Cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả, chuẩn chăm sóc spa

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả, chuẩn chăm sóc spa

    Để có một làn da đẹp, việc chăm sóc da tại nhà rất quan trọng. Tham khảo ngay bài viết sau để biết cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả, chuẩn chăm sóc spa.

    Một làn da trắng đẹp mịn màng thì cần phải chăm sóc cẩn thận. Xu hướng skincare 2022 chú trọng đến việc chăm sóc da tại nhà, làm sạch da cẩn thận, cung cấp dưỡng chất cho da giúp da luôn căng bóng và mịn màng.

    1. Vì sao cần chăm sóc da tại nhà?

    Chăm sóc da tại nhà đóng vai trò quan trọng để luôn giữ được làn da mềm mại và mịn màng. Càng lớn tuổi, độ đàn hồi da càng giảm, dưỡng chất để nuôi dưỡng da càng thiếu hụt, nếp nhăn và các vấn đề về da dễ hình thành. Do đó, việc chăm sóc da cần được chú trọng, không chỉ ngày một ngày hai mà là cả quá trình chăm sóc da hàng ngày tại nhà.

    2. Cách chăm sóc da tại nhà hàng ngày

    2.1 Tẩy trang và rửa mặt

    Tẩy trang là bước bắt buộc vào mỗi buổi tối để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên mặt. Bạn có thể sử dụng tẩy trang dạng nước hoặc dạng dầu, nếu dùng tẩy trang dạng dầu cần nhũ hóa kỹ nếu không dễ gây bí tắc lỗ chân lông. Cách dùng: Tẩy trang dạng nước: Thấm ướt bông tẩy trang và lau khắp mặt cho thật sạch. Tẩy trang dạng dầu: Cho một ít dầu tẩy trang vào lòng bàn tay và massage đều khắp mặt, nhũ hóa lại bằng nước ấm cho sạch.

    Rửa mặt đều đặn 2 lần: sáng sau khi ngủ dậy và tối sau khi tẩy trang xong bằng loại sữa rửa mặt phù hợp. Cách dùng: Cho một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và tạo bọt, massage đều khắp mặt rồi rửa kỹ lại với nước, sau đó dùng khăn thấm khô.

    2.2 Toner

    Toner là bước giúp cân bằng độ PH trên da để giúp các dưỡng chất ở các bước tiếp theo có thể thẩm thấu tốt hơn vào da. Đồng thời, còn giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết còn sót lại sau bước rửa mặt. 

    Cách dùng: Nhỏ 1 vài giọt toner vào bông tẩy trang và lau khắp mặt theo chiều từ trong ra ngoài.

    2.3 Mặt nạ

    Sau khi rửa mặt xong, lau khô, bạn có thể đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da, nên đắp đều đặn 2 lần/tuần. Nếu đắp mặt nạ giấy thì chỉ cần dùng bông tẩy trang lau khô sau khi đắp và dưỡng da như bình thường. Nếu đắp mặt nạ dạng bột như: bột cam thảo, đất sét,... thì cần rửa lại thật sạch sau khi đắp và dưỡng da như bình thường.

    2.4  Serum

    Serum là lọ tinh chất với nồng độ cao có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da gấp mấy lần kem dưỡng thông thường. Do đó, serum thường có giá thành đắt hơn các sản phẩm dưỡng da khác.

    Cách dùng: Lấy vài giọt serum cho vào lòng bàn tay, xoa đều và massage lên da mặt, vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào da.

    2.5 Sản phẩm đặc trị mụn, thâm

    Nếu làn da bạn đang gặp tình trạng mụn và thâm, bạn cần chọn sản phẩm mỹ phẩm đặc trị thâm và mụn để điều trị các nốt mụn này. Đối với các sản phẩm này, bạn cần dùng bông tăm để chấm vào các nốt mụn hoặc thâm cần điều trị 2 lần/ngày.

    2.6 Kem mắt

    Vùng da mắt thường mỏng manh và dễ bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường nên dễ bị lão hóa hơn các vùng khác trên da mặt. Vì thế, cần có một lọ kem dưỡng riêng cho mắt.

    Cách dùng: Lấy một lượng kem mắt nhỏ lên ngón tay, thoa và massage đều lên vùng da quanh mắt.

    2.7 Kem dưỡng

    Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu và phục hồi da, giúp da khỏe hơn. Đối với da khô, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng cream để cung cấp độ ẩm phù hợp. Đối với làn da dầu, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc lỏng để vừa cấp ẩm và không gây bí da.

    2.8 Kem chống nắng

    Kem chống nắng là bước cực kỳ quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ PA+++ để bảo vệ da một cách tốt nhất. Bôi kem chống nắng ngay cả khi làm việc trong nhà, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-20 phút, 3-4 tiếng bôi lại một lần.

    2.9 Sản phẩm trang điểm

    Trang điểm là bước cuối cùng sau khi đã thực hiện xong các bước dưỡng da. Các sản phẩm trang điểm bạn có thể dùng là: kem nền, phấn phủ, phấn mắt, phấn má hồng,... Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng Cushion để thay thế.

    3. Cách chăm sóc da tại nhà ban đêm

    • Tẩy trang, rửa mặt: Đây là 2 bước cực kỳ quan trọng để có làn da luôn sạch sẽ, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm trên da, giúp da thông thoáng.
    • Tẩy da chết: Sử dụng định kỳ 2 lần hàng tuần để loại bỏ da chết.
    • Toner: Giúp cân bằng độ PH trên da, làm sạch da, giúp dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.
    • Mặt nạ: Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần để dưỡng ẩm, làm dịu, cung cấp dưỡng chất cho da.
    • Serum: Cung cấp dưỡng chất tối ưu cho da, giúp da phục hồi, chống lão hóa, điều trị các vấn đề trên da.
    • Kem dưỡng: Cấp ẩm, phục hồi và giúp da chắc khỏe.

    Xem thêm: Các bước chăm sóc da ban đêm tại nhà hiệu quả, đúng cách 

    4. Thói quen tốt khi chăm sóc da tại nhà

    Không được bỏ qua bước dưỡng ẩm dù là da dầu hay là da khô, đây là bước dưỡng da quan trọng giúp duy trì độ ẩm cho da.

    Dùng kem chống nắng hàng ngày, dù trời nắng hay mưa, dù bạn làm việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay làm việc trong văn phòng.

    Hãy dành thời gian để massage da mặt, giúp da săn chắc, hồng hào và căng mịn hơn, giảm thiểu các nếp nhăn.

    Sử dụng vitamin C trước khi dùng kem chống nắng để tăng cường tác dụng của kem chống nắng, đồng thời giúp da sáng hơn, chống oxy hóa, ngừa lão hóa cho da.

    Bổ sung thêm Omega vào chế độ ăn uống, chúng sẽ giúp duy trì và ổn định màng tế bào da, giúp da khỏe hơn, tránh khô da, bong tróc.

    Ngoài việc chăm sóc da mặt, ta cũng nên chú trọng vào việc chăm sóc da cổ và da body để có một làn da đẹp toàn diện.

    5. Lưu ý khi chăm sóc da tại nhà

    Tuyệt đối không tự ý nặn mụn tại nhà, việc này có thể gây tổn thương da, làm tình trạng mụn nặng hơn, để lại vết thâm và sẹo khó lành.

    Không tự ý lăn kim tại nhà, điều này không khiến da đẹp hơn mà có thể gây ra những tổn thương cho da không thể phục hồi được.

    Trên đây là các bước chăm sóc da tại nhà hiệu quả, chuẩn chăm sóc spa, mong rằng bạn sẽ có làn da đẹp và mịn màng hơn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: