Cách ngăn hiện tượng râu mọc ngược

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách ngăn hiện tượng râu mọc ngược

    Hiện tượng râu mọc ngược là vấn đề vô cùng nhức đầu cho đàn ông. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu các cách ngăn hiện tượng râu mọc người và vài các đơn giản để loại bỏ nó nhé

    Râu mọc ngược là tình trạng gần như mọi người ai cũng phải trải qua, lông mọc ngược có những triệu chứng cực kỳ khó chịu như

    • Mụn nhọt
    • Tăng sắc tố da
    • Đau nhói, cực kì khó chịu
    • Bướu nhỏ trên da

    Tình trạng này xảy ra khi nang lông bị tắt nghẽn dẫn đến việc lông phải phát triển ở dưới da. Tuy căn bệnh này ai cũng phải trải qua, nhưng nó sẽ mang lại các cảm giác vô cùng khó chịu trên da. Bởi thế, hôm nay Blissberry sẽ giới thiệu các bạn cách ngăn hiện tượng râu mọc ngược hiệu quả nhất!

    A. Cách ngăn hiện tượng râu mọc ngược

    Sau đây là những lời khuyên giúp ngăn ngừa bệnh lông mọc ngược của: James Collyer và Karen Lal họ đều là chuyên gia da liễu cực kì nổi tiếng và tài giỏi

    1. Sử dụng sữa rửa mặt trước khi cạo râu

    Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt - ưu tiên sử dụng các sản phẩm có lưu huỳnh hoặc benzoyl peroxide -  trước khi cạo râu sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn trên da, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mà có thể dẫn đến râu mọc ngược 

    Sữa rửa mặt Cerave Acne Foaming Cream Cleanser với 4% benzoyl peroxide là lựa chọn hoàn hảo

    2. Cạo râu thật chậm

    Cách né tránh hiệu quả nhất và an toàn nhất đó chắc chắn là việc cạo râu một cách chậm rãi, hoàn thành từng bước của công đoạn cạo râu mà không vội vã. Bạn nên thực hiện theo quy trình sau đây:

    • Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm, sử dụng sửa rửa mặt để vệ sinh da mặt trước khi cạo.
    • Bước 2: Bôi kem hoặc gel cạo râu một vào phút trước khi cạo
    • Bước 3: Tiến hành cạo râu, bạn nên sử dụng dao cạo râu lưỡi đơn bén để cạo râu
    • Bước 4: Lâu mặt bằng khăn rửa mặt ẩm sau khi cạo giúp làm dịu làn da

    Ngoài ra, bạn nên để dao cạo của bạn ở nơi thoáng mát, cạo theo hướng râu mọc và rửa thật sạch dao cạo sau mỗi lần cạo

    3. Không cạo râu khi da mặt còn khô

    “Luôn luôn cạo râu với một khuôn mặt ẩm ướt - thường là khi mới tắm xong” James Collyer nói. Sử dụng nước ấm để rửa mặt trước khi cạo cũng là biện pháp khá tốt, nó sẽ làm dịu làn da và làm mở các lỗ chân lông; việc này sẽ giúp việc cạo râu trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ dàng hơn, tránh việc phải cạo quá mạnh tay. Bạn cũng nên sử dụng các loại gel và kem cạo râu bởi vì với độ ẩm cao làn da bạn sẽ được bảo vệ khỏi râu mọc ngược.

    4. Thay dao cạo râu thường xuyên

    Các dao cạo cũ có thể làm da bạn nhiễm khuẩn; đồng thời, dao cạo mới sẽ giúp việc cạo râu trở nên dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Bạn nên đổi dao cạo sau 6-8 lần cạo râu, hoặc sau 3-4 tuần. Còn nếu bạn không thường xuyên cạo râu, bạn nên thay dao cạo sau mỗi lần cạo râu.

    5. Sử dụng máy cạo râu

    Nếu bạn đã thử mọi cách, mà râu mọc ngược vẫn gặp đi gặp lại, bạn nên cân nhắc việc sử dụng máy cạo râu. Bởi vì dao cạo râu đều cạo râu ở phía dưới bề mặt của da, còn máy cao râu chỉ cắt râu ngắn đi. Tuy bạn vẫn phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi cạo, việc này có thể dễ dàng ngăn chặn tình trạng râu mọc ngược một cách dễ dàng.

    B. Điều trị râu mọc ngược

    Hãy thực hiện từng bước dưới đâyc của James Collye  để loại bỏ râu mọc ngược nhé, những lời khuyên này anh cũng thường đưa cho bệnh nhân của mình.

    1. Khử trùng vùng bị tổn thương

    Ở vùng bị tổn thương bạn hãy sử dụng các loại kem bôi kháng viêm và kem bôi giúp kiểm soát nhiễm trùng để ngăn ngừa các vi khuẩn nào tiến vào.

    2. Dùng khăn ấm chườm lên vùng có râu mọc ngược

    Chườm một cách nhẹ nhàng bằng một khăn ấm lên vùng bị râu mọc ngược, để làm dịu da,  giúp râu được từ từ đem lên bề mặt da. Bạn chườm trong vòng 10-15 phút, lưu ý là luôn luôn phải giữ khăn ấm. Không nên sử dụng nước nóng bởi vì nước nóng sẽ làm bỏng da, và cũng đừng ấn quá mạnh vào vùng bị tổn thương nhé, việc này có thể làm kích ứng da và làm quá trình hồi phục trở nên lâu hơn đấy.

    3. Hãy kéo râu ra khi có thể!

    Bạn có thể kéo râu bị kẹt lại trong da nếu mà đỉnh đầu của nó đã nhoi lên trên bề mặt của nha, mà đừng bóp nó nhé, chỉ kéo râu ra thôi. Nhưng bạn cũng đừng bóp vào chỗ bị râu mọc ngược để tìm râu nhé, việc đó sẽ làm tình trạng trở nên tệ hơn.

    4. Tránh cạo râu vào vùng bị tổn thương

    Tránh cạo râu vào vùng có râu mọc ngược là biện pháp an toàn nhất, tránh gây nên những tổn thương vào vùng bị râu mọc ngược. Để giữ cho khuôn mặt của bạn gọn gàng bạn nên tỉa ngắn lại, không nên cạo sạch bằng dao cạo râu

    5. Dùng kem kháng viêm 

    Hãy dùng giống cái loại kem mà bạn đã xài ở bước đầu tiên, việc sử dụng kem kháng viêm sau khi vùng bị tổn thương đã lành sẽ giúp vùng da của bạn đỡ đỏ hơn,  hồi phục nhanh hơn.

    Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có Ceramide, Cica Cream hoặc sử dụng kem làm dịu như gel lô hội

    C. Lời kết

    Sau đây là các cách siêu đơn giản mà bạn có thể ngăn ngừa tình trạng râu mọc ngược, tuy nhiên những lời khuyên này không có tác dụng thay thế lời khuyên của các chuyên gia da liễu nhé. Nếu bạn đang gặp tình trạng râu mọc ngược nặng không đỡ trong khoảng thời gian dài, bạn nên gặp các chuyên gia để có được những tư vấn phù hợp nhất.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: