Cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, an toàn, hiệu quả bất ngờ

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, an toàn, hiệu quả bất ngờ

    Chắc hẳn những ai bị mụn thịt đều sẽ luôn đau đầu tìm cách để loại bỏ chúng. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, an toàn, hiệu quả bất ngờ.

    Mụn thịt tên khoa học là Syringoma là những khối u nhỏ khoảng 1mm -3mm, lành tính, thường xuất hiện ở má hoặc dưới mí mắt. Nó cũng có thể mọc trên khắp cơ thể như ở vùng bụng, cổ, ngực, nách..... Tuy không đau nhức hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng những đốm mụn thịt này gây nên tình trạng mất thẩm mỹ, ngứa và khó chịu. Hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho các bạn những cách điều trị mụn thịt tại nhà đơn giản, an toàn nhưng hiệu quả bất ngờ nhé!

    1. Cách trị mụn thịt từ yếu tố bên trong

    Mụn thịt là tình trạng bệnh lý có thể gặp bất ở bất kỳ ai. Do rối loạn Hormone, và hệ thống sắc tố Collagen từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển các nốt mụn thịt trên da. Đồng thời do chế độ sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh cũng là nguyên nhân gián tiếp gây ra những đốm mụn xấu xí đó.

    Để ngăn ngừa và điều trị mụn thịt chúng ta nên:

    • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là hoa quả, rau xanh và cá để bổ sung Omega 3, vitamin C,  và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Nên uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để đào thải độc tố, loại bỏ cặn bẩn trong lỗ chân lông.
    • Ngủ đủ giấc và đúng giờ. Cố gắng ngủ ít nhất từ 7-8 tiếng mỗi đêm để làn da tươi sáng và giúp cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn.
    • Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng độ đàn hồi và trẻ hóa cho da.

    2. Cách trị mụn thịt với nguyên liệu thiên nhiên

    2.1. Trị mụn thịt với lá tía tô

    Tía tô không chỉ là một loại rau gia vị quen thuộc của mâm cơm gia đình Việt mà còn là một vị thuốc để chữa bệnh. Không những thế lá tía tô còn có công dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp cho chị em phụ nữ như làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn, nám, tàn nhang. Trong lá tía tô có chứa lượng chất kháng khuẩn chống viêm cao,  và nguồn dưỡng chất phong phú có thể điều trị những nốt mụn thịt khó ưa một cách hiệu quả.

    Nguyên liệu 

    • Thời gian thực hiện: 30 phút
    • Độ khó: Dễ
    • 1 nắm lá tía tô
    • 1/4 quả chanh tươi (Vắt lấy nước cốt chanh)

    Cách thực hiện 

    • Bước 1: Tía tô rửa sạch giã nhuyễn (hoặc cho vào máy xay xay thật nhuyễn). Cho tía tô đã xay nhuyễn ra bát nhỏ và trộn đều với nước cốt chanh tươi.
    • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch với nước, thấm khô da và đắp lên vùng da bị mụn thịt. Tiếp theo massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó bạn để hỗn hợp mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Lưu ý: Lời khuyên là hãy sử dụng 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả. Nên thoa kỹ kem chống nắng lên các vùng có mụn thịt trước khi ra ngoài.

    2.2. Trị mụn thịt với nha đam (lô hội)

    Nha đam (lô hội) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Trong nha đam (lô hội) có chứa nhiều các chất chống oxi hóa, giúp chống lại các gốc tự do rất tốt cho việc điều trị những nốt mụn thịt cứng đầu

    Nguyên liệu:

    • 1 lá nha đam tươi
    • 1 thìa cà phê dầu oliu

    Cách thực hiện :

    • Bước 1: Nha đam (lô hội) rửa sạch, gọt vỏ, sơ chế lấy phần thịt trắng bên trong. Ngâm với nước muối loãng 5p để loại bỏ phần nhựa vàng rồi vớt ra để ráo nước. Bỏ nha đam (lô hội) đã được sơ chế vào máy xay xay nhuyễn.
    • Bước 2: Cho nha đam (lô hội) đã xay nhuyễn vào bát nhỏ rồi trộn đều với dầu oliu. Vệ sinh da mặt thật sạch với nước, thấm khô da và đắp lên vùng da bị mụn thịt.
    • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm và da. Tiếp đó bạn để hỗn hợp mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Lưu ý: Sử dụng 2-3 lần/ tuần. Đối với làn da dễ bị kích ứng, nên thử với vùng nhỏ trước khi sử dụng. 

    2.3. Trị mụn thịt với gừng

    • Thời gian thực hiện: 30 phút
    • Độ khó: Dễ

    Gừng tươi có rất nhiều công dụng, trong đó công dụng không thể thiếu đó là làm đẹp da rất hiệu quả. Gừng chứa nhiều thành phần như Vitamin B1, B6 và nhiều loại khoáng chất có thể làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, giảm thâm sẹo và điều trị mụn thịt cực kỳ hiệu quả.

    Nguyên liệu: 

    • 1 củ gừng
    • 2 thìa cà phê mật ong
    • 1/4 quả chanh (vắt lấy nước)

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Gừng tươi gọt vỏ rửa sạch, giã nhuyễn. Cho nước cốt chanh vào trong gừng đã giã nhỏ, sau đó chắt lấy nước. Cho mật ong vào hỗn hợp trên rồi trộn đều. Vệ sinh da mặt thật sạch với nước, thấm khô da và đắp lên vùng da bị mụn thịt.
    • Bước 2: Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm vào da và để hỗn hợp mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Lưu ý: Nên thử phản ứng của da với gừng, nếu không kích ứng mới tiếp tục sử dụng. Hãy thực hiện 2-3 lần/ tuần để trị được mụn thịt hiệu quả nhé.

    2.4. Trị mụn thịt với lá cây diếp cá

    Những ai thường làm đẹp từ thiên nhiên chắc không thể không biết đến công dụng tuyệt vời của cây diếp cá. Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong diếp cá có thể giúp trị mụn, thâm nám và làm trắng da hiệu quả. Đây cũng là một sự lựa chọn để đánh bay những nốt mụn thịt trên cơ thể bạn.

    Nguyên liệu:

    • Lá rau diếp cá
    • Muối hạt

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Lá diếp cá rửa sạch để ráo nước. Sau đó giã nhuyễn (hoặc dùng máy xay xay nhỏ). Cho muối và thêm một chút nước vào trộn đều hỗn hợp
    • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch với nước, thấm khô da và đắp lên vùng da bị mụn thịt. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm vào da và để hỗn hợp mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Xem thêm: 11 cách trị mụn thịt bằng phương pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả 

    3. Cách trị mụn thịt với kem bôi

    Ngoài những cách điều trị từ nhiên nhiên thì kem trị mụn thịt cũng là một vị cứu tinh hữu hiệu cho những nốt mụn thịt sần sùi, xấu xí. Hiện nay trên thị trường có rất nhiêu loại kem chuyên biệt để điều trị mụn thịt một cách an toàn, hiệu quả.

    3.1. Kem trị mụn thịt Spirularin VS

    Những nhãn hàng mỹ phẩm từ Đức vẫn luôn được nhiều chị em lựa chọn tin dùng. Spirularin được nhiều người sử dụng để điều trị mụn thịt. Spirularin VS không những giúp điều trị các nốt mụn thịt, mụn cơm, hay thịt thừa mà còn giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

    Thành phần chính

    • Với thành phần chính là vi tảo biển Spiralin có tác dụng làm các nốt mụn thịt nhỏ dần và biến mất mà không hề để lại sẹo. Từ đó giúp cho làn da của bạn sạch mụn và trở nên mịn màng, mềm mại hơn.
    • Chiết xuất vỏ cây liễu trắng có trong sản phẩm sẽ giúp cho làn da của bạn dịu hơn, giúp hoạt chất thấm sâu, kháng khuẩn và kháng viêm
    • Chiết xuất từ dầu hướng dương giúp giữ ẩm cho làn da, làm mềm dịu da.

    3.2. Kem trị mụn thịt PapiSTOP

    Kem trị mụn thịt PapiSTOP có thể điều trị mụn thịt ở cả mặt, cổ, ngực... PapiSTOP có 100% thành phần từ thiên nhiên nên rất lành tính và phù hợp với mọi loại da.

    Thành phần chính

    • Dầu cây trà có thành phần tự nhiên giúp kháng khuẩn. Hedera xoắn có chiết xuất từ cây thường xuân,  đây là thành phần gây ức chế và giảm virus HPV - Một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn thịt.

    3.3. Kem trị mụn thịt Doctors Q10

    Với những thành phần từ thiên nhiên, kem trị mụn thịt Doctors Q10 có thể điều trị mụn thịt dứt điểm cho bạn mà không bị kích ứng khi sử dụng. An toàn, hiệu quả, thích hợp cho mọi loại da là những tính năng vượt trội mà Doctors Q10 mang lại cho người sử dụng.

    Thành phần chính:

    • Hạt nhĩ ý với nhiều dưỡng chất tự nhiên khác giúp tạo độ ẩm, tái tạo làn da, loại bỏ những nốt mụn thịt cứng đầu trên làn da của bạn.

    Xem thêm: Top 12 kem trị mụn thịt hiệu quả, an toàn, triệt để cho mọi loại da

    Vậy là Blissberry đã tổng hợp xong những cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, an toàn, hiệu quả bất ngờ cho làn da. Hi vọng rằng bạn đọc có thể lựa chọn cho mình cách làm phù hợp để loại bỏ những nốt mụn thịt trên cơ thể để tự tin hơn trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: