Cách làm nấm nước Kefir tại nhà cực đơn giản hiệu quả tốt cho sức khoẻ

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách làm nấm nước Kefir tại nhà cực đơn giản hiệu quả tốt cho sức khoẻ

    Hãy cùng Bilissberry tìm hiểu về nấm nước Kefir đơn giản và hiệu quả. Cách công dụng tuyệt với của loại nấm này đối với cuốc sống và cơ thể bạn! Xem ngay!

    Đối với những chị em ưa thích tìm hiểu những phương pháp làm đẹp, có lẽ họ đã không còn quá xa lạ gì với nấm nước kefir. Tuy nhiên, không có quá nhiều người hiểu rõ về loại nấm này và cách làm ra sao. Vậy hãy cùng Blissberry khám phá ra những cách làm nấm nước kefir vô cùng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà nhé.

    A. Nấm nước Kefir là gì?

    Nấm nước Kefir được xuất phát từ vùng đất Tây Tạng huyền bí, mang lại những công dụng vô cùng tuyệt vời. Đây là một loại thực phẩm được lên men lactic nhờ những vi khuẩn ưa ấm lactic và nấm men. Nấm Kefir rất giàu enzim và các vi khuẩn có lợi, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được vận hành trơn tru và nhẹ nhàng hơn. So với sữa chua thông thường, có thể nói rằng nấm nước Kefir đem lại những hiệu quả vượt trội hơn hẳn.

    B. Lợi ích khi sử dụng nấm nước Kefir

    Chúng ta có thể kể đến một vài công dụng nổi bật của nấm nước Kefir như sau:

    1. Giàu vi khuẩn có lợi

    Một trong những tác dụng lớn nhất của nấm nước Kefir chính là hàm lượng men vi sinh vô cùng cao. Probiotic chính là một loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn, đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động tiêu hóa và miễn dịch của cơ thể. Bổ sung đủ Probiotic cũng chính là một cách để bạn tối ưu hóa quá trình hoạt động của đường ruột và tăng sức đề kháng của bản thân.

    2. Chống lại các tế bào ung thư

    Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất của nấm Kefir có thể làm giảm sự phát triển của một số tế bào ung thư. Cũng bởi vì nó giàu men vi sinh, tăng cường chức năng miễn dịch trong cơ thể nên nấm Kefir cũng đóng vai trò như một thực phẩm ngăn ngừa ung thư.

    3. Đây là một loại thực phẩm thuần chay

    Hầu hết các loại sữa chua thông thường đều được lên men bằng sữa bò, vì vậy đây là một loại thực phẩm không thích hợp cho những người ăn chay. Tuy nhiên, Kefir nước lại được làm bằng nước đường nên đó chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người tránh sữa hay người có lối sống thuần chay. 

    C. Cách sử dụng nấm nước Kefir

    • Bạn có thể sử dụng nấm nước Kefir bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên để đạt được những hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống sữa lúc đói vào buổi sáng sau đó dùng bữa sau một giờ. Hoặc bạn cũng có thể uống trước khi đi ngủ, sau đó không ăn hay uống bất cứ thứ gì kể cả nước lọc.
    • Chúng ta có thể pha thêm một chút đường tùy theo khẩu vị của bản thân để tăng tính ngon miệng, tuy nhiên không nên cho quá nhiều để có thể giữ được những mùi vị nguyên bản nhất của nấm sữa.

    D. Cách làm nấm nước Kefir đơn giản tại nhà

    • Thời gian thực hiện: 3 ngày
    • Độ khó: Trung bình

    Nguyên liệu:

    • 50g nấm Kefir.
    • 45g đường.
    • 750ml nước đun sôi để nguội.
    • Lọ thủy tinh có nắp kín với dung tích khoảng 1000ml.
    • Rây lọc, thìa, âu được làm bằng nhựa hay inox.
    • Vải màn mỏng.

     

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Khử trùng tất cả các dụng cụ làm nấm sữa bằng nước sôi sau đó để khô dưới nhiệt độ phòng.
    • Bước 2: Rửa sạch nấm Kefir bằng nước đun sôi để nguội, rửa xong một nước lại lọc qua rây và tiếp tục rửa lại cho đến khi nào nấm hết nhờn đi là được.
    • Bước 3: Cho 750ml nước đã đun sôi để nguội vào lọ thủy tinh, cho đường vào và khuấy cho đến khi đường tan hết. Sau đó tiếp tục cho nấm vào lọ nước đường vừa mới pha, đợi nấm chìm hết xuống dưới đậy nắp lại thật chặt và để nơi thoáng mát từ 60-72 tiếng.
    • Bước 4: Sau khi ủ xong, chúng ta đổ nước nấm Kefir qua rây. Chúng ta sẽ thu được thành quả nấm đọng lại trên rây.

    Lưu ý:

    • Nấm nước Kefir thu được đổ vào lọ thủy tinh để ở nhiệt độ phòng trong vòng 24h, sau đó mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.
    • Khi cấy nấm, tất cả các dụng cụ đều đảm bảo phải thật sạch.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Trước những công dụng tuyệt vời của nấm nước Kefir mang lại, quả thật không có bất cứ lí do gì để chúng ta từ chối sử dụng sản phẩm này. Thêm vào đó, cách nuôi nấm cũng không quá phức tạp hay khắt khe nên các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, một chút cẩn thận chắc chắn bạn sẽ có những mẻ nấm thật sự như ý. Chúc các bạn có thể thành công ngay từ lần ủ nấm đầu tiên nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: