Cách dùng gel lột mụn đầu đen hiệu quả, an toàn cho da

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách dùng gel lột mụn đầu đen hiệu quả, an toàn cho da

    Bạn đã biết cách dùng gel lột mụn chưa? Nếu chưa biết thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn trong bài viết dưới đây cùng với Blissberry nhé.

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến da nổi mụn và tích tụ thành nhiều mụn đầu đen nổi li ti. Và một trong những phương pháp xử lý loại mụn này chính là lột mụn. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn cách dùng gel lột mụn trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Gel lột mụn là gì?

    Gel lột mụn là một hỗn hợp gel, sau khi phủ lên bề mặt da thì sẽ bám dính chắc chắn. Sau khi khô lại thì bạn có thể lột lớp gel này ra và nó còn kéo ra cả nhân mụn, tế bào chết, bụi bẩn.

    Gel lột mụn thường được sử dụng cho phần đầu mũi, cằm, trán và má.

    2. Cơ chế tẩy mụn đầu đen bằng gel lột mụn

    Thường những sản phẩm lột mụn đặc biệt là mụn đầu đen thường chứa các hợp chất khi kết hợp với nước sẽ tạo ra một hỗn hợp sền sệt và có khả năng bám dính vào da. Sau khi sử dụng sản phẩm thì gel lột mụn sẽ dần khô cứng lại và khi kéo ra thì các lớp tế bào chết, bụi bẩn, lông, bã nhờn cùng với mụn đầu đen sẽ ra khỏi bề mặt da.

    Lớp gel đó sẽ loại bỏ được hết các tác nhân gây nên mụn nhưng hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào có thể ngăn chặn mụn đầu đen quay lại.

    3. Cách dùng gel lột mụn hiệu quả tại nhà

    3.1. Bước 1 Vệ sinh mặt với nước tẩy trang, sữa rửa mặt

    Trước khi thực hiện các bước chăm sóc da thì đầu tiên bạn cần làm sạch da theo đúng quy trình. Đầu tiên là dùng nước tẩy trang sau đó là sữa rửa mặt. Những bước này sẽ lấy đi những lớp trang điểm, bụi bẩn còn sót lại trên da.

    3.2. Bước 2 Làm giãn nở lỗ chân lông với hơi nóng từ nước

    Tiếp theo thì hãy thực hiện xông hơi để lỗ chỗ lông nở to ra. Và khi dùng gel lột mụn thì lớp gel sẽ thấm hút bụi bẩn và lấy nhân mụn một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra hơi nóng còn giúp da thoát mồ hôi và giải phóng được bã nhờn dư thừa, từ đó giảm nguy cơ bị tắc lỗ chân lông.

    3.3. Bước 3 Dùng bông tẩy trang làm khô da

    Sau khi đã xông mặt thì hãy dùng bông tẩy trang thấm đều những vết nước để tiếp tục chuyển sang bước khác.

    3.4. Bước 4 Thoa gel lột mụn lên da mặt

    Thường những cách sử dụng gel lột mụn sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn lựa chọn. Dưới đây là 2 dòng sản phẩm gel lột mụn thông dụng được nhiều người sử dụng:

    • Gel dạng tuýp: Thoa đều một lớp mỏng gel lột mụn lên da.
    • Gel dạng miếng dán: Đối với miếng dán sẽ dễ sử dụng hơn nên chỉ cần lột phần lớp ni lông rồi dán lên vùng bị mụn.

    3.5. Bước 5 Gỡ lớp gel lột mụn

    Đối với dòng gel dạng tuýp thì sau khi lớp màng này khô thì hãy khéo léo bóc lớp keo này ra và kéo theo một chiều cố định để lột bỏ nhân mụn đang bám trên gel.

    Còn đối với dạng miếng dán thì sau khoảng 2 - 4 phút thì lột miếng dán ra để những nhân mụn đi theo miếng dán.

    3.6. Bước 6 Se khít lỗ chân lông với chườm lạnh

    Khi đã lột xong thì bạn cần rửa lại da một lần nữa cho sạch. Sau đó dùng đá lạnh sạch để chườm lên vùng da vừa lột để lỗ chân lông da thu nhỏ lại. Bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc làn da như bình thường.

    4. Lưu ý khi dùng gel lột mụn

    Bạn nên lưu ý rằng gel lột mụn chỉ là một phương pháp điều trị chứ không thể loại bỏ được mụn tận gốc. Chính vì vậy để hết mụn đầu đen cũng như những loại mụn khác thì cần thực hiện một chế độ chăm sóc da tốt. Đặc biệt chế độ ăn uống, thời gian nghỉ cũng là một vấn đề cần được quan tâm.

    Không nên lạm dụng phương pháp lột mụn bằng gel nhiều vì nếu sử dụng nhiều cũng có thể gây ra tình trạng lỗ chân lông to hơn. Từ đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tạo nên những ổ mụn.

    Trường hợp da bạn đang có mụn sưng thì cần hạn chế việc lột mụn bằng gel. Bởi vì nó sẽ khiến mụn càng nặng hơn.

    Sau khi lột mụn thì da thường sẽ nhạy cảm hơn với những tác động bên ngoài nên cần hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và cũng hãy thường xuyên cung cấp độ ẩm cho da để loại bỏ nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông.

    5. Các giải pháp trị mụn đầu đen lâu dài khác

    Ngoài việc trị mụn đầu đen bằng cách lột thì dưới đây là một số phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

    • Sử dụng phương pháp đắp mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như lòng trắng trứng, mật ong, chanh, bột yến mạch,...
    • Thực hiện đều đặn phương pháp tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết để không còn các vi khuẩn, bụi bẩn,... bám trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông nhé.
    • Sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn đầu đen.
    • Máy hút mụn cũng là một phương pháp cải thiện đáng kể được tình trạng mụn đầu đen đấy.
    • Hãy thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý với nhiều loại rau, củ, quả và hạn chế các loại thức uống có cồn.
    • Thời gian sinh hoạt cần phải điều độ để mụn không xuất hiện trên da bạn nhé.

    6. Có nên dùng gel lột mụn trị mụn đầu đen không?

    Có rất nhiều người thắc mắc là có nên dùng gel lột mụn không? Thì câu trả lời của chúng mình là nên thực hiện nhé. Tuy nhiên việc sử dụng gel lột mụn không được lạm dụng quá nhiều (chỉ thực hiện 2 lần/tuần) và cần thực hiện đúng quy trình. Đặc biệt là sau khi dùng gel lột mụn trị mụn đầu đen thì bạn cần thực hiện chăm sóc làn da một cách tốt nhất.

    Hy vọng rằng những chia sẻ về cách dùng gel lột mụn trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ được cách sử dụng gel lột mụn. Đừng quên rằng việc chăm sóc làn da sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày đấy nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: