • Bột yến mạch: 16g
    • Bột trà xanh: 8g

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Nấu chín bột yến mạch rồi trộn với bột trà xanh. Nếu như bạn thấy quá khô thì có thể thêm một chút nước sôi để thành một hỗn hợp sền sệt.
    • Bước 2: Trước khi đắp hỗn hợp thì bạn hãy rửa mặt cho sạch. Sau đó lấy khăn lau khô hết nước rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu trắng. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút thì có thể rửa lại bằng nước. Bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để mụn đầu trắng hết nhé.

    2.5. Trị mụn đầu trắng ở cằm bằng dưa leo

    Nhắc đến chăm sóc da thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua dưa leo được. Trong dưa leo có một chất giúp se khít lỗ chân lông và điều chỉnh được quá trình sản xuất tuyến nhờn. Từ đó sẽ giúp da bạn thông thoáng lỗ chân lông hơn, ngăn ngừa được mụn tốt.

    Nguyên liệu:

    • Dưa leo: 1/2 quả

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Bạn thái mỏng dưa leo, sau đó thì rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra. Tiếp đó thì bạn chỉ cần lấy những lát dưa leo đắp lên vùng da bị mụn.
    • Bước 2: Hãy thư giãn khoảng 20 phút rồi lấy dưa leo ra. Bạn chỉ cần rửa mặt qua rồi tiếp tục quy trình chăm sóc da như bình thường thôi nhé.

    3. Câu hỏi liên quan

    Sau khi đã tổng hợp một số phương pháp trị mụn đầu trắng ở cằm thì dưới đây chúng mình sẽ giải đáp một số câu hỏi có liên quan. Bạn có thể tiếp tục tham khảo:

    3.1. Có nên nặn mụn đầu trắng ở cằm?

    Khi bị mụn đầu trắng ở cằm thì có nhiều cách để xử lý, tuy nhiên nếu như bạn không làm đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn. Và đặc biệt thì bạn không nên nặn mụn đầu trắng ở cằm bởi vì:

    • Khi nặn mụn đầu trắng ở phần cằm thì phần da của bạn sẽ có thể bị kích ứng, nặng hơn thì bị nhiễm trùng.
    • Một số trường hợp sau khi nặn xong thì có thể để lại sẹo hoặc những đốm đen trên da.
    • Nếu trường hợp nghiêm trọng thì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tâm lý của người bị mụn.

    3.2. Mụn đầu trắng ở cằm có di truyền không?

    Ngoài những nguyên nhân hình thành mụn đầu đen như do bít tắc lỗ chân lông, do sử dụng các loại mỹ phẩm không chất lượng,... thì nguyên nhân di truyền cũng là một yếu tố quan trọng trong việc bị mụn đầu trắng. Nếu như trong gia đình bạn có người từng bị mụn đầu trắng thì có khả năng cao là bạn cũng sẽ bị loại mụn này.

    3.3. Qua tuổi dậy thì có nổi mụn đầu trắng ở cằm không?

    Mụn đầu trắng ở cằm có rất nhiều nguyên nhân. Đặc biệt khi ở tuổi dậy thì sẽ bị lên mụn nhiều hơn do thay đổi tâm sinh lý, hoặc sự phát triển của hormone sinh dục. Tuy nhiên, loại mụn này phát triển từ giai đoạn khoảng 14 đến 35 tuổi nên dù có qua tuổi dậy thì, nếu bạn không thực hiện đúng quy trình chăm sóc da, chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì vẫn lên mụn như bình thường nhé.

    Mụn đầu trắng ở cằm khi nổi lên trên mặt bạn khiến bạn không thực sự tự tin khi giao tiếp. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng mình vừa giới thiệu trên đã giúp bạn tìm được cho mình một phương pháp phù hợp với bản thân mình. Chúc bạn có một làn da đẹp và hết mụn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: