Cách dùng sữa rửa mặt đúng, hiệu quả, dưỡng da đúng cách

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách dùng sữa rửa mặt đúng, hiệu quả, dưỡng da đúng cách

    Muốn làm sạch da toàn diện, tăng cường hiệu quả chăm sóc da, bạn hãy tham khảo cách dùng sữa rửa mặt đúng được chia sẻ trong bài viết sau ngay.

    Có bao giờ bạn từng thắc mắc vì sao mình đã vệ sinh da mặt với sữa rửa mặt hằng ngày mà da vẫn nổi mụn, kém sắc? Hãy tham khảo cách dùng sữa rửa mặt được bật mí trong nội dung sau để rửa mặt, dưỡng da đúng cách, hiệu quả hơn nhé!

    1. Sữa rửa mặt là gì? 

    Sữa rửa mặt là một loại sản phẩm chuyên dùng để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa, các chất ô nhiễm, tế bào da chết, lớp trang điểm trên da mặt. Về cơ bản, trên thị trường có 4 loại sữa rửa mặt là dạng gel, bọt, sữa và kem. Mỗi loại có kết cấu, đặc điểm, khả năng phù hợp các loại da khác nhau.

    Loại sản phẩm tẩy rửa da mặt này mang đến nhiều công dụng chăm sóc da ấn tượng như sau:

    • Rửa trôi hết các chất bẩn, vi khuẩn, tế bào da chết nằm trong lỗ chân lông.
    • Da hấp thụ chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, serum,... dễ dàng hơn.
    • Thu nhỏ lỗ chân lông, cho da mịn đẹp hơn.
    • Bề mặt da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn hình thành.

    2. Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

    2.1 Bước 1: Cố định hoàn toàn tóc ra sau

    Khi rửa mặt, bạn thường có xu hướng nghiêng người về phía trước, nếu không cố định tóc gọn gàng, tóc dễ bám vào bọt sữa rửa mặt trên da. Vì vậy, bạn nên cột gọn tóc ra phía sau, dùng kẹp để ghim phần mái, cũng có thể sử dụng băng đô để cố định tóc.

    2.2 Bước 2: Vệ sinh hai tay sạch sẽ

    Rửa hai bàn tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn và nước ấm sẽ giúp loại bỏ hết các chất bẩn, vi khuẩn bám trên tay. Nhờ đó, khi rửa mặt sẽ giúp làm giảm nguy cơ gây mụn, viêm nhiễm cho da mặt. 

    2.3 Bước 3: Làm ẩm sữa rửa mặt

    Đổ một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó đặt lòng bàn tay còn lại lên và xoa trong vài giây để làm ấm. 

    2.4 Bước 4: Thoa nhẹ sữa rửa mặt lên mặt

    Bạn thoa sữa rửa mặt lên vùng má, giữ nguyên trong 10 giây rồi thả tay ra. Tiếp đó, bạn đặt tay lên da lần nữa, thực hiện thao tác kéo ra xa nhanh chóng trong 5 - 6 lần. Cử động này giúp đẩy tạp chất lên bề mặt da, giúp quá trình rửa trôi dễ dàng hơn. 

    Khi rửa mặt bạn chú ý, thoa sữa rửa mặt lên toàn bộ da mặt và vùng cổ. Sử dụng lực tay và massage nhẹ nhàng, rửa kỹ ở vùng cánh mũi, dưới lông mày là những nơi tích tụ nhiều chất bẩn, mỹ phẩm. 

    2.5 Bước 5: Dùng nước ấm rửa mặt

    Sử dụng nước ấm giúp loại bỏ sữa rửa mặt, chất bẩn trên da dễ dàng. Nếu thấy còn sữa rửa mặt sót lại, bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc áp khăn mềm đã ngâm qua nước ấm lên mặt tầm 4 - 5 lần để làm sạch.

    2.6 Bước 6: Rửa mặt lại với nước lạnh

    Nên rửa lại lần nữa bằng nước lạnh, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, thúc đẩy máu dưới da lưu thông tốt, chăm sóc da hiệu quả hơn. 

    2.7 Bước 7: Lau khô da mặt với khăn sạch

    Để hoàn tất quá trình rửa mặt, bạn nên dùng khăn sạch lau khô da mặt rồi mới chuyển sang bước dưỡng da kế tiếp.

    3. Sai lầm trong cách dùng sữa rửa mặt

    Trong quá trình dùng sữa rửa mặt, mọi người thường mắc phải một số sai lầm phổ biến sau:

    • Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô: Là điều tối kỵ, vì hầu hết thành phần của sữa rửa mặt có chứa hóa chất, nếu bôi trực tiếp lên da khô dễ gây hại cho da. Tốt nhất, bạn nên làm ướt da mặt, tạo bọt sữa rửa mặt rồi mới thoa lên da.
    • Không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thoa: Đôi tay hằng ngày tiếp xúc với nhiều đồ vật, bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại nếu dùng rửa mặt. Da mặt sẽ dễ bị bẩn, nổi mụn, do đó, bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi dùng sữa rửa mặt.
    • Để sữa rửa mặt trên da mặt quá lâu: Khi để sữa rửa mặt trên da trong thời gian quá dài, các chất bẩn dễ xâm nhập vào da, hơn nữa có thể gây tổn thương nếu bạn sở hữu làn da mỏng, yếu.

    4. Các câu hỏi liên quan cách dùng sữa rửa mặt

    4.1 Có nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt thường xuyên?

    Không nên dùng sữa rửa mặt quá thường xuyên vì có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Khiến cho bề mặt da trở nên sần sùi, thô ráp, bị bào mòn, nhạy cảm hơn.

    4.2 Nên dùng sữa rửa mặt khi nào tốt nhất?

    Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên dùng sữa rửa mặt để loại bỏ hết các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trong đêm. Bạn cũng nên rửa mặt vào buổi tối trước khi ngủ để làm sạch hết các chất bẩn, nhờn đọng lại trong ngày trên da. 

    4.3 Nên dùng bao nhiêu lần sữa rửa mặt trong 1 ngày?

    Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần, không rửa nhiều hơn vì có thể gây khô da, gây mất cân bằng acid lành mạnh dễ dẫn đến tình trạng kích ứng da. Ngoài ra, da được vệ sinh quá thường xuyên cũng gây kích thích tuyến dầu nhờn, làm bã nhờn tiết ra quá độ, dễ nổi mụn.

    4.4 Nhiệt độ nước rửa mặt bao nhiêu là tốt?

    Với da thường nên rửa ở nhiệt độ 34 độ C còn da mụn, nhạy cảm, đang nổi mẩn đỏ nên dùng nước ấm tầm 32 độ C.

    Xem kỹ các thông tin về cách dùng sữa rửa mặt ở trên, bạn cảm thấy mình rửa mặt đúng cách chưa? Nếu không đúng bước nào, hãy chỉnh sửa lại thói quen để vệ sinh da sạch sẽ hơn nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: