Các bước chăm sóc da ban đêm tại nhà hiệu quả, đúng cách

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Các bước chăm sóc da ban đêm tại nhà hiệu quả, đúng cách

    Bạn đã biết cách chăm sóc da ban đêm hiệu quả tại nhà chưa? Nếu chưa biết thì hãy cùng với Blissberry tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Để có được một làn da đẹp thì cách chăm sóc da tại nhà rất quan trọng. Đặc biệt mỗi ngày việc chăm sóc da ban đêm sẽ giúp làn da của bạn vào ngày hôm sau trở nên rạng rỡ hơn. Chính vì vậy ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da ban đêm như thế nào cho đúng nhé.

    1. Vì sao cần chăm sóc da ban đêm?

    Vào ban ngày da thường sẽ chịu nhiều áp lực từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, các lớp trang điểm,... Chính vì vậy vào ban đêm là lúc da được nghỉ ngơi và dưới đây là một số lý do mà bạn cần phải chăm sóc da vào ban đêm:

    • Vào ban đêm là lúc làn da được tái tạo da mạnh mẽ. Từ đó sẽ sản sinh collagen và tiêu diệt các gốc tế bào có hại cho da.
    • Các dưỡng chất có lợi trong kem dưỡng sẽ hấp thụ dễ dưỡng chất hơn khi không cần phải tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây hạị.
    • Nhiệt độ của da vào ban đêm sẽ cao hơn ban ngày nên ban đêm da sẽ mất nước nhiều hơn. Chính vì vậy khi dưỡng da vào ban đêm sẽ cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm tốt cho da hơn.
    • Vào ban đêm da sẽ sản xuất metatonin có khả năng ngăn chặn các tác hại của tia cực tím cho các tế bào da.

    2. 10 bước chăm sóc da ban đêm đầy đủ

    Các cơ quan trong cơ thể vào ban đêm sẽ hoạt động tốt hơn ban ngày nên việc chăm sóc da sẽ dễ dàng giúp làn da hấp thụ nhiều dưỡng chất từ các loại kem dưỡng. Dưới đây là 10 bước chăm sóc da ban đêm:

    2.1. Bước 1: Tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm

    Sử dụng nước/dầu tẩy trang để loại bỏ đi lớp trang điểm, bụi bẩn,... từ môi trường. Đây là một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong quy trình chăm sóc da của mình.

    2.2. Bước 2: Vệ sinh vùng da với sửa rửa mặt

    Sau khi đã tẩy trang thì sữa rửa mặt sẽ làm sạch một lần nữa. Sữa rửa mặt sẽ làm sạch một lần nữa bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn,... trên làn da của bạn.

    2.3. Bước 3: Vệ sinh vùng da với kem tẩy tế bào chết

    Đối với bước tẩy da chết thì sẽ loại bỏ hết da chết để giúp làn da thông thoáng lỗ chân lông. Lưu ý là tẩy da chết chỉ thực hiện vào buổi tối và 1 tuần chỉ sử dụng khoảng 2 lần.

    2.4. Bước 4: Thoa toner / nước hoa hồng lên da

    Các bước làm sạch đã khiến làn da của bạn mất đi một lượng ẩm, dầu quan trọng và khiến pH của da thay đổi. Chính vì vậy thoa toner/nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên, giúp da phục hồi sự mềm mại.

    2.5. Bước 5: Chăm sóc da ban đêm với mặt nạ dưỡng da

    Vào ban đêm khi đắp mặt nạ dưỡng da sẽ bổ sung nhiều tinh chất có lợi, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da căng sáng. Có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau bạn có thể lựa chọn tuỳ vào công dụng của nó như mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ gel, mặt nạ ngủ,...

    2.6. Bước 6: Thoa serum / tinh chất chăm sóc da

    Trực tiếp nhỏ vài giọt serum/tinh chất lên da, massage nhẹ sẽ giúp tinh chất thấm đều lên vào da. Sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện các dấu hiệu lão hoá và sở hữu một làn da căng mọng.

    2.7. Bước 7: Thoa kem dưỡng thể ban đêm

    Theo nhiều nghiên cứu thì chăm só da bằng cách thoa kem dưỡng vào ban đêm sẽ giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất, kích thích tái tạo tế bào, cải thiện làn da một cách nhanh chóng.

    2.8. Bước 8: Dưỡng ẩm da với mặt nạ ngủ ban đêm

    Sử dụng dưỡng ẩm với mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào da như một lớp màng bảo vệ cho làn da của mọi người. Chính vì vậy hãy chăm chỉ dưỡng ẩm da cùng với mặt nạ ngủ để có một làn da mịn màng, trắng hồng.

    2.9. Bước 9: Hạn chế nếp nhăn với kem mắt ban đêm

    Thói quen sử dụng kem mắt ban đêm cũng là một bước quan trọng. Mắt là vùng da dễ bị nếp nhăn, bọng mắt cũng như quầng thâm khiến khuôn mặt xuống sắc, mệt mỏi và thiếu sức sống. Vì vậy hãy chọn một loại kem mắt phù hợp để dưỡng da vùng mắt nhé.

    2.10. Bước 10: Dùng dưỡng môi

    Thói quen sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm sẽ giúp môi hạn chế được sự bong tróc, nứt nẻ. Từ đó đôi môi bạn luôn căng mọng, mềm mại, không bị khô.

    3. Lưu ý chăm sóc da ban đêm hiệu quả

    Ngoài việc chăm sóc làn da vào ban đêm thì bãn cũng cần một số lưu ý:

    • Sử dụng toner hoặc tinh chất thì hãy vỗ nhẹ hoặc massage đều để tinh chất được thẩm thấu vào da nhanh hơn.
    • Không nên quá lạm dụng các sản phẩm dưỡng da mà hãy sử dụng lượng vừa đủ và những sản phẩm đó đều là những sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.
    • Nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thành phần an toàn, lành tính.
    • Ngoài việc chăm sóc làn da vào ban đêm thì bạn hãy đi ngủ sớm nhé.

    Hy vọng những thông tin về cách chăm sóc da ban đêm mà chúng mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn luôn có một làn da đẹp để tự tin hơn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: