Có nên dùng gel lột mụn để trị mụn trên mặt không?

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Có nên dùng gel lột mụn để trị mụn trên mặt không?

    Nhiều bạn đang bị mụn đầu đen và muốn sử dụng gel lột mụn. Vậy có nên dùng gel lột mụn không thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Những người bị mụn đen thường có thói quen sử dụng gel lột mụn. Tuy nhiên gel lột mụn có tốt không? Nếu như bạn cũng đang có câu hỏi là có nên dùng gel lột mụn không thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Blissberry nhé.

    1. Thông tin về gel lột mụn, các loại mụn

    Dưới đây Blissberry sẽ tổng hợp một số thông tin về gel lột mụn, cùng tìm hiểu ngay  nhé:

    1.1. Gel lột mụn là gì?

    Gel lột mụn là một hỗn hợp các chất kết dính với nhau. Cách dùng gel lột mụn là bôi một lớp gel lên da thì nó sẽ bám dính một cách chắc chắn. Và khi khô lại và lột lớp gel ra thì sẽ kéo theo đó là phần nhân mụn, tế bào chết cũng như bụi bẩn đang bám trên bề mặt của da. Thông thường thì gel lột mụn sẽ được sử dụng nhiều cho phần da ở mũi, cằm, trán và má.

    1.2. Các loại mụn trên mặt

    Mụn xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc bởi bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết,... Nên dưới đây là các loại mụn trên mặt mà bạn có thể tham khảo để hiểu về làn da của mình để có thể sử dụng gel lột mụn một cách tốt nhất:

    • Mụn bọc là loại mụn có màu đỏ, sưng viêm, cứng với kích thước to.
    • Mụn mủ là loại mụn viêm có nguy cơ để lại sẹo lõm. Mụn thường có mày đỏ và chứa mủ trắng hoặc vàng, sưng khá to và gây đau nhức.
    • Mụn nhọt là một dạng mụn nhiễm trùng da do vi khuẩn tấn công các nang lông. Mụn nhọt sẽ phát triển từ nhỏ rồi chuyển dần thành các mụn to, sưng đỏ, gây đau nhức và có chứa mủ.
    • Mụn đinh râu là loại mụn mọc chủ yếu ở phần chân sợi râu. Mụn sau khi lớn sẽ xuất hiện mủ, ngòi đen như đinh râu.
    • Mụn nang cũng là biến thể nặng của mụn trứng cá. Loại mụn này hình thành sâu dưới da, viêm đỏ và sưng tấy có chửa dịch mủ gây đau nhức và khó chịu.
    • Mụn sần là loại mụn ở mức độ nhẹ thường xuất hiện với những nốt đỏ nhỏ và không chứa dịch mủ.

    2. Có nên dùng gel lột mụn không?

    Có nên dùng gel lột mụn không là thắc mắc của rất nhiều người. Thì câu trả lời là nên bởi vì những sản phẩm gel lột mụn có thành phần kết dính nên có thể kéo dễ dàng mụn cám, mụn đầu đen ra khỏi da và làm sạch được lỗ chân lông. 

    Tuy nhiên không phải cứ sử dụng gel lột mụn nhiều là tốt. Bởi vì đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ chứ không thể điều trị hết mụn được. Và đặc biệt hơn là những người bị dị ứng với các thành phần trong sản phẩm này cũng không thể sử dụng được đâu nhé.

    3. Các phương pháp trị mụn khác

    Dưới đây sẽ là một số phương pháp trị mụn được sử dụng những nguyên liệu tự nhiên và dễ dàng tìm kiếm tại nhà. Bạn hãy tham khảo ngay công thức để thực hiện điều trị mụn nhé:

    3.1. Trị mụn tại nhà với mật ong

    Mật ong từ lâu đã trở thành một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chăm sóc làn da. Đặc biệt công dụng của mật ong chính là kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Đặc biệt hơn khi kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ cho ra được những công dụng tốt hơn nữa.

    Nguyên liệu

    • Mật ong: 1 thìa cà phê
    • Bột nghệ: 1/2 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu mật ong và bột nghệ lại với nhau. Vệ sinh phần da mặt thật sạch rồi dùng khăn mềm lau khô nước.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn, massage đều khoảng 5 phút rồi thư giãn thêm 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm và rửa tiếp bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

    Lưu ý: Trong hỗn hợp mặt nạ trị mụn có nghệ thì bạn cần bảo vệ da kĩ hơn và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra đường nhé.

    3.2. Trị mụn tại nhà với lá cây tía tô

    Ngoài việc là một nguyên liệu trong chế biến nấu ăn thì cây tía tô còn có nhiều công dụng để trị mụn như kháng khuẩn, tiêu viêm. Từ đó giúp sạch làn da, tiêu diệt vi khuẩn mụn trên da. Và nó còn có thể làm khô cồi và ngăn ngừa mụn phát triển.

    Nguyên liệu

    • Lá tía tô: 1 bó

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Sơ chế lá tía tô chỉ lấy phần lá, rửa sạch rồi để ráo nước. Tiếp theo mang đi xay nhuyễn và chỉ lấy phần nước cốt. Da mặt vệ sinh bằng cách dùng tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó dùng khăn bông thâm đều nước trên da.
    • Bước 2: Thoa đều nước cốt lá tía tô lên da mặt bị mụn. Thoa nhẹ nhàng rồi thư giãn trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    3.3. Trị mụn tại nhà với cây nha đam

    Nha đam còn gọi là lô hội với rất nhiều lợi ích tốt với sức khoẻ, đặc biệt là trong việc trị mụn. Chứa nhiều hợp chất lành tính nó có thể kháng khuẩn và loại bỏ các loại vi khuẩn gây mụn. Từ đó giảm viêm cũng như giảm sưng đỏ do mụn.

    Nguyên liệu

    • Nha đam đã sơ chế: 1 thìa cà phê
    • Chanh: 1/2 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trộn đều nha đam và nước cốt chanh lại với nhau. Sau đó vệ sinh da thật sạch rồi lau khô mặt.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt rồi thư giãn khoảng 20 phút thì bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Tiếp tục rửa lại một lần nữa với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

    Xem thêm: 14 cách trị mụn tại nhà đơn giản, hiệu quả chỉ sau 1 đêm

    Vậy là trong bài viết trên chúng mình đã giải đáp cho bạn câu hỏi có nên dùng gel lột mụn hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về phương pháp sử dụng gel lột mụn này.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: