6 cách trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả, không để lại sẹo thâm

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    6 cách trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả, không để lại sẹo thâm

    Mụn trứng cá ở mũi là tình trạng hầu như ai cũng gặp phải. Tham khảo bài viết sau để biết cách trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả, không để lại sẹo thâm nhé.

    Mụn trứng cá là tình trạng da liễu thường gặp ở nhiều độ tuổi, từ dậy thì cho đến người trưởng thành. Mụn trứng cá khiến làn da của bạn bị sần sùi, kém mịn màng, làm bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người. Đừng lo lắng, hãy áp dụng các cách trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả, an toàn, không để lại sẹo thâm ngay tại nhà dưới đây, bạn sẽ lấy lại được làn da mịn màng, tự tin trở lại.

    1. Vì sao lại nổi mụn trứng cá ở mũi?

    Nổi mụn trứng cá ở mũi là tình trạng chung của hầu hết mọi người, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do các lý do sau:

    • Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức: khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sẽ tiết ra nhiều dầu trên da, kết hợp với bụi bẩn, da chết,... sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ở mũi.
    • Vệ sinh chưa sạch vùng mũi: vệ sinh chưa kỹ khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ gây viêm nang lông và gây mụn.
    • Rối loạn nội tiết tố: giai đoạn dậy thì, thời kỳ có kinh, phụ nữ mang thai, cho con bú,...  nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng, thay đổi thất thường, dẫn tới kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và gây mụn.
    • Chọn lựa, sử dụng mỹ phẩm sai: dùng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, mỹ phẩm kém chất lượng,.. khiến da bị kích ứng, yếu dần và nổi mụn.
    • Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, uống ít nước, sử dụng các đồ uống có cồn,... Thức khuya, ngủ trễ, lười vận động, không tập thể dục...

    2. Cách trị mụn trứng cá ở mũi đơn giản

    2.1 Trị mụn trứng cá ở mũi với cà chua

    Cà chua là loại quả được chị em sử dụng để làm đẹp rất nhiều, trong đó có cả điều trị mụn. Trong cà chua có chứa acid tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da, giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp phòng và trị mụn. Ngoài ra, còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, vitamin C, lycopen,... giúp ngăn ngừa gốc tự do, dưỡng ẩm, chống lão hóa da, trị thâm mụn.

    Nguyên liệu: 1 quả cà chua và 1 miếng bông tẩy trang

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1: Rửa sạch cà chua, bỏ hạt, thái lát và mang đi xay nhuyễn.
    • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, dùng bông tẩy trang thấm ướt phần cà chua đã xay nhuyễn và thoa khắp mặt, đặc biệt là vùng mũi bị mụn trứng cá.
    • Bước 3: Để yên mặt nạ cà chua trên mặt trong vòng 20 phút, rửa sạch mặt với nước.

    2.2 Trị mụn trứng cá ở mũi với chanh tươi

    Trị mụn bằng chanh tươi là cách đơn giản, dễ dàng nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Chanh chứa acid tự nhiên giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, trong chanh còn chứa vitamin C, chất chống oxy hóa giúp ngừa lão hóa, sáng da, ngừa mụn.

    Nguyên liệu: 1/2 quả chanh tươi và 1 miếng bông gòn

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1:  Vắt 1/2 quả chanh tươi để lấy nước cho vào chén.
    • Bước 2: Rửa sạch vùng mũi, dùng bông gòn thấm nước chanh tươi thoa đều lên vùng mũi nơi bị mụn trứng cá.
    • Bước 3: Để yên trong vòng 15 phút và rửa sạch vùng mũi với nước sạch.

    Lưu ý: Không bôi toàn mặt vì có thể gây kích ứng da. 

    2.3 Trị mụn trứng cá ở mũi với tinh bột nghệ

    Hoạt chất curumin có trong tinh bột nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh, do đó nghệ thường được sử dụng trong các công thức trị mụn. Ngoài tác dụng trị mụn, nghệ còn giúp làm sáng da, trị thâm do mụn để lại rất tốt. 

    Nguyên liệu: 1 muỗng tinh bột nghệ

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1: Cho 1 muỗng tinh bột nghệ vào chén, pha thêm một ít nước, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt sệt.
    • Bước 2: Rửa sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ lên mặt.
    • Bước 3: Sau đó, để yên mặt nạ trên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại.

    2.4 Trị mụn trứng cá ở mũi với khoai tây

    Nước ép khoai tây dùng để trị mụn ở mũi là cách cực kỳ hiệu quả mà ít người biết đến. Khoa tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, giúp chống lão hóa, kháng khuẩn, ngừa và trị mụn. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ này còn giúp hỗ trợ xóa mờ vết thâm mụn, giúp làn da căng mịn, trắng hồng lên từng ngày.

    Nguyên liệu: 1 củ khoai tây và 1 miếng bông tẩy trang

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1: Rửa sạch khoai tây, cắt lát nhỏ và đem đi ép lấy nước.
    • Bước 2: Rửa sạch vùng mũi bị mụn trứng cá, dùng bông tẩy trang thấm nước ép khoai tây và đắp lên mũi.
    • Bước 3: Để yên trong vòng 20 phút, sau đó tháo miếng bông tẩy trang khỏi mũi và rửa sạch lại vùng da này.

    2.5 Trị mụn trứng cá ở mũi với khổ qua

    Khổ qua hay còn được gọi với tên là mướp đắng, là loại quả có tính hàn, vị đắng, có khả năng thanh nhiệt, giải độc. Sử dụng mặt nạ khổ qua giúp làm dịu vùng da bị mụn, giảm sưng tấy cho các nốt mụn, cấp ẩm cho da, dưỡng da luôn mịn màng và sáng dần lên từng ngày.

    Nguyên liệu: 1 trái khổ qua và 1 miếng mặt nạ

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1: Rửa sạch khổ qua, loại bỏ hạt và đem đi ép lấy nước.
    • Bước 2: Nhúng miếng mặt nạ giấy vào trong nước ép khổ qua và đem đi đắp lên mặt trong vòng 20 phút.
    • Bước 3: Sau thời gian này hãy rửa mặt lại với nước.

    2.6 Trị mụn trứng cá ở mũi với cà chua, bột yến mạch

    Sự kết hợp giữa cà chua và bột yến mạch cho ra một loại mặt nạ trị mụn, ngừa thâm hiệu quả. Cà chua giúp tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng bít tắc do da chết, bụi bẩn tạo thành, từ đó giúp ngừa mụn. Bột yến mạch càng làm tăng tác dụng tẩy da chết của cà chua, ngoài ra còn giúp làm sáng da, trị thâm mụn, da sẽ mịn màng, hồng hào lên mỗi ngày.

    Nguyên liệu: 1 quả cà chua và bột yến mạch

    Cách thực hiện: 

    • Bước 1: Rửa sạch cà chua, bỏ hạt, sau đó đem đi ép lấy nước. Cho 2 muỗng bột yến mạch vào chén, cho từ từ nước ép cà chua vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt sệt.
    • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và để yên trong 20 phút.
    • Bước 3: Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

    3. Các câu hỏi liên quan

    3.1 Mụn trứng cá ở mũi có lây không?

    Mụn trứng cá ở mũi là một bệnh da liễu thông thường, không phải là bệnh truyền nhiễm nên không có khả năng lây cho người khác. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn trứng cá không được chăm sóc, điều trị phù hợp sẽ dẫn đến nặng hơn, viêm nhiễm, khi đó thì có thể lây sang các vùng khác trên mặt như má, trán... 

    3.2 Có nên nặn mụn trứng cá ở mũi?

    Cũng giống như tất cả mụn trứng cá ở các vị trí khác, mụn trứng cá ở mũi cũng tuyệt đối không nên nặn. Nếu nặn mụn trứng cá ở mũi không đúng cách, có thể dẫn tới viêm nhiễm, sưng đau, làm cho tình trạng mụn trầm trọng hơn. Ngoài ra, còn có thể để lại các vết thâm, vết sẹo mà không thể hồi phục lại như ban đầu. 

    Mong rằng thông qua bài viết này có thể giải đáp được thắc mắc vì sao mũi của bạn lại bị nổi mụn trứng cá. Đồng thời, cũng giúp bạn chọn lựa được cách điều trị mụn trứng cá ở mũi an toàn, hiệu quả, không để lại thâm sẹo, có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc bạn thành công!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: