Bật mí cách uống vitamin E để đạt hiệu quả cao nhất

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bật mí cách uống vitamin E để đạt hiệu quả cao nhất

    Không phải ai cũng biết cách sử dụng vitamin E an toàn và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây Blissberry sẽ bật mí cho bạn cách uống vitamin E để đạt hiệu quả cao nhất.

    Vitamin E là một loại thực phẩm chức năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với chị em phụ nữ, loại vitamin này còn đồng hành trong quá trình làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách uống và sử dụng vitamin E an toàn và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây Blissberry sẽ bật mí cho bạn cách uống vitamin E để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

    A . Vitamin E là gì?

    Vitamin E là chất khá quen thuộc đối với nhiều cô nàng đặc biệt trong việc dưỡng da và chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Đặc tính của Vitamin E đó là chịu được nhiệt độ khá cao, nên khi nấu nướng sẽ không bị phá hủy tuy nhiên sẽ bị phân hủy nhanh chóng bởi tia tử ngoại.

    Trong Vitamin E có hai nhóm chính là Tocotrienol Alphatocopherol là chất có hoạt tính mạnh nhất trong các loại Vitamin E và cũng là loại được phân bổ rộng rãi nhất trong các thực phẩm tự nhiên. Vitamin E có thể dễ dàng tìm thấy trong các thực phẩm tự nhiên và Vitamin E tổng hợp tuy vậy Vitamin E tự nhiên có nhiều tác dụng tốt hơn bởi vì có hoạt tính sinh học mạnh

    Ngoài ra, Vitamin E thiên nhiên còn có thể tìm thấy trong các dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu hướng dương, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt có vỏ trứng, ô-liu, các loại rau có lá màu xanh,...

    B. Công dụng của vitamin E

    Khi qua tuổi 30, mức độ lão hóa trong cơ thể ngày càng cao, vậy nên đối với chị em phụ nữ việc bổ sung Vitamin E là điều hết sức cần thiết. Bởi Vitamin E là một chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, với nhiều công dụng khác như: duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa rụng tóc, giúp da tránh khỏi ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời,...

    1 . Chất chống oxy hóa tuyệt vời

    Có thể bạn chưa biết, Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác hại của các gốc tự do và stress oxy hóa.

    Ngoài ra vitamin E còn có thể ngăn chặn việc sản xuất các loại oxy phản ứng hay còn được gọi là ROS - vốn được hình thành từ chất béo bị oxy hóa. Giúp góp phần làm chậm quá trình lão hóa của tế bào cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mãn tính do gốc tự do gây ra.

    2. Ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

    Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc là do cơ thể chứa hàm lượng chất chống oxy hóa thấp ở vùng da đầu. Việc bổ sung vitamin E, sẽ giúp cải thiện sự phát triển của tóc ở những người hay bị rụng tóc.

    Hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa của vitamin E còn làm giảm stress oxy hóa trên da đầu, hạn chế rụng tóc.

    3. Giảm thiểu tình trạng khô môi

    Sử dụng dầu vitamin E bôi ngoài da, bạn có thể cải thiện được tình trạng nứt nẻ và khô môi. Vì vitamin E kích thích quá trình tái tạo tế bào da, sẽ nhanh chóng loại bỏ tế bào cũ đồng thời thay bằng tế bào da mới mịn và tươi sáng hơn.

    4. Tăng cường trí nhớ

    Vitamin E đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển và hoạt động chức năng của não, nhất là trí nhớ ở người lớn tuổi. Đối với những người mắc bệnh Alzheimer từ mức độ nhẹ đến trung bình, việc bổ sung vitamin E là vô cùng cần thiết. 

    C. Cách sử dụng vitamin E đạt hiệu quả

    1. Liều lượng sử dụng vitamin E hợp lý, hiệu quả

    Bạn có thể bổ sung thêm vitamin E dạng bào chế ở dạng viên nang, giúp hỗ trợ da sáng và săn chắc hơn. Đối với người lớn không nên dùng quá 15 milgam vitamin E mỗi ngày. Vitamin E có tác dụng khác nhau tuỳ thuộc vào liều lượng sử dụng, sự chuyển hoá và mức độ hấp thụ nên liều lượng là yếu tố bạn cần chú trọng kỹ lưỡng

    Nếu sử dụng vitamin E liều cao có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, cảm giác mệt mỏi, có thể buồn nôn hoặc nôn, một số trường hợp phát bạn nhé. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp phải những tình trạng nghiêm trọng hơn như đau bụng, cơ thể bị suy nhược, rối loạn tiêu hóa, dễ bầm tím, chảy máy, thị lực bị ảnh hưởng,...

    Vì vitamin E tốt cho sức khoẻ, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ bị bệnh mạn tính như bệnh tim, ung thư, xơ vữa mạch máu cho nên nhiều người bổ sung với liều cao, tin tưởng rằng “càng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên, nếu muốn dùng liều cao an toàn, cần hỏi ý kiến bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng. 

    Ngoài ra, liều lượng vitamin E có thể uống theo độ tuổi như sau:

    - Từ 1 - 3 tuổi: 6mg/ngày.

    - Từ 4 - 8 tuổi: 7mg/ngày.

    - Từ 9 - 13 tuổi: 11mg/ngày.

    - Trên 14 tuổi: 15mg/ngày.

    - Thai phụ: 15 mg/ngày.

    - Phụ nữ đang cho con bú: 19mg/ngày.

    2. Lưu ý khi sử dụng vitamin E

    Không uống vitamin với caffein

    Caffeine thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng. Điều này có thể khiến một số vitamin phân hủy quá nhanh khiến cơ thể chưa có đủ kịp hấp thụ chúng. Nếu vừa uống coca hay cà phê, hãy cố gắng đợi sau khoảng 20 phút hãy uống thuốc cần uống.

    Thuốc dưới dạng viên nang tốt hơn thuốc viên

    Thuốc dưới dạng viên nén có thể ít tốn kém, nhưng viên nang lại dễ nuốt hơn. Một số người khi uống thuốc viên thường có cảm giác khó chịu ở bụng, nhưng với thuốc vitamin dưới dạng viên nang, những khó chịu này sẽ được khắc phục rất hiệu quả.

    Bảo quản Vitamin đúng cách

    Nhiệt độ và độ ẩm bất lợi có thể ảnh hưởng đến các loại vitamin. Cả hai yếu tố này có thể phá vỡ và suy giảm khả năng vitamin tan trong nước. Vì vậy, bạn không nên cất giữ các loại thuốc ở những nơi như nhà bếp hay phòng tắm để thuốc có hiệu quả sử dụng lâu dài.

    Uống Vitamin E theo thời điểm thích hợp

    Để vitamin E phát huy tối đa công dụng, bạn nên uống vitamin E trong một khoảng thời gian ngắn, hạn chế lạm dụng. Bạn chỉ nên dùng liên tục trong 1-2 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng và sử dụng tiếp nếu cần. 

    D. Lời kết

    Có thể Vitamin E là khoảng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên trong một số trường hợp cần bổ sung vitamin E, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách sử dụng vitamin E để hiệu quả đạt được cao nhất. 

    Lưu ý rằng, dù Vitamin E ở dạng thuốc, thực phẩm chức năng hay từ những loại củ quả tự nhiên cũng cần đặc biệt chú ý đến liều lượng khi sử dụng. Dùng đúng liều lượng, đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được những tác dụng phụ ngoài mong muốn.  

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: